Đà Nẵng tiên phong ứng dụng Chatbot hỗ trợ du khách

Nguyễn Duy Cường duycuong1589@gmail.com

16:59 20/04/2018

Ứng dụng này có thể trả lời tin nhắn của du khách về du lịch TP.Đà Nẵng bất cứ đâu, tại bất cứ nơi nào.

Ngày 20/4, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo ra mắt kênh thông tin tra cứu du lịch tự động mới là Chatbot trên tin nhắn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, ứng dụng này có tên đầy đủ là Chatbot Danang FantastiCity. Sau 6 tháng sử dụng thí điểm, ứng dụng mang lại 1 số kết quả tích cực và hỗ trợ rất nhiều du khách cần tìm kiếm thông tin về TP.Đà Nẵng.

Đà Nẵng tiên phong ứng dụng Chatbot hỗ trợ du khách

Ông Bình cho biết, Chatbot này có nhiều tiên phong đối với các ứng dụng phần mềm khác.

Chatbot cho phép người dùng đặt câu hỏi, tra cứu dữ liệu hỏi – đáp về du lịch bất cứ đâu, tại bất cứ thời gian nào. Ứng dụng có nhiều nội dung nổi bật được cập nhật thông tin du lịch đầy đủ như điểm tham quan, sự kiện, trải nghiệm, nơi lưu trú, tình hình thời tiết tại TP.Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết, nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng....

Chatbot Danang FantastiCity có nhiều tính năng mới, mang lại nhiều thú vị cho du khách. Nhân vật đại diện với những biểu cảm dễ thương, ngộ nghĩnh, thể hiện được sự thân thiện, hiếu khách ngay khi họ bắt đầu tương tác. Xuyên suốt “hành trình” khám phá du lịch TP.Đà Nẵng, nhân vật đại diện sẽ giúp du khách tìm kiếm những địa điểm tham quan, ẩm thực, lưu trú… đơn giản, nhanh chóng và chất lượng.

Đặc biệt, đội ngũ phát triển ứng dụng tích hợp tính năng đếm ngược sự kiện, giúp du khách không bị bỏ lỡ những sự kiện đang và sắp diễn ra. Thậm chí, Chatbot có thể chỉ đường đến với sự kiện mà du khách quan tâm, từ đó sắp xếp lịch trình thuận lợi nhất.

Bên cạnh việc hỗ trợ các du khách nội địa, với dữ liệu được bổ sung thêm tiếng Anh, Chatbot Danang FantastiCity có thể giao tiếp và hỗ trợ các du khách quốc tế một cách dễ dàng. Trong tương lai, Chatbot Danang FantastiCity sẽ được bổ sung thêm các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như: Tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tiên phong ứng dụng Chatbot hỗ trợ du khách tại chuyên mục Văn hoá của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (0)

  • Mới nhất

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục