“Cứu tinh” số 1 cho thực trạng “cận thị học đường” ở Việt Nam

“Cứu tinh” số 1 cho thực trạng “cận thị học đường” ở Việt Nam

Thứ 5, 25/04/2019 | 09:00
0
Cận thị học đường hiện nay ngày càng phổ biến và có xu thế gia tăng, khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong việc học tập cũng như sinh hoạt thường ngày. Với sự phát triển không ngừng của y khoa, một “vị cứu tinh” đã xuất hiện giúp hóa giải mọi sự bất tiện của kính cận có gọng.

Thực trạng cận thị học đường ở Việt Nam

Theo thống kê Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 800 triệu người bị mắc tật khúc xạ. Trong đó, lứa tuổi học sinh (từ 7 – 16 tuổi) là giai đoạn dễ mắc chứng cận thị nhất, độ cận thị cũng tăng nhanh do mức độ học tập, hoạt động sử dụng chủ yếu bằng mắt. Ở Việt Nam, ước tính hiện nay có gần 3 triệu trẻ em độ tuổi từ 0 – 15 tuổi bị mắc các tật khúc xạ, trong đó tỉ lệ cận thị chiếm tới 2/3.

Sức khỏe - “Cứu tinh” số 1 cho thực trạng “cận thị học đường” ở Việt Nam

Tình trạng cận thị ngày một gia tăng ở lứa tuổi học sinh

Tình trạng suy giảm thị lực ở lứa tuổi học sinh đang ở mức báo động. Tỷ lệ cận thị học đường đang dao động trong khoảng hơn 40%, tập trung nhiều ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... Tức là có thể thấy cứ 10 học sinh thì có đến 4 em bị cận thị.

Nguyên nhân dẫn đến cận thị học đường là do tư thế ngồi học không đúng, chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp hoặc do lạm dụng thiết bị công nghệ  như TV, máy tính, điện thoại di động, Ipad… Bên cạnh đó di truyền cũng là một nguyên nhân.

Các cách điều trị cận thị học đường

Để điều trị cận thị học đường hiệu quả, điều đầu tiên các phụ huynh cần làm là chú ý đến các biện pháp phòng tránh cận thị cho trẻ như ngồi đúng tư thế học, kết hợp học tập và vui chơi giải trí, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đặc biệt hạn chế tiếp xúc với các loại thiết bị điện tử.

Bên cạnh đó cần cho trẻ đi khám mắt định kỳ 6 tháng/ lần tại các bệnh viện để sớm phát hiện các tật khúc xạ về mắt, từ đó đưa ra các phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

Sức khỏe - “Cứu tinh” số 1 cho thực trạng “cận thị học đường” ở Việt Nam (Hình 2).

Khám mắt định kỳ để kiểm tra tình trạng sức khỏe mắt

Đặc biệt, với sự phát triển của y khoa, Ortho – K ra đời như một “vị cứu tinh” cho đôi mắt cận, loạn của các em học sinh, bởi không cần phải đeo kính gọng hay phẫu thuật.

Ortho-K – “vị cứu tinh” đôi mắt cận thị học đường

Ortho-K là phương pháp điều trị tật khúc xạ về mắt bằng kính tiếp xúc vào ban đêm giúp điều chỉnh tạm thời hình dạng giác mạc. Nhờ vậy mà ban ngày bạn sẽ hoàn toàn không phải đeo đính gọng mà vẫn có đôi mắt thị lực 10/10, giúp việc học tập và các hoạt động vui chơi của trẻ ở trường học được thoải mái hơn.

Phương pháp này hoàn toàn an toàn, không cần phẫu thuật, có thể ngừng sử dụng nếu muốn. Ortho-K giống như kính áp tròng mà chúng ta vẫn thường biết nhưng chất liệu kính có tính thẩm khí cao hơn, đảm bảo cung cấp đủ oxy cho giác mạc suốt 6 - 9 tiếng ban đêm.

Với Ortho-K các bậc phụ huynh đã có thêm một phương pháp điều trị cận thị hiệu quả cho con trẻ.

Sức khỏe - “Cứu tinh” số 1 cho thực trạng “cận thị học đường” ở Việt Nam (Hình 3).

Kính Ortho-K với ưu điểm điều chỉnh độ cận vượt trội

Cách sử dụng kính cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc đeo trước khi đi ngủ vào buổi tối, lấy ra khi thức dậy vào buổi sáng và không cần đeo kính gọng suốt cả ngày. Sau khi sử dụng, kính Ortho-K cần được ngâm rửa trong dung dịch chuyên biệt.

Chắc chắn rất nhiều phụ huynh đang thắc mắc làm sao để sở hữu cặp kính “quyền lực” này đúng không? Bạn có thể mua kính Ortho-K tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Đặc biệt, từ ngày 20/04 - 20/06/2019, bệnh viện triển khai chương trình ưu đãi cực lớn:

- Tặng 7 triệu đồng chi phí Fitting Ortho-K (Áp dụng tại cơ sở Yên Ninh – Keangnam)

- Khám miễn phí cận thị cho học sinh, sinh viên (Áp dụng tại cơ sở Yên Ninh)

- Giảm đến 25% giá kính (gồm gọng kính + tròng kính), trong đó:

+ Giảm 20% giá kính – Áp dụng nhóm 02 khách

+ Giảm 25% giá kính – Áp dụng nhóm 03 khách.

Sức khỏe - “Cứu tinh” số 1 cho thực trạng “cận thị học đường” ở Việt Nam (Hình 4).

Nhanh tay click đăng ký ngay hôm nay để được trải nghiệm khám mắt miễn phí với đội ngũ bác sĩ uy tín và sử dụng gói Ortho-K RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG hiện nay.

Thông tin chi tiết liên hệ

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Add: Số 55 Yên Ninh, P. Trúc Bạch, Q. Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0949.646.556

Thời gian làm việc: Từ thứ 2 – thứ 7 (Giờ hành chính)

Thu Hà

Bệnh viện Hồng Ngọc ứng dụng kỹ thuật mới trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi của Hàn Quốc

Thứ 3, 16/04/2019 | 14:28
Ngày 11/04/2019 vừa qua, Bệnh viện Hồng Ngọc phối hợp với các giáo sư đầu ngành tại Hàn Quốc trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ tổ chức hội thảo “Giới thiệu khóa học chống lão hóa châu Á – Thái Bình Dương lần 2 và tương lai hợp tác”.

Mua thẻ bảo hiểm Hồng Ngọc, lợi đủ đường

Thứ 2, 08/04/2019 | 09:00
Tham gia bảo hiểm không chỉ là giải pháp đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình một cách ổn định nhất, mà còn là giải pháp tiết kiệm tài chính cho mỗi lần thăm khám và điều trị. Thẻ bảo hiểm Hồng Ngọc tích hợp những lợi ích tối ưu nhất giúp bạn còn nhận được nhiều quyền lợi hơn thế.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Quảng Ninh: Nguyên nhân 33 học sinh nhập viện vì rối loạn tiêu hóa

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:57
Đây là nhận định ban đầu của cơ quan chức năng đối với vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, vào trưa 27/3/2024.

Kỳ lạ cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:28
Người bệnh đã có triệu chứng bất thường ở hệ tiết niệu vài năm nay như tình trạng tiểu buốt, tiểu đêm nhiều (3-4 lần), tiểu nhiều lần vào ban ngày.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2.200 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các sản phẩm thuốc tân dược này được 2 hộ kinh doanh bày bán tại chợ trung tâm Móng Cái, Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....