Cuồng ghen đâm chết người yêu rồi cắt ven tự tử

Cuồng ghen đâm chết người yêu rồi cắt ven tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Cho rằng người yêu không muốn cưới vì đang vương vấn tình cảm với người khác, Quân đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người bạn gái.

Nghe những lời thú tội nghẹn ngào và đầy khó nhọc của con trai qua điện thoại, bà Đào Thị L. (SN 1965, trú tại thôn 15, xã Hòa Bình, Thủy Nguyên, Hải Phòng) chết sững, đổ gục xuống nền nhà. Ít phút sau, thông tin về việc thằng Quân (Bùi Văn Quân, SN 1987, con trai bà L.) giết người đã loang ra cả xóm, khiến người dân nơi đây choáng váng. Giống như bà L., trong thâm tâm, chẳng ai có thể tin nổi cậu Quân vốn hiền lành, chăm chỉ và hiếu học lại là kẻ giết người. Đau đớn bội phần khi nạn nhân không phải là ai khác mà chính là cô gái nhỏ nhắn Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 1988), người sắp về làm dâu của thôn xóm.

Pháp luật - Cuồng ghen đâm chết người yêu rồi cắt ven tự tử

Hiện trường vụ án mạng đau lòng

Thảm kịch vì cuồng ghen

Chúng tôi lên đường tìm về Thủy Nguyên ít ngày sau thảm án kinh hoàng xảy ra dẫn đến cái chết thương tâm của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 1988, trú tại xã Tân Dương, Thủy Nguyên, Hải Phòng). T

heo CQĐT- Công an TP. Hải Phòng, nạn nhân Tr. tử vong bởi nhiều vết đâm trên khắp cơ thể, tập trung chủ yếu ở phần bụng và ngực. Thi thể của Tr. được phát hiện trong tình trạng đã phân hủy hai ngày sau khi bị giết chết, nằm khuất trên sườn dốc của nghĩa trang Cựu Viên (thuộc đồi Thiên Văn, quận Kiến An, Tp. Hải Phòng).

Nguồn tin cũng cho hay, người gây ra cái chết thảm cho Nguyễn Thị Thu Tr. là Bùi Văn Quân, người yêu 4 năm nay của Tr. Hai người rất yêu thương nhau và được đôi bên gia đình ủng hộ. Thậm chí, theo dự kiến, một đám cưới sẽ được diễn ra vào tháng 10 năm nay để đôi bạn trẻ lên duyên vợ chồng.

Sáng ngày 1/5, Quân đi xe máy đến nhà Tr., xin phép đưa Tr. đi khám bệnh cùng mình (Quân bị bệnh dạ dày khoảng hơn một năm nay - PV) nhân tiện đi chơi luôn vì đó là ngày Lễ. Ra khỏi nhà, Quân chở chị Tr. đến đồi Thiên Văn để tâm sự và ôn lại kỷ niệm xưa. Đây cũng chính laầ địa điểm hai người thường lui tới khi còn là sinh viên của Đại học Hải Phòng.

Tuy nhiên, nói chuyện được khoảng hơn 1 giờ, giữa Quân và Tr. nảy sinh mâu thuẫn. Quân cho rằng thời gian gần đây tình cảm của Tr. đã phai nhạt bởi cô đang vương vấn tình cảm với người con trai khác và không còn yêu Quân.

Đó là lý do mà Tr. mới không muốn cưới Quân vào tháng 10 như dự định của hai bên gia đình. Lời qua tiếng lại, mâu thuẫn càng đẩy lên đến đỉnh điểm. Trong cơn nóng giận và quay quắt ghen tuông, gã trai si tình đã không thể kìm chế cảm xúc, mở cốp xe, lấy một con dao nhọn (loại dao ăn Thái Lan) đâm nhiều nhát vào cơ thể người yêu. Sau khi sát hại cô gái trẻ, Quân cất dao vào cốp xe máy rồi phóng về một nhà nghỉ thuộc địa bàn xã An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) thuê phòng với ý định tựå vẫn.

Trên đường đến nhà nghỉ, Quân mua thêm một hộp dao cạo để sau khi uống thuốc ngủ sẽ cắt ven tay. Tuy nhiên, nằm trong nhà nghỉ, uống hết 5 vỉ thuốc ngủ (10 viên/vỉ) và dùng dao cắt đứt hai bên ven tay nhưng Quân vẫn không chết.

Quyết tâm phải tự tử cho bằng được, ngày hôm sau (2/5), Quân rời nhà nghỉ đi mua thuốc chuột nhưng không mua được. Sau đó, Quân quay về một nhà nghỉ khác cũng ở xã An Đồng tuyệt thực nhưng vẫn không sao chết nổi. Cuối cùng, khoảng trưa ngày 3/5, Quân lần lượt gọi các cuộc điện thoại về cho gia đình chị Tr., cho công an và cho gia đình mình để thông báo và tự thú về tội ác man rợ của mình.

Ngay lập tức, Quân bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, với hai cổ tay chằng chịt vết cắt, gương mặt hốc hác trong bộ quần áo bê bết máu, Quân cho biết động cơ giết người người yêu của mình là vì ghen. Được biết trước đó, gia đình Tr. cũng đã cấp báo lên cơ quan công an về sự mất tích khó hiểu của cô con gái và người bạn trai.

Pháp luật - Cuồng ghen đâm chết người yêu rồi cắt ven tự tử (Hình 2).

Chân dung hung thủ Bùi Văn Quân

Vòng luẩn quẩn của khó khăn và bệnh tật

Mấy ngày nay, trên con đường nhỏ dẫn vào xóm 15 - xã Hòa Bình, nơi hung thủ Bùi Văn Quân sinh ra và lớn lên, người dân xôn xao bàn tán xung quanh chủ đề duy nhất: thằng Quân giết người. Trong vai những người bạn của hung thủ từ xa về chia buồn cùng gia đình, chúng tôi được những người dân nơi đây chỉ dẫn tận tình để đến một căn nhà tuyềnh toàng nằm chênh vênh trên sườn dốc trơn, phủ đầy rêu.

Anh Phương, một người dân trong xóm không giấu được sự buồn bã và thương cảm nói với PV: “Hỏi cả làng này xem, ai không khâm phục thằng Quân. Nó còn là tấm gương cho bọn trẻ con noi theo, bởi gia cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên học hành. Ngờ đâu, nó lại làm điều tày trời ấy”.

Sát căn nhà ngang cũ kỹ, trống hoác của gia đình Quân, PV quan sát thấy một căn buồng nhỏ mới được xây dựng khá sạch sẽ, tươm tất. Vừa chỉ vào gian buồng vẫn còn thơm phức mùi sơn mới, bà Đào Thị L. vừa không cầm được nước mắt:

“Em nó vừa ra trường được vài tháng. 24 triệu đồng tiền vay của ngân hàng cho 4 năm học, người ta cũng bắt đầu đòi vì đến hạn. Nhưng thấy cái việc em nó lấy vợ là quan trọng nên gia đình vẫn chạy vạy ít tiền để xây lấy chỗ cho em nó cưới cháu Tr. về. Thế mà giờ còn đâu nữa…”

Rồi chẳng để khách kịp động viên đôi lời, bà L. cứ thế mà tuôn trào cảm xúc, bằng nỗi đau đứt ruột đứt gan của người mẹ cả đời tần tảo.

Theo lời kể, Quân là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Bố Quân mất sớm vì bệnh gan, cả gia đình 4 miệng ăn đành phải trông chờ vào sự tần tảo của người mẹ một nắng hai sương. Sớm hiểu được hoàn cảnh thiệt thòi của mình, Quân rất ngoan và chăm chỉ học hành và thi đỗ được vào trường Đại học Hải Phòng. Nhà nghèo phải vay tiền đi học nên Quân cố gắng chi tiêu tằn tiện.

“Năm 2008, Quân quen Tr. và hai đứa bắt đầu cảm mến, quấn quýt bên nhau từ đó. Tuy hoàn cảnh gia đình khá giả hơn, nhưng Tr. rất biết cư xử để bạn trai luôn cảm thấy thỏa mái. Hai ông bà bên ấy tốt bụng lắm. Họ quý cháu Quân như con cái trong nhà. Hai bên đã tổ chức lễ chạm ngõ và chỉ chờ tháng 10 này là tổ chức cưới thôi”, bà L. thở dài tâm sự.

Theo bà L. thì Quân là người trầm tính và rất ít nói, hầu hết chuyện vui buồn trong tình yêu không mấy khi thể hiện ra ngoài. Quả thực bản thân bà cũng không hiểu giữa hai đứa mâu thuẫn gì. Mấy hôm rồi đi chợ, nghe phong thanh vài điều không hay nhưng bà không tin nên bỏ qua. Ngay cả sáng hôm 1/5, lúc chào mẹ để đi chơi với Tr., Quân rất bình thường và vui vẻ.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi ra trường, Quân xin vào làm nhân viên kĩ thuật của một công ty chế tác đá ở gần nhà, lương ăn theo sản phẩm. Tr. làm giáo viên của một trường học và mới đây đã xin nghỉ dạy để đi tiếp tục học lên cao hơn.

Làm được vài tháng, Quân mắc bệnh dạ dày, thường xuyên đau ốm nên thu nhập không được ổn định (được hơn 2 triệu đồng). Thương con, bà L. chỉ biết động viên. Bà còn mua một con dao nhỏ gọt hoa quả (chính là con dao gây án - PV) để trong cốp xe và ngày nào gói cho Quân lúc thì quả cam, khi thì quả táo, để gọt ăn cho mát.

Nói về động cơ gây án của Quân, bà L. tin rằng đó là vì mâu thuẫn tình cảm. Theo bà L., Tr. là mối tình đầu của Quân và hai người yêu nhau rất sâu nặng. Ngay cả lúc gọi điện về cho mẹ trước khi bị bắt, Quân cũng nói rằng: “Mẹ ơi con muốn cưới Tr. nhưng em ấy không muốn. Con đã sai rồi, mong mọi người ta tội”.

Pháp luật - Cuồng ghen đâm chết người yêu rồi cắt ven tự tử (Hình 3).

Một trang nhật ký vô nghĩa của Quân

Hung thủ luôn bị ám ảnh bởi cái chết?

Theo người nhà hung thủ, Quân tuy học hành giỏi giang và ngoan ngoãn nhưng rất ít nói và có biểu hiện của bệnh trầm cảm (?). Quân có thể dành cả buổi ở một mình để viết linh tinh ra mấy tờ giấy nháp và luôn bị ám ảnh bởi bệnh tật.

Theo người em họ của Quân sống ở kế bên, Quân tuy chỉ bị dạ dày thể nhẹ nhưng luôn ám ảnh rằng mình sẽ bị chết. “Anh ấy đi khám khắp nơi. Ở đâu người ta cũng chẩn đoán anh ấy bị nhẹ thôi nhưng anh ấy vẫn không tin. Có lần Quân tâm sự là anh ấy sợ bị bệnh giống bố, nếu chết sẽ khổ lắm, Vì sợ nên Quân mới ngồi viết ra tờ giấy”.

Long Nguyễn


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.