Đà Nẵng không phun nước, phun lửa tại cầu Rồng dịp lễ hội pháo hoa

Đà Nẵng không phun nước, phun lửa tại cầu Rồng dịp lễ hội pháo hoa

Thứ 7, 29/04/2017 | 11:51
0
Để tránh ùn tắc giao thông, TP.Đà Nẵng quyết định ngưng phun nước, phun lửa trên cầu Rồng vào những đêm diễn ra lễ hội bắn pháo hoa.

Ngày 29/4, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa có quyết định thống nhất không thực hiện phun nước, phun lửa trên cầu Rồng trong các đêm trình diễn pháo hoa quốc tế DIFF 2017, cụ thể vào các đêm 30/4, 20/5, 27/5, 3/6 và 24/6.

Trước đó, sở Giao thông vận tải có công văn đề xuất về việc không thực hiện phun nước, phun lửa trên cầu Rồng trong các đêm trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Nguyên nhân được đưa ra là nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt tại khu vực cầu Rồng.

Xã hội - Đà Nẵng không phun nước, phun lửa tại cầu Rồng dịp lễ hội pháo hoa

 Cầu Rồng phun lửa là "đặc sản" du lịch vào mỗi tối cuối tuần của Đà Nẵng.

Thường kì, cầu Rồng phun nước, phun lửa vào các tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Trong khi đó, các đêm trình diễn của lễ hội pháo hoa quốc tế đều trùng vào 2 ngày này. 

Theo ghi nhận của phóng viên, quyết định này được rất nhiều người dân đồng thuận. Anh Nguyễn Đức Lai, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, việc phun nước, phun lửa ở cầu Rồng được xem là “đặc sản” của du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, mỗi khi thực hiện phun lửa, phun nước luôn phải cấm người lưu thông trên cầu.

Vào dịp trình diễn lễ hội pháo hoa, du khách đến Đà Nẵng sẽ rất đông. Trong khi đó, cầu Rồng là một trong những tuyến đường huyết mạch nối liền hai bờ của Đà Nẵng, nếu thực hiện bắn pháo hoa thì phải ngưng lưu thông, điều này sẽ gây ùn tắc nghiêm trọng.

Xã hội - Đà Nẵng không phun nước, phun lửa tại cầu Rồng dịp lễ hội pháo hoa (Hình 2).

 Du khách hứng thú xem phun nước và phun lửa trên cầu Rồng.

Chị Nguyễn Thị Trâm Anh, quận Hải Châu,TP.Đà Nẵng cũng cho rằng, mỗi dịp diễn ra lễ hội pháo hoa, lượng du khách đến Đà Nẵng rất đông, nếu phun lửa, phun nước trên cầu Rồng sẽ đáp ứng được sự yêu thích của mọi người. Tuy nhiên, do số lượng khách quá đông, không thể lường trước những điều không mong muốn nên việc tạm không phun nước, phun lửa trên cầu Rồng là một quyết định đúng đắn.

Huy Cường - Nhâm Thân

Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.