Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart

Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart

Thứ 3, 26/11/2019 | 17:00
0
Dàn máy móc, robot siêu hiện đại đến từ những thương hiệu số 1 thế giới khiến người xem phải choáng ngợp vì mức độ chịu chơi của Vsmart. Thay vì chạy độc lập, các hệ thống người máy của Vsmart đều kết nối thống nhất, từ đó giảm thiểu sức người cũng như các lỗi phát sinh.

Cùng chiêm ngưỡng đội ngũ hùng hậu trong đại bản doanh được mệnh danh là hiện đại bậc nhất Đông Nam Á của Vsmart.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart

Nhà máy Vsmart đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) trên diện tích 15,2 ha với công suất dự kiến tối đa lên tới 120 triệu máy.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 2).

Toàn bộ nhà xưởng tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế dành cho ngành sản xuất thiết bị điện tử, viễn thông như IPC-A-610 với những thông số chặt chẽ về nhiệt độ, độ ẩm, kiểm soát phóng tĩnh điện, độ sạch không khí.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 3).

Trái tim trong dây chuyền hàn dán linh kiện (SMT) là hệ thống robot gắn chip của ASM Siplace- thương hiệu số 1 thế giới xuất xứ từ Cộng hòa liên bang Đức.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 4).

Mỗi “chấm nhỏ” là một con chip. Hệ thống robot sẽ tự động “bắn” hàng nghìn con chip lên bo mạch theo thiết kế riêng của từng model điện thoại.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 5).

Khu vực dây chuyền được giữ nhiệt độ ổn định ở 24 độ C, độ ẩm từ 40 đến 60%, độ sạch không khí cấp 10.000 để đảm bảo máy móc luôn hoạt động với độ chính xác cao nhất.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 6).

Tất cả bo mạch được hệ thống người máy của hãng Kohyoung – công ty công nghệ nổi tiếng của Hàn Quốc, kiểm tra lại để xác định bất kỳ sai lệch nhỏ nào. Tỷ lệ chính xác ở mức tuyệt đối.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 7).

Hệ thống máy khổng lồ thương hiệu Mỹ sẽ hàn chặt tất cả các linh kiện trên bo mạch. Để đảm bảo chính xác, sau khi hàn, máy sẽ tự động đối chiếu với hình 3D. Chỉ những sản phẩm đúng quy chuẩn mới được chấp nhận.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 8).

Một trong những hệ thống đáng chú ý của dây chuyền là dàn robot “nhện” giúp căn chỉnh lại các tham số của máy như sóng, hệ thống wifi,… theo chuẩn hệ thống.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 9).

Những cánh tay người máy của robot nhện sẽ thay con người đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Trong suốt quá trình này, các kỹ sư hầu như chỉ giám sát chứ không cần “động chạm” tới dây chuyền.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 10).

Dàn máy khủng dài hơn 17m là hệ thống kiểm tra tự động (Auto Test Line) để kiểm tra tất cả các thông số của điện thoại trước khi chuyển sang công đoạn đóng gói.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 11).

Cận cảnh hệ thống kiểm tra tự động của VinSmart. Các mẫu điện thoại phải trải qua loạt kiểm tra về dòng diện để đo mức tiêu hao pin hay kiểm tra về sóng, âm thanh, cảm biến ánh sáng, gia tốc, màu màn hình,…

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 12).

Chỉ những điện thoại vượt qua bài loạt kiểm tra khắt khe của hệ thống người máy mới được đi tiếp tới công đoạn sau đó. Một số rất ít sản phẩm nếu phát hiện lỗi ngay lập tức sẽ bị đẩy sang bộ phận kiểm tra.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 13).

Mỗi chiếc điện thoại Vsmart xuất xưởng đều đảm bảo tuyệt đối việc lấy mẫu và kiểm tra lô sản phẩm tuân thủ bảng tiêu chuẩn quốc tế AQL. Một trong những bài kiểm tra là test độ bền phím vật lý bằng robot. Với 200.000 lần thử nghiệm, nếu phím vẫn hoạt động bình thường, mẫu điện thoại mới được coi như vượt qua bài kiểm tra.

Truyền thông - Đã mắt với dàn robot tối tân trong “siêu đại bản doanh” của Vsmart (Hình 14).

Với triết lý Sản phẩm tốt – Khuyến mãi tốt – Hậu mãi cực tốt và có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Vingroup, Vsmart kỳ vọng tạo ra đột phá về sản xuất các sản phẩm điện thoại thông minh, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu thế giới.

Thu Hà

Vingroup công bố dòng điện thoại Vsmart Joy 2+

Thứ 2, 16/09/2019 | 11:35
Từ ngày 19/9/2019, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ chính thức ra mắt thị trường dòng sản phẩm điện thoại thứ 4 (thế hệ thứ 2): Vsmart Joy2+. Joy2+ sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Vingroup công bố dòng điện thoại Vsmart thế hệ 2

Thứ 4, 07/08/2019 | 16:49
Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố sẽ bắt đầu bán ra thị trường điện thoại thông minh Vsmart thế hệ 2 từ ngày 11/8/2019, khởi đầu là sản phẩm Vsmart Live. Các sản phẩm Vsmart thế hệ 2 có công nghệ theo tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng hệ điều hành VOS2.0 được phát triển trên nền tảng Android hoàn toàn mới, theo hướng tối ưu hóa nhất cho người sử dụng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.