Cuộc tình tay ba và nhát dao đoạt mạng nữ sinh

Cuộc tình tay ba và nhát dao đoạt mạng nữ sinh

Thứ 2, 01/04/2013 | 15:16
0
Đang yêu một người, Thu Lan vẫn lén lút “qua lại” với người khác. Mặc cho bạn bè hết lời khuyên bảo, nhưng cô vẫn mê muội với trò "bắt cá hai tay".

Khi sự việc vỡ lở, một trong hai người bạn trai của Lan đã dùng dao kết liễu cuộc đời cô. Nữ sinh đa tình đã phải trả một cái giá quá đắt!

Cái giá của trò "bắt cá hai tay"

Với ngoại hình xinh xắn, ngay từ năm học lớp 9, Tăng Thị Thu Lan (SN 1994, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã khiến đám nam sinh trong lớp phải điên đảo, thầm thương trộm nhớ. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, học hết cấp II, Thu Lan nộp đơn vào học trung cấp ở trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quảng Nam. Để có kinh phí trang trải cho học tập, Lan phải tự bươn chải bằng công việc làm thêm ngoài giờ học của mình.

Pháp luật - Cuộc tình tay ba và nhát dao đoạt mạng nữ sinh

Bà Nhiên (mẹ bị cáo Vân) đang nói về nỗi đau không thể gọi tên xảy ra với gia đình bà.

Tháng 2/2012, Thu Lan xin vào làm việc cho quán nhậu Thủy Triều (TP. Tam Kỳ). Tại đây cô gặp nam nhân viên phục vụ là Trần Quốc Hòa (SN 1994, Khánh Hòa). Là sinh viên cùng trường, lại chung cảnh làm thêm, cả hai sớm mến nhau rồi nảy sinh tình cảm yêu đương.

Ở cùng dãy trọ của Thu Lan có Phạm Thị Bích Yên (SN 1994, TP. Tam Kỳ), Yên có người bạn trai thân thiết là Nguyễn Thành Vân. Thường ngày rảnh rỗi, Thu Lan hay sang phòng Yên chuyện trò. Trong một lần Lan sang phòng thì tình cờ gặp Vân. Với bản tính đa tình, trái tim cô nữ sinh đã thấy "yêu" Vân ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lan liền cho Vân số điện thoại để thường xuyên liên lạc, hẹn hò. Thế rồi không lâu sau, tình yêu của Lan và Vân nảy nở. Điều đáng nói, trong thời gian này Thu Lan vẫn còn duy trì tình yêu với Trần Quốc Hòa, nhưng Vân không hề hay biết. Thấy bạn mình không thủy chung, không biết bao lần Yên khuyên Thu Lan chỉ nên yêu và dứt khoát tình cảm với một người, nhưng Lan một mực không nghe, coi đó là cách "tận dụng" nhan sắc của mình.

Mối tình tay ba cứ tiếp tục được cô nữ sinh âm thầm "nuôi dưỡng", cho đến một ngày "cái kim trong bọc" lộ ra. Khoảng 14h30' ngày 13/9, theo thói quen, Hòa tìm đến nhà trọ để gặp Lan, cô vẫn "nhiệt tình" mời vào phòng đóng cửa... tiếp như bao lần tiếp Vân. Đến chiều cùng ngày, Yên đi ngang phòng trọ của Thu Lan thì tình cờ nghe có tiếng "trai lạ" thầm thì trò chuyện bên trong. Biết ngay Lan lại lén lút dắt trai lạ về, Yên đã gọi điện báo cho Vân biết. Khoảng 5 phút sau, Vân tìm đến buộc Thu Lan phải "giải trình" sự việc. Thế nhưng khi biết Vân ở bên ngoài thì Lan cự tuyệt không tiếp.

Sau hồi đôi co, Thu Lan mới miễn cưỡng mở cửa để nói chuyện với Vân. Biết người yêu ở trong phòng với người con trai khác, Vân bắt Lan phải giải thích rõ ràng và buộc cô phải dứt khoát ai là người yêu, ai là bạn. Sự việc đã "hai năm rõ mười", Thu Lan đành "đánh bài ngửa" rồi nói với Vân bằng giọng chua chát: "Lâu nay tình cảm của tui đối với anh chỉ là sự thương hại mà thôi, còn Hòa mới là người yêu thực của tui". Câu nói thốt ra từ miệng của người từng thề non hẹn biển khiến Vân như điên loạn. Lúc này anh ta mới nhận ra sự thực phũ phàng, bấy lâu mình chỉ là "kẻ thứ 3", là người thừa, còn gì đau đớn hơn lâu nay mình là nạn nhân của trò bỡn cợt tình cảm?

Không chịu nổi cú sốc phản bội, Vân đã vớ con dao trong phòng lao đến chém ngay một nhát vào cổ làm Thu Lan gục xuống tại chỗ. Mọi người trong xóm trọ biết chuyện tức tốc đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá hiểm, Lan đã tử vong. Sau khi chém "kẻ bội tình", Vân không hề trốn chạy mà ra công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Pháp luật - Cuộc tình tay ba và nhát dao đoạt mạng nữ sinh (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Thành Vân

Nước mắt của hai người mẹ

Vừa qua, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thành Vân về tội giết người. Phiên tòa có sự tham gia đầy đủ của cả thân nhân bị cáo và bị hại. Nhắc đến cái chết của con gái, như khơi lại nỗi đau bà Nguyễn Thị Thành không ngăn nổi dòng nước mắt, bà nhớ lại: "Nhiều đêm nghĩ đến con mà lòng tôi đau thắt. Con Lan nó hiền lành, có chí hướng, vì gia cảnh khó khăn nên phải vừa học vừa đi làm. Nào ngờ học chưa đến nơi đến chốn đã ra nông nỗi thế này. Giá như nó đừng yêu đương sớm thì đâu có kết cục bi thảm như thế".

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thành Vân đã thành thực nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Anh ta bảo không hề có ý định giết Thu Lan, nhưng vì bị phản bội khiến anh ta hoàn toàn mất lý trí. Bà Phạm Thị Nhiên (SN 1965) mẹ của bị cáo cho biết, gia đình cũng không khấm khá gì. Ngày con mình phạm tội, bà phải đôn đáo ngược xuôi vay mượn khắp nơi mới được 50triệu đồng để cứu chữa cho nạn nhân, mong phần nào thay con chuộc lỗi lầm, nhưng cuối cùng vẫn không thể cứu vãn. Vân là niềm hi vọng của vợ chồng bà. Làm nghề lái xe nhưng kiếm được đồng nào Vân đều đưa về cho cha mẹ, tích góp để lo cuộc sống tương lai, nhưng giờ thì mọi thứ bỗng chốc đã tiêu tan.

Bà Nhiên cho biết, hôm gây án xong, Vân về nhà khóc rất nhiều rồi bảo bà dẫn lên cơ quan công an đầu thú. "Nó bảo nó vẫn còn yêu bé Lan lắm, nó không có ý định giết Lan. Tụi nó thường dẫn nhau về nhà chơi quấn quýt như hình với bóng. Thấy thế chúng tôi cũng mừng, định lúc nào bé Lan học xong thì sẽ tác hợp cho chúng cưới nhau.

Tui khuyên rằng, các con còn trẻ, có yêu thì cũng phải giữ gìn, cả hai chúng nó đều bảo tình yêu trong sáng, chúng tôi cũng thấy yên tâm, vậy mà...", bà Nhiên nói trong nước mắt. Mặc dù đã ghi nhận sự thành tâm bồi thường thiệt hại của gia đình bị cáo, nhưng nỗi đau quá lớn, quá đột ngột khi phải mất đi người thân yêu nên đại diện bị hại đã không mở lòng thứ tha cho bị cáo. Chứng kiến cảnh hai bên gia đình "đối khẩu" tại phiên tòa, nhiều người không khỏi lắc đầu chua chát.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nhiên giọng bẽ bàng: "Mọi chuyện dù sao thì cũng đã rồi, người chết không thể sống lại. Dù phải cực khổ bao nhiêu vợ chồng tui cũng phải cố để lo mong đền bù phần nào mất mát cho bị hại. Chúng tôi chỉ mong một sự tha thứ mà thôi".

Theo nhận định của HĐXX thì hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Thành Vân có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Sau khi gây án, bị cáo đã chủ động ra đầu thú, thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra, nhân thân tốt, chưa từng có tiền án, tiền sự. Bên cạnh đó cũng cần thấy rằng, nạn nhân Thu Lan có một phần lỗi khi "phiêu lưu" với trò "bắt cá hai tay", lừa dối bị cáo trong thời gian dài, khi phát hiện ra còn có lời lẽ kích động khiến bị cáo không kiềm chế được bản thân....Vì những lẽ đó, HĐXX quyết định xử phạt Nguyễn Thành Vân mức án 7 năm tù về tội giết người.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 53 triệu đồng. Phiên tòa kết thúc trong nước mắt. Trước khi lên xe đặc chủng về trại, bị cáo Nguyễn Thành Vân chỉ kịp xin gia đình bị hại một lời tha thứ. Nhìn cảnh tượng bà Nhiên cố chạy theo tiễn con mình về trại, người dự khán không nén được tiếng thở dài. Giá như bị hại nghiêm túc với tình yêu và bị cáo không ghen tuông đến mức mù quáng thì mọi chuyện đã không kết thúc bi thảm như thế này.

Đã từng mong sẽ nên duyên vợ chồng

Ông Tăng Thương Tý (SN 1973, cha bị hại) cho hay: "Ngày nó (Lan) chết, tôi vẫn còn lênh đênh ngoài biển khơi đánh lưới kiếm tiền, lúc trở về đã thấy di ảnh cháu trên ban thờ". Ông Tý cho biết, hồi Thu Lan còn sống vẫn thường dẫn Vân về nhà chơi, ăn cơm cùng gia đình. Vợ chồng ông Tý thấy Vân ít nói, hiền lành lại siêng năng nên rất quý và luôn coi như con trong nhà. Ông bà dự định, khi con gái học xong là định ngày tác hợp cho đôi trẻ cưới nhau, nhưng rồi ý định chưa thành thì điều đau đớn đã xảy ra.

Từ chàng trai hiền lành phút chốc thành sát thủ

"Con dại cái mang, cha mẹ sinh con trời sinh tính, ở nhà Vân hiền lành chịu khó, không biết rượu chè, thuốc lá, cờ bạc là gì. Cả làng trên xóm dưới ai ai cũng quý, cũng thương. Ngày nghe con phạm tội giết người mà làng xóm không một ai tin", bà Phạm Thị Nhiên (mẹ của bị cáo Vân) nói trong nước mắt.

Kim Thái - Kỳ Anh

Cơn ghen oan nghiệt của gã trai tân

Thứ 7, 02/03/2013 | 09:50
Mặc dù biết chị Phú là người đã từng có một đời chồng, nhưng Hồng vẫn yêu tha thiết. Tuy nhiên, trong một lần cuồng ghen, gã đã ra tay sát hại người tình một cách dã man trong rẫy cao su.

Đâm vợ điên cuồng vì ghen với Việt kiều

Thứ 5, 28/02/2013 | 11:00
Mặc dù trước đó hai người đã ly hôn nhưng khi biết vợ cũ quen với một người đàn ông Việt Kiều thì Hòa nổi máu ghen tột độ. Cơn ghen tuông đã khiến Hòa cầm dao đâm chết vợ cũ rồi tự sát theo.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.