Đa sắc: Cấp súng cho trường học, bác sĩ thấy bị xúc phạm khi được tăng lương

Đa sắc: Cấp súng cho trường học, bác sĩ thấy bị xúc phạm khi được tăng lương

Thứ 6, 09/03/2018 | 12:50
0
Ở Việt Nam, câu chuyện “chọn lương tâm hay là nghe... lương tháng” đang thực sự gây bối rối với một số thầy cô, bởi giờ đây, học sinh và phụ huynh học sinh có xu hướng “tri ân” các thầy cô theo những cách không tưởng.

Mới đây, 213 bác sĩ đa khoa, 184 chuyên gia, 149 bác sĩ nội trú và 162 sinh viên y khoa ở Quebec, Canada đã cùng ký vào một bức thư công khai phản đối việc tăng lương. Trong thư, nhóm này nói rằng họ cảm thấy bị “xúc phạm” nếu được tăng lương khi các y tá và bệnh nhân còn đang gặp nhiều khó khăn. Đây quả thực là những thiên thần áo trắng, với cái tâm luôn hướng về người bệnh.

Đa sắc: Cấp súng cho trường học, bác sĩ thấy bị xúc phạm khi được tăng lương

Hàng trăm bác sĩ Canada "khiếu nại" về chuyện được tăng lương. Ảnh: CNBC

 Ở Việt Nam, câu chuyện “chọn lương tâm hay là nghe... lương tháng” đang thực sự gây bối rối với một số thầy cô, bởi giờ đây, học sinh và phụ huynh học sinh có xu hướng “tri ân” các thầy cô theo những cách không tưởng. Sự việc một cô giáo phải quỳ suốt 40 phút để tạ lỗi với cha mẹ học trò còn chưa lắng xuống, nam sinh lớp 8 trường THCS Tân Thạch (Châu Thành, Bến Tre) đã khiến cô giáo dạy Anh văn của em “sốc nặng” khi bị chính nam sinh này mắng chửi và bóp cổ trước sự chứng kiến của nhiều người. Châm ngòi cho hành động trái đạo làm trò, là bởi cô giáo “nỡ” thu vở môn học khác của một nữ sinh trong lớp để em tập trung học.

Một trong những hoạt động mới nhất của bộ GD&ĐT, là hội thảo về chính tả trong chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông vừa được vừa tổ chức. Theo các chuyên gia, việc ban hành quy định mới để thống nhất chính tả trong SGK rất quan trọng, bởi nếu không có quy định thống nhất, khó tránh khỏi tình trạng mỗi sách giáo khoa viết một cách, gây khó khăn cho việc dạy, học và đánh giá kết quả giáo dục.

Vẫn liên quan đến giáo dục, theo tin tức từ báo đài quốc tế, một vị phụ huynh Pháp có tên Elizabeta Elmaz (28 tuổi) vừa lĩnh án 1 năm tù vì tát hiệu trưởng trường của con mình vài lần trước mặt các giáo viên và phụ huynh. Người này làm vậy sau khi phát hiện có vết sưng trên đầu con gái và nghi ngờ con mình bị giáo viên đánh đập.

Cũng trong khoảng thời gian này, Hạ viện Florida đã thông qua dự luật về tăng tuổi hợp pháp để mua súng trường và cho phép cấp súng cho một số nhân viên trường học. Được biết, dự luật được thúc đẩy sau vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng tại trường trung học ở Parkland, Florida diễn ra cách đây 3 tuần.

Dù không ai mong muốn và chờ đợi, các hành vi bạo lực vẫn diễn ra hàng ngày, thậm chí hàng giờ. Đơn cử, một nữ du khách vừa bị đánh đến ngất xỉu tại khu chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng). Và giống như mọi vụ xô xát xảy ra đều có lý do của nó, vị khách ban đầu có hành động chê đồ ăn dở và lấy điện thoại ra chụp hình. Được nhắc đến với nhiều tên gọi như thành phố ngàn thông, thành phố tình yêu, xứ sở mộng mơ, xứ sở hoa anh đào, nhưng Đà Lạt trong những lời phàn nàn về các dịch vụ du lịch có lẽ chỉ còn hợp với danh xưng “thành phố buồn” mà thôi…

Trương Chi

Xác minh, xử lý vụ nam sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo trong giờ học

Thứ 5, 08/03/2018 | 20:09
Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Châu Thành phối hợp với công an huyện này nắm thông tin chính xác từ hai phía để báo cáo cụ thể về bộ GD&ĐT và có hướng xử lý vụ việc.

Đình chỉ quán ăn liên quan vụ đánh du khách ngất xỉu tại chợ đêm Đà Lạt

Thứ 5, 08/03/2018 | 13:44
Trong thời gian chờ xử lý, cơ quan chức năng đã lập biên bản và yêu cầu quán ăn liên quan vụ đánh du khách ngất xỉu ở chợ đêm Đà Lạt tạm ngưng hoạt động.

Mỹ: Bí ẩn danh tính nghi phạm gây ra vụ nổ súng tại trường trung học

Thứ 5, 08/03/2018 | 11:12
Danh tính nghi phạm gây nên vụ nổ súng ở trường trung học Hufman, Mỹ khiến hai người thương vong hiện vẫn còn là điều bí ẩn.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...