Cứu sống bệnh nhân rối loạn đông máu, bị rắn cực độc cắn

Cứu sống bệnh nhân rối loạn đông máu, bị rắn cực độc cắn

Thứ 2, 29/08/2016 | 15:31
0
Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng vừa cứu sống một bé gái trong cơn nguy kịch vì mắc bệnh rối loạn đông máu lại bị rắn độc cắn phải.

Ngày 29/8, đại diện Bệnh viện Phụ sản – Nhi TP Đà Nẵng cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhân nhi bị rắn cực độc cắn.

Sự việc xảy ra vào ngày 9/8, cháu Hồ Thị Lý (14 tuổi; người dân tộc Kor; trú xã Trà Phong, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện với tình trạng nguy kịch.

Trước đó, Lý đang đi ngoài đồng vô tình bị loại rắn cực độc có tên Chàm quạp cắn vào mu bàn chân trái. Sau khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, các bác sĩ phát hiện cháu Lý mắc tình trạng rối loạn đông máu nặng, nên được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản – Nhi TP Đà Nẵng để điều trị.

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân Lý có triệu chứng: đi tiểu ra máu, sưng tấy từ chân lên ngực, có nguy cơ chèn ép khoang và hoại chi. Tình trạng bệnh nhân lúc này rất nguy kịch cần phải dùng huyết thanh kháng nọc độc rắn.

Đời sống - Cứu sống bệnh nhân rối loạn đông máu, bị rắn cực độc cắn

Bệnh nhân Lý hồi phục sức khỏe sau khi bị rắn độc cắn cách đây 2 tuần

Được biết, loại huyết thanh này không được lưu trữ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng. Lãnh đạo bệnh viện đã phải liên hệ khắp nơi và được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho mượn dùng.

Trong lúc chờ huyết thanh, các bác sĩ đã phải truyền nhiều máu và chế phẩm máu để cấp cứu cho bệnh nhân Lý vượt qua cơn nguy kịch.

Qua 3 lần truyền huyết thanh kháng nọc độc rắn, tình trạng rối loạn đông máu và hoại chi của bệnh nhân Lý đã cải thiện dần. Qua 2 tuần chữa trị, sức khỏe của cháu Hồ Thị Lý đã phục hồi và dự kiến sẽ xuất viện vào ngày 30/8.

Nguyễn Tuấn

Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.