Đã có thể đặt hàng xe bay với giá gần 30 tỷ đồng

Đã có thể đặt hàng xe bay với giá gần 30 tỷ đồng

Thứ 2, 24/04/2017 | 23:13
0
Ước mơ xe bay để giải quyết ách tắc giao thông đã sắp trở thành sự thật khi hãng AeroMobil (Slovakia) đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới.

AeroMobil tuyên bố rằng họ đã bắt đầu cho phép khách hàng đặt mua trước phiên bản thương mại chiếc xe bay đầu tiên của hãng với giá giao động từ 1,3 triệu USD đến 1,7 triệu USD (khoảng từ 30-40 tỷ đồng) tùy thuộc vào cấu hình. Tuy nhiên ngày giao hàng vẫn còn khá mơ hồ khi mà công ty cho biết hoạt động sản xuất chỉ bắt đầu thực hiện trong “vài năm tới” kèm hứa hẹn cung cấp xe bay đầu tiên đến khách hàng vào năm 2020.

Xe++ - Đã có thể đặt hàng xe bay với giá gần 30 tỷ đồng

Để thu hút khách hàng, Venturebeat cho biết AeroMobil đã trình diễn nguyên mẫu thiết kế thương mại của dòng xe bay do công ty này sản xuất tại Hội chợ triển lãm xe hơi ở Monaco (Pháp). Ngay lập tức mẫu xe bay đã nhận được sự quan tâm của du khách.

Trong thực tế, AeroMobil đã giới thiệu nguyên mẫu xe bay lần đầu tiên vào tháng 10/2014. Kể từ đó, cuộc chạy đua xe bay đã nở rộ với nhiều nguyên mẫu được giới thiệu, bao gồm cả chiếc xe bay cất cánh thẳng đứng (VTOL) của Lilium mới đây.

Juraj Vaculik, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành AeroMobil, cho biết “Đây là thời điểm chuyển tiếp cho tương lai của du lịch khi sự ra đời của AeroMobil có nghĩa vận tải hàng không hàng ngày sớm trở thành hiện thực. Để đạt được điều này, chúng tôi đã tập hợp được một đội ngũ trí thức và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ô tô, động cơ và hàng không vũ trụ giúp xác định lại những gì có thể xảy ra cho ngành vận tải tương lai”.

Xe++ - Đã có thể đặt hàng xe bay với giá gần 30 tỷ đồng (Hình 2).

AeroMobil cho biết hãng đang tìm kiếm các nhà đầu tư để giúp chuyển sang giai đoạn sản xuất. Với việc bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng, có lẽ thời điểm xe bay thương mại xuất hiện trên thị trường không còn lâu nữa.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.