Cựu hoa hậu Indonesia đi tù

Cựu hoa hậu Indonesia đi tù

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:38
0
Cựu hoa hậu Indonesia Angelina Sondakh đã bị tuyên án phạt gần 5 năm tù giam sau khi tòa kết luận cô này đã nhận hối lộ và gây thất thoát ngân sách nhà nước gần 3,6 triệu đô la (tương đương 75 tỷ VND).

Phán quyết đối với Angelina Sondakh là đòn giáng mới nhất vào đảng Dân chủ của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, trong bối cảnh nhiều người tỏ ra thất vọng trước những nỗ lực của ông nhằm dẹp tan nạn tham nhũng lan tràn. Nhiệm kỳ hai và cũng là nhiệm kỳ cuối của ông Yudhoyono sẽ kết thúc vào năm tới.

Sự kiện - Cựu hoa hậu Indonesia đi tù

Angelina Sondakh (giữa) cùng cha của cô – ông Lucky Sondakh (trái) tại tòa án ở Jakarta

Bà Sondakh bị kết tội nhận “tiền lại quả” 3,6 triệu USD từ một công ty nhận thầu xây dựng nơi ăn nghỉ cho các vận động viên tham dự SEA Games 2011.

Một cựu Bộ trưởng Thể thao, cũng thuộc đảng Dân chủ, hiện đợi ra tòa về các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối nói trên, theo AP.

Sondakh là một phụ nữ thành đạt và là thần tượng của nhiều phụ nữ trẻ tại Indonesia, sự việc này đã làm sụp đổ hình ảnh đẹp mà giới truyền thông đã dày công xây dựng cho người đẹp.

Trước khi thi hành án phạt trong tù, Sondakh được quản thúc tại nhà để phục vụ thêm cho cuộc điều tra. Hiện tại, tòa vẫn cho phép Sondakh được chụp hình, tổ chức họp báo và thực hiện những cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình.

Sự kiện - Cựu hoa hậu Indonesia đi tù (Hình 2).

Hình ảnh của angelina Sondakh khi đăng quang hoa hậu Indonesia năm 2001

Bà Sondakh, người giành vương miện hoa hậu Indonesia năm 2001 vẫn tiếp tục chối bỏ những kết luận của tòa và sẽ tiếp tục kháng cáo. Cựu Hoa hậu cho rằng mình là nạn nhân của một vở kịch chính trị được dàn dựng công phu.

Theo đuổi con đường chính trị sau khi trở thành hoa hậu, bà Sondakh từng giữ chức Phó tổng thư ký đảng Dân chủ và được bầu vào quốc hội năm 2004, vài tháng trước khi ông Yudhoyono trở thành tổng thống.

Chi Mai (t/h)

Cựu hoa hậu vô tư cởi bikini trên biển

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:20
Bà mẹ 2 con Jennifer Nicole Lee táo bạo "khoản đãi" những người xung quanh bằng màn cởi áo bỏng mắt trên bãi biển Miami, Mỹ khi người đẹp đi nghỉ giữa tuần ở đây.

Những pha lộ hàng ‘kinh điển’ của cựu Hoa hậu Jennifer Nicole

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:22
Sở hữu thân hình nóng bỏng bậc nhất Hollywood, cựu Hoa hậu Jennifer Nicole không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để khoe thân hình sexy của mình.

'Cái giá' cho việc sở hữu vương miện?

Thứ 7, 12/01/2013 | 10:04
Cái bóng quá lớn của danh hiệu Hoa hậu đã làm thay đổi cuộc sống của họ.

Hoa hậu quý bà 'khoe' vòng ba, dạy thư pháp

Thứ 5, 10/01/2013 | 12:20
Hoa hậu Quý bà Cung Tuyết Hoa trở nên phản cảm khi diện trang phục chỗ thừa, chỗ thiếu vải, để lộ nội y khi được mời đến dạy thư pháp cho các thí sinh Miss Asia.