Đà Nẵng: Không có

Đà Nẵng: Không có "vùng cấm" trong việc xử lý các tụ điểm ăn chơi

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 23/05/2019 | 18:00
0
Sau một tháng, cơ quan chức năng đã kiểm tra tổng cộng 64 tụ điểm. Trong đó, có cả những chốn ăn chơi nổi tiếng bậc nhất Đà thành.

Cận cảnh công an đột kích chốn ăn chơi về đêm lớn nhất Đà Nẵng

Video: Công an kiểm tra tụ điểm ăn chơi về đêm lớn nhất TP.Đà Nẵng.

Bí mật và bất ngờ

Ngày 23/5, đại diện Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, sau 1 tháng ra quân, đơn vị đã kiểm tra 64 cơ sở kinh doanh giải trí, trong đó có 2 vũ trường lớn là New Phương Đông và Sky 36; 6 quán bar, 14 quán pub và 42 cơ sở karaoke.

Đến nay, cơ quan chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 50 cơ sở vi phạm, chủ yếu ở các hành vi vi phạm về quản lý an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, vi phạm về kinh tế, môi trường, tội phạm về tệ nạn ma túy. Công an niêm phong 270 chai rượu ngoại, 36 bình shisha không có nguồn gốc xuất xứ, phát hiện 4 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tổng cộng đã kiểm tra 440 trường hợp và phát hiện 169 đối tượng dương tính với ma túy. Đáng lưu ý, cơ quan chức năng đã yêu cầu đóng cửa và ngưng hoạt động 4 cơ sở karaoke.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Không có 'vùng cấm' trong việc xử lý các tụ điểm ăn chơi

64 cơ sở kinh doanh giải trí đã bị công an "sờ gáy" trong vòng 1 tháng. 

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu chia sẻ: "Địa bàn quận Hải Châu là trung tâm, có nhiều cơ sở, tụ điểm là quán bar, vũ trường, karaoke. Đây là những nơi phức tạp.

Phía cơ quan chức năng sẽ truy quét, mạnh tay đối với những tụ điểm ăn chơi trá hình, có dấu hiệu có người sử dụng ma túy. Riêng việc đấu tranh với các tội phạm ma túy tại những tụ điểm ăn chơi này rất khó khăn".

Sau đợt ra quân kiểm tra các tụ điểm kinh doanh giải trí, lực lượng chức năng kiểm tra một số cơ sở như F3 Club, Simple man…, dư luận TP.Đà Nẵng dấy lên thông tin, công an chỉ “sờ gáy” những cơ sở vừa và nhỏ, còn các tụ điểm ăn chơi, nổi tiếng bật nhất Đà thành như New Phương Đông, Sky 36 thì sẽ an toàn. Thế nhưng sau đó, cơ quan chức năng cũng lần lượt ập vào kiểm tra những cơ sở này. Ông Hương khẳng định, việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh giải trí là không có vùng cấm…

Theo vị đại tá, việc kiểm tra như thế nhằm chấn chỉnh hoạt động loại hình này phải đúng pháp luật và ngăn ngừa tội phạm giúp khách du lịch, người dân cảm thấy an toàn hơn khi ở TP.Đà Nẵng.

Một số chiến sĩ khẳng định, phương án đột kích các cơ sở này rất bí mật. Có khi kế hoạch thay đổi địa điểm kiểm tra vào phút chót. Thậm chí, nhiều chiến sĩ tham gia cũng không biết trước thời gian, địa điểm lực lượng chức năng kiểm tra.

Qua trao đổi, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng nhấn mạnh, thời gian qua, các lực lượng đã tăng cường đấu tranh nhưng vẫn phải kéo giảm, kìm hãm tội phạm ma túy tại các tụ điểm bar, karaoke tiềm ẩn nhiều nguy cơ tội phạm.

Công an quán triệt các chủ cơ sở phải chấp hành đảm bảo an ninh trật tự, PCCC, xóa triệt để hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, rượu, thuốc lá lậu, kể cả các hình thức biểu diễn trái phép, gợi dục. Riêng ở vòng ngoài, lực lượng 911, tuần tra 8394 tập trung tuần tra, chốt chặn giám sát các khu vực có bar, vũ trường, club, karaoke…

Khó dẹp bỏ nếu sai phạm

Luật gia Phạm Ngọc Hải, công ty Luật TNHH MTV Ami nhận định, khó khăn nhất trong việc quản lý Nhà nước về karaoke, vũ trường, quán bar là văn bản quy phạm pháp luật quy định các hoạt động chưa đầy đủ.

Các quy định về điều kiện kinh doanh cũng chưa rõ ràng, tạo điều kiện cho các đối tượng lách luật. Theo đó, các tụ điểm được phép kinh doanh cà phê, nhà hàng, nhưng cố tình thiết kế giống quán bar, vũ trường rồi trang bị âm ly, loa thùng với công suất cực mạnh để hoạt động như quán bar, vũ trường thực thụ.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Không có 'vùng cấm' trong việc xử lý các tụ điểm ăn chơi (Hình 2).

Bar New Phương Đông cũng đã bị "sờ gáy".

Đối với các vũ trường, quán bar, karaoke hoạt động có giấy phép thì chủ sẽ tìm đủ chiêu để qua mặt cơ quan chức năng. Trong đó, họ thuê bảo vệ túc trực trước cổng. Những nơi lân cận, họ thuê đội ngũ xe ôm canh chừng. Mỗi khi cơ quan chức năng, có đoàn kiểm tra đến thì đội “chim mồi” này sẽ thông báo ngay lập tức. Những địa điểm này cũng tiềm ẩn cho các đối tượng sử dụng ma túy.

Cũng theo vị này, mỗi khi có đoàn kiểm tra, lực lượng chức năng thường chỉ lập được các biên bản như hoạt động quá giờ, sử dụng lao động không đăng ký, thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý để khách sử dụng ma túy, lối thoát hiểm không đúng quy định phòng cháy chữa cháy…

Với những lỗi này, chủ các tụ điểm “ăn chơi” vẫn ung dung, cơ quan chức năng thì không thể rút giấy phép kinh doanh vì không nằm trong danh mục các trường hợp bị rút giấy phép theo Luật Doanh nghiệp. Các “tụ điểm” này thường thu lợi rất lớn.

Đối với việc quy định phạt từ vài triệu đến vài trăm triệu chẳng thấm vào đầu so với lợi nhuận mang lại. Do đó, việc phạt xử lý vi phạm chẳng khác nào “đánh trống bỏ dùi”. Sau khi bị phạt, chủ vẫn tiếp tục cho quán hoạt động trở lại.

Đà Nẵng: Người nhiễm HIV/AIDS tình dục đồng tính tăng mạnh

Thứ 4, 22/05/2019 | 19:40
Ngày 22/5, trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống HIV/AIDS năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 2019.

Hàng loạt tụ điểm ăn chơi ở Đà Nẵng bị "sờ gáy": Các quán bar có sự chuẩn bị trước để ứng phó

Thứ 2, 20/05/2019 | 20:51
Mặc dù, việc kiểm tra các tụ điểm ăn chơi nổi tiếng là kế hoạch bí mật, nhưng chủ các quán bar, vũ trường… và dân chơi đều có sự chuẩn bị từ trước.

Video: Cận cảnh công an kiểm tra chốn ăn chơi về đêm lớn nhất Đà Nẵng

Thứ 2, 20/05/2019 | 19:56
Bar New Phương Đông từ trước đến nay được xem là chốn ăn chơi về đêm lớn nhất Đà thành. Vào rạng sáng 20/5, Công an quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, bất ngờ đột kích New Phương Đông.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.