Cứu người đàn ông đang khỏe mạnh đột nhiên nhồi máu cơ tim

Cứu người đàn ông đang khỏe mạnh đột nhiên nhồi máu cơ tim

Nguyễn Thị Lành
Thứ 7, 28/10/2017 | 19:36
0
Ngày 28/10, bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã cứu sống một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp do tắc thân chung động mạch vành trái, có biến chứng choáng tim đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó, bệnh nhân Đ.Đ.T. (SN 1974, ngụ tại Hóc Môn, TP.HCM) được người nhà đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA), huyện Củ Chi, TP.HCM trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Người nhà cho biết, người bệnh đang sinh hoạt tại nhà bình thường thì đột ngột đau ngực, khó thở. Người nhà đã đưa đến phòng khám tư nhân nhưng tình trạng diễn biến bệnh nặng hơn. Nghi ngờ bệnh nhân T. bị nhồi máu cơ tim cấp, nên người thân đã nhanh chóng chuyển đến BVXA.

Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng hồi sức tích cực tim, phổi cho bệnh nhân, sử dụng thuốc vận mạch và thuốc chống loạn nhịp, thở máy hỗ trợ, sốc điện để khử rung thất.

Các bệnh - Cứu người đàn ông đang khỏe mạnh đột nhiên nhồi máu cơ tim

Bác sĩ can thiệp mạch, cấp cứu cho bệnh nhân.

Các bác sĩ khoa Can thiệp Tim mạch, khoa Hồi sức tích cực được huy động hội chẩn cho bệnh nhân. Qua kết quả kiểm tra lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng choáng tim và nghi ngờ do tắc nhánh lớn thân chung động mạch vành trái.

Sau hội chẩn, các bác sĩ giải thích cho người nhà về tình trạng nguy kịch của bệnh nhân cần phải can thiệp tim mạch cấp cứu, tránh nguy hiểm đến tính mạng. Ngay lập tức, bệnh nhân được đến phòng Can thiệp Tim mạch.

Kết quả chụp mạch vành cho thấy, mạch vành bị tổn thương nặng do tắc thân chung động mạch vành trái nhánh lớn nuôi cơ tim. Sau khi đặt stent mở mạch máu thành công, bệnh nhân được chuyển về khu hồi sức chăm sóc đặc biệt để tiếp tục chống sốc.

Các bệnh - Cứu người đàn ông đang khỏe mạnh đột nhiên nhồi máu cơ tim (Hình 2).

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau cấp cứu.

Tại khoa Hồi sức tích cực, ông T. được theo dõi huyết áp động mạch xâm lấn liên tục trong vòng 1 tuần, thở máy hỗ trợ và sử dụng thuốc vận mạch. Sau 1 tuần theo dõi và điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe bệnh nhân được cải thiện.

Hiện tại, bệnh nhân đã có thể ngưng các thuốc vận mạch, tự hít thở và có khả năng xuất viện trong vài ngày tới.

Theo các bác sĩ tư vấn, nhồi máu cơ tim do tắc thân chung động mạch vành trái là một tổn thương đặc biệt rất nặng khi có biến chứng choáng tim. Tiên lượng bệnh rất xấu nếu không được nhanh chóng can thiệp cấp cứu tại cơ sở y tế có đầy đủ phương tiện hồi sức, đội ngũ bác sĩ có tay nghề.

6 thông điệp về dinh dưỡng bệnh nhân ung thư cần bỏ túi

Chủ nhật, 22/10/2017 | 18:29
Ung thư không phải là một bệnh mà là tập hợp hơn 200 loại ung thư, mỗi loại lại có hàng chục phân nhóm, liên quan đến nhiều yếu tố nguy cơ mắc bệnh khác nhau. Vì vậy, không có một món ăn nào, một kiểu ăn nào được cho là thủ phạm gây ung thư.

Uống nhầm chai dầu để thắp đèn vì tưởng nước, bé trai hơn 1 tuổi nguy kịch

Thứ 4, 04/10/2017 | 18:56
Bé trai hơn 1 tuổi trong khi chơi, thấy chai dầu dùng để thắp đèn ở góc nhà có màu sắc bắt mắt, bên trong lại chứa nước nên lấy uống. Sau đó, cơ thể bé tím tái và được đưa đi cấp cứu.

Bỏ qua xét nghiệm cứu thành công bệnh nhân trẻ suy tim

Thứ 6, 04/11/2016 | 09:51
Trước nguy cơ tử vong cao của bệnh nhân trẻ bị nhồi màu cơ tim, các BS bệnh viện E đã quyết định can thiệp cấp cứu khẩn bỏ qua một số khâu xét nghiệm đã kịp thời cứu tính mạng bệnh nhân...
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.