Cuồng ghen, cựu tù phục kích đâm chết tình địch

Cuồng ghen, cựu tù phục kích đâm chết tình địch

Chủ nhật, 04/08/2013 | 20:54
0
Sau khi mãn hạn tù, những tưởng hắn sẽ cải tà quy chính, từ bỏ thói côn đồ. Nhưng chỉ vì cuồng ghen, gã đã gây ra một vụ án mạng kinh hoàng.

Gần đây, hàng loạt vụ án đau lòng vì ghen tuông đã khiến dư luận không khỏi chua xót. Nhiều gia đình tan nát, ly tán chỉ vì một phút cuồng ghen của các bậc cha mẹ. Trong vụ án này, hung thủ là một gã chồng cũ từng ở tù vì vi phạm pháp luật. Khi ra tù, hắn hòa nhập lại cuộc sống cộng đồng nhưng lại vướng vào vòng xoáy của tình cảm, “tình yêu” với vợ cũ. Bị cự tuyệt, hắn đã chọn con đường quay trở lại chốn lao tù và mà không biết liệu có ngày về hay không?

Pháp luật - Cuồng ghen, cựu tù phục kích đâm chết tình địch

Gương mặt kẻ sát nhân từng vào tù ra tội

Cơn cuồng ghen của tên cựu tù

Tú vốn là bạn cùng trang lứa với chị H. (SN 1974, trú cùng địa chỉ với Tú). Lớn lên, hai người trở thành vợ chồng khi được hai gia đình chấp thuận. Đám cưới của cặp đôi đồng tuổi diễn ra trong sự hân hoan của họ hàng, người thân và bạn bè. Năm đó, Tú và chị H. cùng 19 tuổi.

Năm 1997, Tú lăn lộn vào tận miền Trung xa xôi để kiếm tiền nuôi vợ con. Xa nhà, không ở bên gia đình, Tú dần sa chân vào những cám dỗ của cuộc đời, trong đó có ma túy. Ngày chị H. đón tin vui đứa con thứ hai ra đời, cùng là ngày chị nhận tin dữ, Tú bị bắt vì sử dụng ma túy. Một năm sau, Tú ra tù và mang theo nhiều thói hư tật xấu bên mình. Những tưởng y sẽ đỡ đần vợ con, chuộc lại quãng đời tội lỗi, song Tú suốt ngày chỉ ăn chơi, phá phách và cờ bạc. Đã nghèo lại càng nghèo hơn, không cam chịu gia cảnh, chị H. đã cùng Tú lên Hà Nội làm thuê, gửi lại con cái cho ông bà hai bên chăm sóc.

Lên chốn phồn thị, trong khi chị H. lo làm lụng quần quật để vừa có tiền cho Tú ăn chơi, vừa gửi tiền về nuôi con thì Tú lại như “chuột sa chĩnh gạo”. Hậu quả, Tú vào tù lần thứ hai vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tám năm chồng ở tù, chị H. lại càng thêm cơ cực. Thế rồi, khi Tú thụ án được vài năm, chị chủ động đệ đơn ly hôn và được Tú đồng ý.

Sau khi ra tù, Tú quay về và mong chị H. nối lại tình cảm vợ chồng để hắn được đoàn tụ cùng vợ con. Trái với ý muốn của Tú, chị H. đã khuyên chồng cũ chăm lo làm ăn và nên đi tìm một người phụ nữ khác.

Mặc dù hụt hẫng nhưng Tú vẫn kiên trì đến thăm con, tiện thể thuyết phục thêm chị H. Một mặt, Tú ra sức chứng tỏ cho chị H. thấy mình đã thay đổi; mặt khác, sau khi nghe phong thanh chị đã có người đàn ông khác, Tú lẳng lặng đi tìm hiểu sự tình. Không lâu sau, Tú tìm ra danh tính tình địch, đó là anh Trần Văn Hùng (SN 1969, trú tại Thường Tín, HN).

Cho rằng anh Hùng là nguyên nhân khiến chị H. không quay lại với mình, Tú đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện đe dọa anh Hùng không được tiếp tục qua lại với chị H. Tuy nhiên, thấy tình địch vẫn không có “ý kiến” gì trả lời, Tú đã chuẩn bị một con dao nhọn định đi tìm anh Hùng để “nói chuyện”.

4h sáng ngày 16/11/2011, khi đang phục kích thì thấy “con mồi” xuất hiện ở ngõ 570 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, HN, Tú lập tức lao ra tấn công, đánh liên tiếp vào người anh Hùng. Bị chống trả quyết liệt, trong lúc đang cơn “hăng máu”, Tú rút con dao trong người, đâm liền hai nhát vào ngực anh Hùng rồi bỏ chạy.

Pháp luật - Cuồng ghen, cựu tù phục kích đâm chết tình địch (Hình 2).

Hiện trường vụ án mạng

Ba lần vào tù và một án tử

Sau khi gây án, Tú vội vàng bỏ trốn mà không quan tâm đến sự sống chết của anh Hùng. Trên đường trốn chạy, hắn vứt con dao gây án ven đường tàu ở đường Đức Giang (quận Long Biên) rồi bắt xe khách vào Thanh Hóa. Tại đây, Tú làm thuê trên một chuyến xe khách, hàng ngày ăn ngủ nhờ bạn tù cũ.

Về phần anh Hùng, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó. Cơ quan công an lập tức vào cuộc điều tra và xác định hung thủ là Lê Văn Tú. Khi phát hiện Tú đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, cơ quan công an đã ra lệnh truy nã.

Hơn 10 ngày bỏ trốn, đến ngày 29/11/2011, Tú bị cơ quan công an bắt giữ ngay trên một chiếc xe khách ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa). Lần thứ ba Tú phải đứng trước vành móng ngựa nhưng khác với hai bản án trước đó, lần này, hắn bị truy tố về tội Giết người.

Phiên tòa diễn ra vào sáng 26/7/2012 tại TAND TP. Hà Nội. Đứng trước HĐXX, Tú đã khai rành rọt quá trình sát hại anh Hùng cũng như nguyên nhân dẫn đến hành vi của hắn. Theo đó, y nói rằng mặc dù không hề có mâu thuẫn gì nhưng vì ghen tuông, y đã đánh và giết anh Hùng.

Sau giờ nghị án, xét thấy hành vi của Lê Văn Tú là rất nguy hiểm cho xã hội, hơn nữa sau khi ra tù, Tú không tu chí làm ăn mà tiếp tục gây trọng án, HĐXX đã dành cho Tú bản án cao nhất, tử hình.

Theo Báo Công lý

Người vợ chết thảm trong cơn cuồng ghen của chồng

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:35
Trước khi bị Tiếp sát hại bằng nhiều nhát búa rồi tưới xăng đốt, người vợ tội nghiệp thường xuyên bị gã hành hạ vì ghen bóng ghen gió.

Cơn cuồng ghen vô cớ biến 'cụ ông' thành kẻ sát nhân

Thứ 3, 07/05/2013 | 15:30
Mới bước sang tuổi 47 nhưng nhìn Trần Văn Ngọc chẳng khác một “cụ ông” cộng thêm mái tóc bạc trắng.

Cuồng ghen đâm chết người yêu rồi cắt ven tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Cho rằng người yêu không muốn cưới vì đang vương vấn tình cảm với người khác, Quân đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người bạn gái.

Lời tự thú của gã chồng cuồng ghen sát hại vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Phút cả ghen mất lý trí, Lâm đã khiến gia đình mình chìm trong tấn bị kịch.

Gã trai cuồng ghen giết vợ sắp cưới vì bị từ hôn

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:01
Là một tài xế xe cuốc (xe tải nhỏ - PV), Cường lấy được lòng của một sinh viên đại học luật. Tình yêu đẹp, hai gia đình đã qua lại, lễ dạm hỏi được diễn ra.

Lên cơn cuồng ghen với 'vợ hờ'

Thứ 3, 26/02/2013 | 21:16
Gã "chồng hờ" mê cờ bạc đã nhẫn tâm dùng dao nhọn đâm "loạn xạ" vào người vợ để giải tỏa nỗi bực bội vì thấy "vợ hờ" ngồi nhậu với đàn ông khác.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.