Cuối cùng, van Persie đã có 1 danh hiệu: Số 20 cho lần thứ 20

Cuối cùng, van Persie đã có 1 danh hiệu: Số 20 cho lần thứ 20

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:54
0
Sau 7 năm trời sống cùng những cay đắng, hờn tủi dưới màu áo Arsenal, thì cuối cùng, trong những ngày cuối tháng 4 này, Robin van Persie cũng đã được tận hưởng niềm hạnh phúc lớn lao của kẻ chiến thắng.

Cú hat-trick khi trận đấu mới trôi qua khoảng hơn 2/3 thời gian hiệp đầu của van Persie đã nhấn chìm hoàn toàn Aston Villa. Cả ba bàn thắng đều được anh thực hiện gọn gàng, theo những cách khác nhau.

Gần một thập kỉ sống trong cơn khát danh hiệu, trong những tháng ngày vui ít buồn nhiều, trong nỗi dằn vặt, chua xót và thèm khát những vinh quang cháy bỏng, trong sự trớ trêu của số phận với bao lần nhẫn tâm gieo rắc những tấn bi kịch lịch sử. Thời van Persie ở Arsenal phủ đầy một quá khứ buồn buồn. Một nỗi buồn nhức nhối.

Bóng đá Quốc tế - Cuối cùng, van Persie đã có 1 danh hiệu: Số 20 cho lần thứ 20
Van Persie đã có danh hiệu đầu tiên 

Để rồi, anh rời bỏ đội bóng ấy mà đi, tìm một nơi có thể chắp cánh ước mơ, một ước mơ có danh hiệu, trong phần còn lại của đời cầu thủ. Van Persie đến M.U. Một cuộc hôn phối của lịch sử. Anh chọn áo số 20, khiến người ta nghĩ ngay đến chức vô địch quốc gia lần thứ 20 của “Quỷ đỏ”. Van Persie chơi bóng như thể đó là những ngày tháng cuối cùng của đời mình, tận lực cống hiến, và các bàn thắng cứ ra đời.

Ở Old Trafford vừa qua, van Persie đã ghi dấu ấn trong ngày trọng đại của M.U. Anh đã tịt ngòi suốt một thời gian dài, vừa ghi bàn trở lại đây thôi, và màn trình diễn đỉnh cao của van Persie hôm nay trước Aston Villa như một lời khẳng định chắc nịch rằng anh chưa bao giờ quên mất cách ghi bàn. Một cú hattrick, sống động và đầy bản sắc, mang đậm phong cách của tiền đạo người Hà Lan. Thế là đủ. Ngày M.U chiến thắng cũng là ngày van Persie rực rỡ nụ cười.

Một pha đệm bóng cận thành, một cú vô lê nát lưới đối phương cùng pha xử lí bình tĩnh hạ gục toàn toàn hàng thủ đội khách, van Persie đã có một đêm đầy hào nhoáng. Phải chăng Ông Trời đã sắp đặt chức vô địch sớm cho M.U, ngay tại Old Trafford, và người đưa họ đến chức vô địch lần thứ 20 là người mặc chiếc áo số 20. Van Persie, như nắm giữ sứ mệnh thiêng liêng ấy, đã bùng nổ theo đúng cái cách mà đã biết bao lần anh làm được như thế mùa này.

24 bàn thắng ở Premier League của van Persie chính là bệ phóng dẫn đường cho M.U. Họ cần anh để chiến thắng. Anh cần họ để có vinh quang. Một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn. Người ta kì vọng ở van Persie thật nhiều và anh đã trao trả lại tất cả bằng những bàn thắng, những màn trình diễn chói sáng.

Cuộc đời không quá bất công với van Persie. Khát khao có danh hiệu của anh cuối cùng cũng được giải toả. 7 năm, khoảng thời gian dài đằng đẵng, và sự chờ đợi bào mòn cả tuổi thanh xuân, để rồi hôm nay trong ngày tưng bừng cờ hoa chiến thắng thì giá trị của nó lớn lao biết nhường nào. Van Persie như phát điên sau mỗi bàn thắng, như đó là cái khoảnh khắc cuối cùng của đời cầu thủ, như thể ngày mai đã cạn kiệt sự sống rồi.

Và những ngày van Persie ở nơi đây, tại nhà hát của những giấc mơ thơ mộng ấy, là những ngày đẹp hơn tất cả.

Theo Thể thao Văn hóa

Tìm ra lý do 'hạn hán' của Van Persie

Thứ 7, 06/04/2013 | 09:57
Sir Alex Ferguson vừa gây sốc khi cho rằng vì chưa bao giờ được tôi luyện một cách khắc nghiệt ở Arsenal nên Robin van Persie đang quá tải dẫn đến tịt ngòi ở M.U.

Van Persie muốn kết thúc sự nghiệp tại Old Trafford

Thứ 5, 28/03/2013 | 21:12
Nhận 63 triệu euro, Barca vượt Real về nguồn tài trợ; Van Persie muốn kết thúc sự nghiệp tại Old Trafford; Monaco dùng tiền “dụ” Mancini; Ranocchia khẳng định thành viên của Inter ủng hộ Stramaccioni; Colantuono từ chối dẫn dắt Napoli thay cho Mazzarri; TP.HCM hạ chủ nhà HAGL… là những thông tin đáng chú ý chiều ngày 28/3.

Hà Lan 4-0 Romania: Van Persie lập cú đúp

Thứ 4, 27/03/2013 | 07:59
ĐT Hà Lan vẫn chứng tỏ sự vượt trội tại bảng D với chiến thắng 4 sao trước Romania. Chân sút Manchester United van Persie tỏa sáng với một cú đúp trong hiệp 2, giúp thầy trò van Gaal duy trì thành tích toàn thắng tại bảng D.

Van Persie cho rằng bóng đá Đức sắp đuổi kịp Hà Lan

Thứ 3, 26/03/2013 | 23:48
Trong phát biểu mới đây của Van Persie trên website onsoranje.nl, tiền đạo của M.U cho rằng công tác đào tạo cầu thủ trẻ của Đức hiện nay rất tốt và sắp đuổi kịp Hà Lan.

Van Persie chê UEFA 'hèn nhát'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 15:20
Tiền đạo đội MU chỉ trích thái độ của cơ quan điều hành bóng đá châu Âu sau vụ Nani lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu với Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Van Persie: M.U được 'lập trình' để chiến thắng

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:00
Tiền đạo Robin van Persie tiết lộ, sở dĩ M.U chơi thành công do họ miệt mài luyện tập những "bí kíp" trên thao trường để rồi áp dụng nhuần nhuyễn và hiệu quả trên chiến trường.

Van Persie khiến Google quá tải với từ khóa 'Tchuna'

Thứ 3, 01/01/2013 | 08:33
Chỉ vài phút sau khi trận đấu giữa M.U và West Brom khép lại, từ khóa 'Tchuna' được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.