Đà Nẵng: Doanh nghiệp dùng thủ đoạn bôi nhọ lãnh đạo?

Đà Nẵng: Doanh nghiệp dùng thủ đoạn bôi nhọ lãnh đạo?

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 07/12/2017 | 10:16
0
Đó là một trong số nhiều ý kiến được nêu ra tại kỳ họp HĐND Đà Nẵng nhận được sự chú ý của nhiều người.

Trong khuôn khổ của kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng diễn ra từ ngày 5 - 7/12, các đại biểu HĐND đã thảo luận, chất vấn nhiều vấn đề "nóng" gây bức xúc trong dư luận như ô nhiễm môi trường, tổ chức cán bộ, tinh giản biên chế, bạo hành trẻ em, an ninh trật tự… 

Đại biểu Huỳnh Minh Chức khiến kỳ họp trở nên "nóng" khi nhắc lại chương trình "thành phố 4 an" mà Đà Nẵng đang triển khai. Theo đại biểu này, tình trạng vi phạm pháp luật, tội phạm ma túy gia tăng khiến người dân lo lắng. Phải chăng an ninh trật tự có dấu hiệu đi xuống, xuất hiện nhiều loại tội phạm mới.

Đại biểu Chức cũng cho rằng, không để kéo dài các kiến nghị, bức xúc của cử tri. Kiên quyết xử lý những dự án không khả thi. Triệt tiêu không để lợi ích nhóm, doanh nghiệp có chỗ thao túng... Có những đối tượng nhắm đến những lãnh đạo cao nhất của thành phố để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm. Hành vi này cần phải được xử lý.

Xã hội - Đà Nẵng: Doanh nghiệp dùng thủ đoạn bôi nhọ lãnh đạo?

Kỳ họp HĐND Đà Nẵng bàn thảo nhiều vấn đề quan trọng.

Theo đại biểu Chức, cần phải có biện pháp bảo vệ những đồng chí lãnh đạo nào làm việc nghiêm túc, chính trực, không đánh đổi quyền lợi của thành phố vào tay doanh nghiệp. 

Trước đó, theo ban Pháp chế HĐND Đà Nẵng, trong năm 2017, Đà Nẵng phát hiện khởi tố 158 vụ mua bán ma túy với hơn 47kg, tăng gấp 10 lần so với năm 2016. Tội phạm giết người xảy ra 15 vụ, tăng 6 vụ so với năm 2016 và tội phạm xâm hại tình dục trẻ em xảy ra 10 vụ, tăng 4 vụ. Cũng trong năm 2017 có 62 người chết, 73 người bị thương do tai nạn giao thông. 

Về lĩnh vực giáo dục, một số đại biểu cũng nhắc đến vấn đề bạo hành trẻ em, bạo lực học đường đang xảy ra thời gian qua trên cả nước. Các đại biểu đề nghị Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo có biện pháp kiểm tra, giám sát các trường mầm non và cơ sở nuôi dạy trẻ.

Xã hội - Đà Nẵng: Doanh nghiệp dùng thủ đoạn bôi nhọ lãnh đạo? (Hình 2).

Đại biểu Huỳnh Minh Chức phát biểu.

Ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cho rằng, Đà Nẵng đang hướng đến thành phố đáng sống nên không thể chấp nhận xảy ra bạo hành trẻ em. Sở Giáo dục và Đào tạo phải đi kiểm tra, xử lý nghiêm các trường, cơ sở giáo dục mầm non không đảm bảo quy định.

Trong sáng 7/12, vấn đề xây dựng nhà văn hóa Đà Nẵng cũng được quan tâm. Theo các đại biểu, việc thành phố bỏ ra vài trăm tỷ hay chọn một khu đất để xây dựng công trình này không khó. Tuy nhiên, phải xem xét sao cho hợp lý, tránh lãng phí. Bởi hiện tại Đà Nẵng cũng có nhiều công trình tượng tự như cung Tiên Sơn, trung tâm triễn lãm...

Đà Nẵng: Kỳ họp HĐND đầu tiên không có Chủ tịch

Thứ 3, 05/12/2017 | 11:38
Kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX do vị Phó Chủ tịch chủ trì, điều hành. Đây là lần đầu tiên xảy ra tiền lệ này.

Đà Nẵng: Tràn ngập mùa lễ hội cuối năm

Thứ 7, 02/12/2017 | 20:06
Tại Đà Nẵng, để chào đón giáng sinh và năm mới, rất nhiều lễ hội diễn ra nhằm phát triển du lịch, mang lại niềm vui, hứng thú cho người dân cũng như du khách.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.