Đà Nẵng: Hẹn giờ khám và chữa bệnh tránh tình trạng chầu chực

Đà Nẵng: Hẹn giờ khám và chữa bệnh tránh tình trạng chầu chực

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 26/02/2018 | 10:50
0
UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế phải hoàn thành xây dựng phương án tiện ích hẹn giờ và đón tiếp bệnh nhân.

Trước đó, giữa năm 2017, UBND TP.Đà Nẵng áp dụng tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính, triển khai tại các sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ, GTVT. Để hẹn giờ, tổ chức, công dân có thể gọi điện hoặc nhắn tin theo cú pháp vào số điện thoại đã quy định để hẹn giờ giao dịch hành chính.

Xã hội - Đà Nẵng: Hẹn giờ khám và chữa bệnh tránh tình trạng chầu chực

Triển khai các tiện ích là nỗ lực cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người khám và chữa bệnh.

Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của trung tâm Thông tin dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn. Tiếp theo, họ sẽ nhận phiếu hẹn giờ và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành làm các thủ tục.

Trong 7 tháng thực hiện thí điểm, tiện ích hẹn giờ mang lại kết quả tốt, UBND thành phố thống nhất mở rộng áp dụng phương thức này đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.

Trước mắt, tại các bệnh viện, trung tâm y tế phải gửi phương án hẹn giờ và đón tiếp bệnh nhân trước ngày 28/2, để sở Nội vụ, sở Y tế tham vấn.

Khi được 2 sở trên thẩm định, các bệnh viện, trung tâm y tế, áp dụng trong thời hạn 15 ngày kể từ khi được thông qua phương án, nhằm chấm dứt nạn chầu chực khám chữa bệnh.

Đại diện UBND TP.Đà Nẵng cho biết, việc triển khai tiện ích này là 1 trong những nỗ lực cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Đặc biệt, là đối với các bệnh viện nhằm khắc phục tình trạng chờ đợi quá lâu, gây tâm lý mệt mỏi cho người dân khi đến liên hệ giao dịch tại các cơ quan, đơn vị nói chung và đi khám chữa bệnh nói riêng.

Bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng cho biết, nhiều bệnh viện trên địa bàn đều cố gắng triển khai nhiều tiện ích nhằm giảm tình trạng chầu chực, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh. Riêng tại bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng đã thực hiện 4 phương thức, để gắn kết với người khám và chữa bệnh là nhắn tin, gọi điện, trả lời qua facebook và trả lời qua web.

"Phố Tàu" giữa lòng Đà Nẵng

Thứ 7, 24/02/2018 | 22:09
Việc dùng chữ Trung Quốc nhan nhãn ở biển quảng cáo, biển hiệu ở Đà Nẵng đã khiến người dân loạn mắt khi nhìn.

“Xộ khám” lần 2 vì tái phạm nguy hiểm trước ngày lên xe hoa?

Thứ 6, 23/02/2018 | 15:12
Phạm Văn Cường (SN 1990), trú xóm 9, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ an được xác định là đối tượng gây ra cái chết cho chủ quán karaoke ngày mồng 3 Tết. Được biết, Cường vừa mới ra tù và có thông tin chuẩn bị cưới vợ trong năm nay.

Cục Quản lý Dược đảm bảo đáp ứng thuốc chữa bệnh dịp Tết 2018

Thứ 7, 10/02/2018 | 19:54
Cục Quản lý Dược đề nghị sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện trực thuộc bộ Y tế xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo cung ứng thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân dịp Tết Mậu Tuất 2018.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.

Đà Nẵng: Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:33
Ngành giáo dục mầm non rất cần các thầy giáo trong quản lý cũng như giáo dục trẻ. Cơ hội việc làm cho sinh viên nam ra trường rất lớn…