Cứu sống 2 thuyền viên trôi dạt trên biển Cà Mau

Cứu sống 2 thuyền viên trôi dạt trên biển Cà Mau

Thứ 2, 01/05/2017 | 09:57
0
Do làm việc trên biển không được trả lương, cũng không được cho vào bờ, các nạn nhân đã cùng nhau ôm phao nhảy xuống biển để tẩu thoát.
Xã hội - Cứu sống 2 thuyền viên trôi dạt trên biển Cà Mau

Hiện sức khỏe các nạn nhân đang hồi phục tốt.

Ngày 1/5, nguồn tin từ bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau xác nhận đang phối hợp cùng đồn Biên phòng Đất Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) điều tra, làm rõ lời khai của 2 nạn nhân trôi dạt trên biển vừa được một tàu cá cứu sống, đưa vào bờ.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 29/4, ông Cao Văn Khởi (48 tuổi) đến đồn Biên phòng Đất Mũi bàn giao 2 thuyền viên là Huỳnh Văn Phong (19 tuổi), Nguyễn Tuấn Kiệt (23 tuổi, cùng ngụ ấp 10, xã Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Ông Khởi cho biết, sáng 29/4, khi tàu của ông đang thả lưới cách cửa biển Rạch Tàu (xã Đất Mũi) khoảng 18 hải lý về hướng Tây Nam thì bất ngờ phát hiện có 2 người mặc áo phao buộc vào nhau trôi dạt trên biển nên đã cho tàu tiếp cận, vớt 2 nạn nhân lên sơ cứu rồi đưa vào bờ.

Theo lời khai của các nạn nhân, vào khoảng tháng 10/2016, Kiệt vào mạng xã hội để tìm việc làm rồi tình cờ quen một người tên Cường. Sau đó, Cường về nhà Kiệt bàn với gia đình cho Kiệt và Phong (em bà con với Kiệt) về Cà Mau đi ghe biển. Theo thỏa thuận, Cường đưa cho mỗi người 15 triệu đồng và sau đó, cứ 3 tháng đi biển, nếu có lời thì chia thêm.

Cũng theo lời khai của các nạn nhân, khi về tới cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), Cường cho Kiệt, Phong nghỉ ngơi 1 ngày rồi đưa lên ghe dịch vụ hậu cần nghề cá ra biển. Sau đó, 2 người được giao sang tàu cá làm việc được khoảng 3 tháng thì chuyển sang tàu khác, làm được khoảng 2 tháng lại tiếp tục chuyển sang tàu cá thứ ba. Cả 3 tàu cá này đều không có tên và số hiệu, những người trên tàu cá tuy 2 nạn nhân không biết tên họ đầy đủ nhưng khẳng định đều là người Việt Nam.

Do làm việc trên biển không được trả lương hay cho vào bờ, không liên lạc được với gia đình... nên Kiệt, Phong cùng 2 người tên Bi và Nghĩa (quê Tiền Giang) rủ nhau ôm phao nhảy xuống biển trốn, sau đó thất lạc nhau.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Linh