Đã khống chế được đám cháy âm ỉ dưới lớp than bùn

Đã khống chế được đám cháy âm ỉ dưới lớp than bùn

Thứ 5, 16/06/2016 | 22:15
0
Mặc dù trời có mưa, lực lượng chức năng và người dân đã rất nỗ lực, nhưng việc dập tắt được đám cháy âm ỉ dưới lớp than bùn vô cùng khó khăn. Hiện, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Xã hội - Đã khống chế được đám cháy âm ỉ dưới lớp than bùn

Lực lượng chức năng nỗ lực bơm nước không cho lây lan sang diện tích hoa màu của người dân.

Sáng 16/6, ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết, cơ bản đã không chế được đám cháy dưới lớp than bùn cách đây 5 ngày.

Vụ cháy than bùn nói trên xảy ra vào ngày 9/6 đến nay tại xã Khánh An, huyện U Minh (Cà Mau), được xác định là do người dân làm vườn đốt cỏ nên mới dẫn đến vụ cháy.

Theo ông Hải, ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng làm nhiệm vụ đã kết hợp với người dân địa phương dập lửa và cơ bản đã không chế được đám cháy không lây lan. Tuy nhiên, do địa điểm xảy ra vụ cháy có lớp than bùn khá dày nên bị “ngúng” dưới đất khó dập tắt.

“Từ khi xảy, lực lượng chức năng luôn túc trực bơm nước để tránh ngúng sang các vườn hoa màu của người dân, cộng với hôm qua có mưa lớn nên cơ bản vụ cháy đã được không chế”, ông Hải nói.

Được biết, khu vực cháy thuộc khu đất cấp cho 52 hộ dân, mỗi hộ 1,5 ha để trồng rừng và hoa màu. Địa điểm xảy ra vụ cháy thuộc diện tích đất trồng hoa màu, dây thuốc cá và cây keo lai của 8 hộ dân.

Nguyên nhân được xác định là do một người dân tên Hậu đốt cỏ, dọn rẫy vào không kiểm soát được lửa nên dẫn đến cháy lan. Tuy phần ngọn lửa trên mặt đất đã sớm được dập, nhưng chưa dập tắt được lửa cháy âm ỉ phía dưới lớp than bùn vì than bùn dày hơn 1m.

Cũng theo xác định của những người bị thiệt hại, ước tính đến thời điểm hiện tại tổng thiệt hại do đám cháy than bùn gây ra trên 100 triệu đồng.

Nguyễn Linh

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.