Cuộc tình ngang trái đẩy tiểu thư nhà giàu thành kẻ sát nhân với kết cục cay đắng

Vũ Thu Hương

Là tiểu thư nhà giàu, có học thức và xinh đẹp nhưng vì mối tình sâu nặng với người đồng nghiệp đào hoa mà cô gái trẻ đã ra tay sát hại người vợ tội nghiệp của tình nhân. Cuộc tình ngang trái đẩy cô vào vòng lao lý.

Buổi tối định mệnh

Chiều 15/1/1989, khi Paul Solomon (41 tuổi) đang ngồi nhà xem tivi thì người yêu cũ, đồng thời cũng là đồng nghiệp dạy cùng trường Greenville Carolyn Warmus gọi điện tới. Sau những lời trách cứ về việc không nhớ ngày sinh nhật, Carolyn Warmus hẹn gặp người cũ vào 19h30' tối hôm đó tại nhà hàng Treetops, Mỹ.

Tuy nhiên, khi quay lại phòng khách, Paul nói với vợ Betty rằng sẽ đi chơi bowling với bạn bè. 18h30, Paul lái chiếc Dodge của Betty rời khỏi nhà và chắc chắn vợ mình sẽ ở nhà vào tối hôm đó.

Khoảng 19h45, Paul đến chỗ hẹn gặp Carolyn. Cả hai nói chuyện rất lâu trước khi cùng nhau ăn tối. Hai tiếng sau đó, hai người đứng dậy. Carolyn theo sau Paul và nói điều gì đó. Theo nhân viên phục vụ, Carolyn nói với Paul rằng, “Anh không xứng đáng để được hạnh phúc”. Sau đó, cả hai tạm biệt nhau.

Mối tình ngoài luồng của Paul khiến vợ bị đoạt mạng.

Trở về nhà lúc 23h40, Paul hoảng hồn khi bắt gặp cảnh tượng kinh hoàng, Betty nằm bất động, người bê bết máu. Paul vội vàng gọi điện thông báo vụ việc cho cảnh sát.

Theo quan sát của cảnh sát, Betty đã bị bắn nhiều phát vào đầu, lưng và chân cô cũng có vết đạn. Theo nhóm chuyên gia pháp y, Betty đã bị bắn 8 phát đạn, vỏ đạn cỡ 0.25 được tìm thấy trong phòng khách.

Điều đặc biệt, hiện trường căn phòng không có dấu hiệu của việc kháng cự của nạn nhân.

Hiện trường vụ án khá kỳ cục khiến các nhân viên điều tra nghi rằng đây có thể là màn kịch của Paul nhằm giết vợ. Tuy nhiên, khi tiến hành thẩm vấn Paul và tiến hành kiểm tra các bằng chứng ngoại phạm từ lời khai của Paul, tất cả đều là sự thật. Do đó, cảnh sát buộc phải thả người đàn ông.

Cuộc điều tra bế tắc

Tuy nhiên, có một điều trong lời khai của Paul khiến thám tử lưu ý đó là việc người đàn ông này đi gặp cô nhân tình Carolyn Warmus ở nhà hàng Treetops.

Một vài ngày sau đó, Carolyn Warmus được triệu tập để lấy lời khai. Bằng chứng ngoại phạm cũng giống Paul cùng dáng vẻ xinh đẹp, hiền lành, ngây thơ khiến cảnh sát nghĩ rằng Carolyn cũng không liên quan đến vụ án này.

Cảnh sát đã thẩm vấn một số nghi can với hi vọng tìm ra manh mối mới nhưng không mang lại kết quả gì. Họ chỉ biết rằng Betty là nạn nhân của một kẻ giết người chuyên nghiệp. Cuộc điều tra rơi vào bế tắc trong suốt những tháng sau đó.

Sự việc đang chìm dần vào quên lãng thì bất ngờ cảnh sát thu được thông tin rằng trước và sau ngày Betty Jeanne bị giết hại, Carolyn đều thực hiện các cuộc gọi tại căn hộ của mình ở Manhattan đến số điện thoại của Vincent Parco, một thám tử tư đến từ Manhattan.

Sự trùng hợp của khẩu súng

Khi được hỏi, Parco cho biết Carolyn là khách hàng cũ của ông và cô ta từng thuê ông theo dõi một người bạn trai cũ. Nhưng khi nhận thấy rằng mình có thể bị tống giam, Parco đã quyết định nói ra sự thật.

Theo thám tử tư Parco, trước khi Betty bị sát hại, Carolyn yêu cầu anh ta kiếm cho một khẩu súng giảm thanh để tự vệ. Lúc đầu, anh ta từ chối nhưng do Carolyn năn nỉ, anh ta đã bán cho Carolyn một khẩu súng tự động loại 25 ly có lắp giảm thanh.Đây là khẩu súng mà một người bạn đã tặng cho Parco.

Trước khi bán cho Carolyn, Parco đã chuyển khẩu súng này cho một người bạn tên là George Peters để lắp bộ phận giảm thanh. Ngoài ra, trước khi chuyển khẩu súng đi, Peters có thử súng bằng cách bắn một viên đạn vào gốc cây trong sân nhà mình. Vỏ đạn vẫn còn sót lại. Cảnh sát đã đối chiếu vỏ đạn được tìm thấy nhà Peters với vỏ đạn tại nhà Betty, kết quả hoàn toàn trùng khớp nhau.

Cảnh sát lập tức xem lại tất cả những cuộc điện thoại mà Carolyn thực hiện vào ngày xảy ra vụ án mạng. Số lần Carolyn gọi cho Parco ngày hôm đó nhiều một cách bất thường. Đáng chú ý là một cuộc điện thoại của một cửa hàng bán súng ở NewJersey.

Kiểm tra hóa đơn bán hàng, thám tử phát hiện một người phụ nữ đã mua một hộp đạn cỡ 0.25. Chủ cửa hàng cho biết, người phụ nữ này đã sử dụng một tấm bằng lái xe được cấp ở New York với cái tên Liisa Kattai.

Theo hồ sơ lưu trữ, các nhân viên điều tra đã tìm đến nhà Kattai để tìm hiểu. Kattai cho biết toàn bộ giấy tờ cá nhân của cô đã bị mất trộm nhiều tháng trước. Điều bất ngờ, Kattai có quen với Carolyn Warmus. Tới thời điểm này, cảnh sát có thể đưa ra nhận định Carolyn chính là nghi phạm số một trong cái chết của Betty.

Ngay lập tức, thông tin này đã được rất nhiều các tờ báo ở New York đưa tin. Họ tập trung vào mối quan hệ bất thường của Carolyn với Paul Solomon.

Tháng 1/1990, một bồi thẩm đoàn tại Westchester đã được thành lập để xét xử vụ án giết Betty. Ngày 2/2, Carolyn bị buộc tội giết người, lệnh bắt giữ được ban hành. Và sau nhiều phiên xét xử, cuối cùng Carolyn phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó, Carolyn đã lên kế hoạch sát hại Betty từ mùa hè năm 1988 khi cô liên hệ với Parco để hỏi mua một khẩu súng. Người phụ nữ tàn ác đã sắp xếp kế hoạch hẹn với người tình cũ và nhân lúc anh này đi khỏi nhà đã ra tay sát hại người vợ, khi ấy chỉ còn ở nhà một mình. Sự ác độc của cô nhân tình bị trả giá bằng bản án 25 năm tù giam. Từ con nhà gia thế, giàu sang, có trong tay mọi thứ, Carolyn phút chốc đánh mất tất cả. Tất cả chỉ vì một tình yêu mù quáng.

Sinh ra và lớn lên ở Michigan, một khu ngoại ô giàu có của vùng Detroit, Mỹ, Carolyn Warmus đích thực là một tiểu thư từ trứng nước. Cha cô là một triệu phú trong ngành kinh doanh bảo hiểm. Tuy nhiên, năm 1972, cha mẹ cô ly dị, lúc đó, Carolyn mới 8 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân tâm lý, Carolyn chuyển đến thành phố New York sinh sống. Năm 1987, người phụ nữ này được nhận vào giảng dạy tại trường Tiểu học danh tiếng Greenville ở Scarsdale, New York.

Người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ 25 tuổi này gặp và nhanh chóng phải lòng Paul Solomon, một thầy giáo giỏi, điển trai nhưng đa tình mặc dù đã có vợ.

Paul là người gốc Li-băng, da đen, tóc đen và mắt nâu. Paul cuốn hút người khác bởi dáng vẻ điềm đạm đầy chất lãng tử.

Vài tháng sau cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ, Paul bắt đầu cuộc tình ngoài luồng của mình với Carolyn Warmus. Nhưng một thời gian sau, Paul Solomon bắt đầu không còn thấy hứng thú với cuộc tình. Mặc dù vậy, Carolyn vẫn còn tình cảm với người đàn ông này và nảy sinh ý định sát hại tình địch để đoạt chồng người.

Thu Hương