Đa cấp biến tướng(1): Độc chiêu ứng tiền cho vay 'trói' người nhẹ dạ

Đa cấp biến tướng(1): Độc chiêu ứng tiền cho vay 'trói' người nhẹ dạ

Thứ 7, 25/06/2016 | 09:34
0
Sau khi rót mật vào tai một số người nhẹ dạ, những “đầu nhánh” sẵn sàng ứng tiền cho thành viên mới vay lấy vốn tham gia. Nhưng sau đó là cả một tấn bi hài kịch.

Với những lời “đường mật”, nhiều người đã tham gia vào đường dây bán hàng đa cấp không từ thủ đoạn nào để lôi kéo thành viên tham gia nhằm mở rộng hệ thống cũng như “kiếm hoa hồng”. Nhiều người nông dân chân chất thật thà, thiếu hiểu biết về kinh doanh đa cấp đã trở thành con mồi béo bở của những kẻ tự xưng là “quản lý” này. Câu chuyện của một người nông dân ở Bắc Ninh bị dụ dỗ vào đường dây bán hàng đa cấp là cảnh báo cho nhiều người còn nhẹ dạ cả tin vào những công ty bán hàng lừa đảo này.

Tâm sự với PV báo Người Đưa tin về vụ việc mình bị một số “bạn” dụ dỗ vào việc kinh doanh đa cấp của công ty Nhượng quyền thương mại T.L, ông Nguyễn Mạnh Sơn (trú tại Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Pháp luật - Đa cấp biến tướng(1): Độc chiêu ứng tiền cho vay 'trói' người nhẹ dạ

Bản hợp đồng ông Sơn ký mà không hiểu rõ

Ông Sơn kể, do chơi chung phường hội với ông Nguyễn Văn Mùi (trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) nên được ông này nhiều lần nhỏ to giới thiệu “có việc hay lắm” và rủ lên thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) chơi. Vì nể, nên sau nhiều lần ông Mùi gọi điện, ông Sơn đã đồng ý lên TP. Bắc Ninh. Lên đến nơi, ông Sơn được ông Mùi đưa đến một địa điểm gặp ba người nữa tên Nga, Thắng, Giang. Tại đây ông Mùi nói với ông Sơn rằng mình đang tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp và ba người kia là “tuyến trên” trong hệ thống mà ông Mùi tham gia.

Tại đây, ông Sơn được những người này tư vấn, thuyết phục tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp này bằng cách mua các mã sản phẩm trị giá 46 triệu đồng. Với gói này không những ông Sơn được nhận sản phẩm mà còn nhận được nhiều chương trình khuyến mại khác, kể cả không làm gì sau 1-2 năm “thoát ra” cũng sẽ nhận được số tiền rất lớn là 138 triệu đồng và coi như đây là hình thức tiết kiệm cho tuổi già.

Sau đó, ông Sơn được những người này đưa đến văn phòng đại diện công ty T.L. tại phố Bắc Hà, TP. Bắc Ninh để tham quan và tiếp tục thuyết phụ

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.