Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch Sơn Trà

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch Sơn Trà

Thứ 2, 27/03/2017 | 22:07
0
Chiều 27/3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo định kỳ quý I - 2017. Chủ trì buổi họp báo là ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng.

Trong buổi họp báo, vấn đề quy hoạch tổng thể bán đảo Sơn Trà thành khu du lịch là vấn đề được quan tâm, bàn luận khá sôi nổi. Nhiều nhà báo khẳng định, Sơn Trà là “lá phổi xanh”, báu vật của thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng, do đó, thời gian qua, dư luận vô cùng bức xúc về việc xây dựng trái phép ở bán đảo này. Các nhà báo nhấn mạnh, “động” đến Sơn Trà là điều vô cùng nhạy cảm…

Có mặt tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho rằng, Sơn Trà là báu vật thiên nhiên, hết sức quý giá của mảnh đất này. Sơn Trà được tổng cục Du lịch nghiên cứu quy hoạch tổng thể, đã được thông qua các sở, ngành cùng UBND TP.Đà Nẵng. Gần đây, hiệp hội Du lịch gửi thư kiến nghị liên quan đến Sơn Trà đã được các cơ quan chức năng ghi nhận.

Xã hội - Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch Sơn Trà

Chiều 27/3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo định kỳ quý I - 2017. Chủ trì buổi họp báo là ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.Đà Nẵng. 

Theo ông Tuấn, Sơn Trà có yếu tố liên quan đến an ninh quốc phòng, môi trường. Sau khi lắng nghe dư luận và ý kiến các bộ, ngành, UBND TP.Đà Nẵng sẽ đề xuất Thường vụ Thành ủy xem xét lại quy hoạch ở đây theo hướng bảo đảm an ninh quốc phòng và giữ môi trường. Đồng thời, ông cho biết thêm, lãnh đạo thành phố sẽ tham mưu với Thường vụ Thành ủy để có ý kiến đề nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch tổng thể Sơn Trà.

Vị phó chủ tịch khẳng định, quan điểm của thành phố về việc xây dựng trái phép tại bán đảo Sơn Trà là nếu không phù hợp thì phải tháo gỡ. UBND thành phố sẽ rà soát, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân đã để xảy ra sai phạm. Vào tháng 4/2017, UBND TP.Đà Nẵng sẽ có kết quả và thông báo. “Đà Nẵng quyết thực hiện hợp lý để bảo vệ Sơn Trà”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra sở Xây dựng thừa nhận, việc xây dựng trái phép ở Sơn Trà là điều đã quá rõ ràng. Việc phân cấp quản lý được đẩy mạnh xuống các quận, huyện, xã, phường, nhưng công tác quản lý trật tự xây dựng vẫn tồn tại một số bất cập.

“Để xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc xây dựng biệt thự không phép trên núi Sơn Trà, vừa qua Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo sẽ kiểm tra xử lý tùy theo mức độ vi phạm”, ông Dũng nói.

Huy Cường – Nhâm Thân

Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.