Đà Nẵng

Đà Nẵng "bắt tay" Quảng Nam tăng cường khởi nghiệp

Nguyễn Duy Cường
Chủ nhật, 21/01/2018 | 20:45
0
Việc Đà Nẵng và Quảng Nam kết hợp có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của 2 địa phương.

UBND TP.Đà Nẵng vừa phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa 2 địa phương về xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2018 - 2025.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng và Quảng Nam cùng phối hợp triển khai nhiều hình thức thông tin – truyền thông nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp. 2 địa phương sẽ hỗ trợ tổ chức và tham gia các sự kiện khởi nghiệp, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Xã hội - Đà Nẵng 'bắt tay' Quảng Nam tăng cường khởi nghiệp

Cái bắt tay quan trọng đối với khởi nghiệp của 2 địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam

Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng hỗ trợ tư vấn chương trình đào tạo, tập huấn cho các vườn ươm của Quảng Nam, đồng thời tạo điều kiện để các dự án khởi nghiệp của Quảng Nam tham gia chương trình ươm tạo tại đây. Hai bên cũng sẽ hỗ trợ trong việc xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy môi trường khởi nghiệp của mỗi địa phương.

Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của hai địa phương. Điều này có ý nghĩa đặc biệt đối với Quảng Nam, nơi mà cộng đồng thanh niên khởi nghiệp có khát khao rất lớn được đóng góp trí tuệ, sức lực vào sự phát triển chung của quê hương. Sự phối hợp giữa 2 địa phương thông qua lễ ký kết sẽ đặt nền móng, tạo động lực cho lớp trẻ phát huy năng lực, cống hiến cho xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh, yêu cầu liên kết, kết nối, hợp tác trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu để hoàn chỉnh hệ sinh thái khởi nghiệp của bất kỳ một tỉnh, thành phố nào. Ông cũng cho biết, Quảng Nam và Đà Nẵng là những địa phương đầu tiên chủ động hợp tác chính thức để hỗ trợ nhau xây dựng phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, làm cơ sở mở rộng và phát triển ra khu vực miền Trung, Tây nguyên và cả nước.

2 bên sẽ tích cực hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm của nhau trong nghiên cứu đề xuất và hoàn thiện chính sách phát triển khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng và phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp, không gian làm việc chung cho khởi nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo của học sinh, sinh viên và thanh niên. Ông kỳ vọng chương trình phối hợp này sẽ sớm được cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Còn trẻ nên khởi nghiệp hay làm thuê: Không mạnh dạn khởi nghiệp làm sao có thành công

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:00
Nhiều người cứ nói rằng còn trẻ thì nên đi học hỏi kinh nghiệm bên ngoài, bao giờ có đủ kỹ năng thì tự làm chủ. Nhưng cá nhân tôi lại nghĩ khác...

Giữa khởi nghiệp và làm thuê: Nên làm thuê để tích lũy kinh nghiệm trước

Thứ 6, 15/12/2017 | 13:00
Nhiều bạn trẻ đã hoặc sắp kết thúc quãng đời sinh viên trên giảng đường đại học cho rằng: Những người trẻ chưa có kinh nghiệm nên đi làm thuê thì hơn.

Còn trẻ nên khởi nghiệp hay làm thuê?

Thứ 6, 15/12/2017 | 07:21
Xuất phát từ clip “Còn trẻ nên khởi nghiệp hay làm thuê?”, câu hỏi này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.