Đà Nẵng lên tiếng vụ 200 tài xế đình công

Đà Nẵng lên tiếng vụ 200 tài xế đình công

Lê Nhâm Thân
Chủ nhật, 03/12/2017 | 15:39
0
Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa doanh nghiệp với người lao động nhằm giải quyết sự việc 200 tài xế đình công trước đó.

Ngày 3/12, sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Đà Nẵng phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc hơn 200 tài xế cùng phụ xe thuộc hệ thống xe buýt Đà Nẵng, Chi nhánh II - công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I, ngưng việc tập thể yêu cầu trả lương và thực hiện đúng Luật Lao động.

Thông cáo của đơn vị này nhắc lại sự việc mà chúng tôi đã đưa tin trước đó. Cụ thể, vào sáng 1/12, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước, thuộc Phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, tài xế, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã tạm ngừng làm việc do công ty chậm trả lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Xã hội - Đà Nẵng lên tiếng vụ 200 tài xế đình công

Hàng trăm lái xe, phụ xe... đình công trước đó đã quay lại làm việc.

Sự việc không chỉ là nỗi bức xúc riêng của các tài xế mà còn gây mất an ninh trật tự địa phương, khiến hệ thống giao thông công cộng Đà Nẵng bị tê liệt. Lãnh đạo sở GTVT cho rằng, khi nhận được thông tin, đơn vị này cùng các ngành như Liên đoàn lao động thành phố; sở Lao động, Thương binh và Xã hội; công an... đã trực tiếp đến tại hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu công ty thanh toán ngay tiền lương đã chậm cho người lao động.

Về lâu dài để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, sở GTVT đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa các bên ngay sau đó. Tại buổi đối thoại, doanh nghiệp cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc của người lao động. Tập thể lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc; đồng thời cam kết với công ty và các ngành của thành phố trong thời gian tới không để xảy ra tình trạng ngừng việc nêu trên.

Cũng trong ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe buýt hoạt động lại bình thường, theo đúng biểu đồ và thời gian giãn cách đã được phê duyệt. 

Liên quan đến hệ thống xe buýt này, hiện có 5 tuyến đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay. Đây là hệ thống xe buýt đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của nhân dân thành phố bằng phương tiện vận tải công cộng. Tuy nhiên, theo nhà chức trách, do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố nên doanh thu xe buýt trong thời gian qua chưa đạt được kế hoạch đề ra. Thực tế, đa phần các tuyến buýt này rất vắng khách.  

Nam Định: Bắt khẩn cấp nghi phạm sát hại người phụ nữ dưới cống nước

Thứ 7, 02/12/2017 | 22:40
Công an tỉnh Nam Định đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Vũ Đức Giang (SN 1987, trú tại xóm 1, xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Chậm lương, 300 tài xế lâm cảnh dở khóc dở cười

Thứ 7, 02/12/2017 | 06:17
Đều là trụ cột gia đình nên khi bị trả chậm lương, các tài xế lâm vào cảnh vô cùng chật vật. Hơn nữa, việc hàng trăm tài xế đình công khiến học sinh, người lao động trễ giờ làm.

Hàng trăm bác sỹ bỏ việc vì... bệnh viện chậm trả lương 8 tháng

Thứ 3, 02/08/2016 | 14:21
Do hơn 8 tháng không được trả lương nên hàng trăm bác sỹ và y tá của Bệnh viện Đa khoa Thành An - Sài Gòn đã ngừng làm việc khiến toàn bộ bệnh viện này không thể hoạt động.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.