Đa sắc: Thành công, thành quạ

Đa sắc: Thành công, thành quạ

Chủ nhật, 15/07/2018 | 13:00
1
Dù không nổi tiếng bằng cô chị Kim Kardashian nhưng ngôi sao truyền hình thực tế và mạng xã hội Kylie Jenner (20 tuổi) đang là thành viên giàu nhất của gia đình.

Một nam ca sĩ nổi tiếng từng nói: “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được phải chịu những cảm giác không ai chịu được”.

Muốn được hưởng mức lương cao chót vót, hãy tham khảo một số “ghế” nhân sự cấp cao trong dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự mà Navigos Search công bố mới đây.

Theo ghi nhận của Navigos Search, các vị trí marketing trong doanh nghiệp đang được chi trả mức lương rất cao.

Các vị trí có mức lương "khủng" lên tới 100-300 triệu đồng/tháng này chủ yếu đến từ các lĩnh vực tài chính ngân hàng, sản xuất, du lịch khách sạn, bao gồm cả ứng viên người Việt và ứng viên người nước ngoài.

Đây cũng là mức lương mà nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và bán lẻ được chi trả trong quý I/2018 và năm 2017 trước đó.

Tương tự, không dễ dàng gì để được ngồi sau vô lăng, điều khiển những chiếc taxi đen mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

Khi sử dụng phương tiện này ở London, hẳn bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi các bác tài đưa bạn đến đích mà không phải nhờ đến sự trợ giúp của GPS hay ứng dụng nào khác trên điện thoại thông minh.

Trước khi làm được điều này, họ đã phải trải qua phần thi sát hạch khắc nghiệt bậc nhất trên thế giới có tên "The Knowledge" để lấy bằng lái. Các tài xế cần phải ghi nhớ đầy đủ 25.000 con đường, ngã rẽ nằm trong bán kính 6 dặm tính từ Quảng trường Trafalgar, đặc biệt là vị trí của các bệnh viện, đồn cảnh sát, nhà hát, cửa hàng và trường học trong thành phố.

Quá trình này thường mất từ 2 đến 4 năm để thi đỗ và được mô tả giống như có một bản đồ của London cấy ghép vào bộ não của bạn.

Dù không nổi tiếng bằng cô chị Kim Kardashian nhưng ngôi sao truyền hình thực tế và mạng xã hội Kylie Jenner (20 tuổi) đang là thành viên giàu nhất của gia đình.

Đa sắc: Thành công, thành quạ

 Kylie Jenner gần như chắc chắn sẽ trở thành tỷ phú USD vào năm sau. Ảnh: Vogue.

 

Cụ thể tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách thường niên “Những phụ nữ tự kiếm tiền giàu nhất nước Mỹ 2018” (America’s Richest Self-Made Women).

Điều khiến cả thế giới sửng sốt là Kylie Jenner đã xuất hiện trong danh sách này với thứ hạng cao dù ở tuổi đời còn rất trẻ. Uớc tính tổng giá trị tài sản của con gái út nhà Kardashian lên tới 900 triệu USD.

Cô có khả năng vượt qua cha đẻ của Facebook, Mark Zuckerberg, để trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới nếu đạt ngưỡng 1 tỷ USD trước tuổi 23. Năm 2016, Kylie Jenner thành lập Kylie Comestics và chỉ bán duy nhất mỗi bộ mỹ phẩm trị giá 29 USD bao gồm son môi và chì kẻ môi.

Trong vòng 2 năm ngắn ngủi, tổng doanh thu của công ty này đã cán mốc 630 triệu USD trên toàn cầu. Jenner chia sẻ, cô từng trải qua nhiều thử thách vì quyết định mang tính rủi ro với công việc kinh doanh mỹ phẩm: "Tôi đã vật lộn để tìm kiếm cái gì đó, và rồi tôi đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho cuộc đời mình" cô nói.

Trong khi đó, Cảnh sát Nhật Bản thông báo đã bắt giữ Ayumi Kuboki, 31 tuổi từng là y tá với cáo buộc sát hại 20 bệnh nhân cao tuổi bằng cách tiêm hóa chất vào dịch truyền của các bệnh nhân này.

Đa sắc: Thành công, thành quạ (Hình 2).

Nghi phạm Ayumi Kuboki. Ảnh: The Sun. 

 

Truyền thông địa phương đưa tin Kuboki bị bắt giữ ngày 7/7 để điều tra một vụ sát hại bệnh nhân lớn tuổi vào năm 2016. Tuy nhiên, nghi phạm này khai với cảnh sát rằng mình đã thực hiện tới 20 vụ giết người theo kiểu này.

Kuboki bị cáo buộc đã giết cụ ông 88 tuổi bằng cách cho thuốc sát trùng vào dịch truyền của bệnh nhân trên.

Cũng theo lời khai của Kuboki, y tá này không có thù hằn gì với các bệnh nhân, song không muốn có các ca tử vong xảy ra trong ca trực của mình nên đã tìm cách để kiểm soát thời điểm qua đời của các bệnh nhân.

Vậy mới nói, trồng cây có ngày hái quả và gieo quả thì có ngày gánh nghiệp – Muốn thành công phải có đam mê và dẫu không yêu nghề cũng đừng quên làm tròn bổn phận.           

Thành công hay thành quạ đều là lựa chọn cá nhân! 

Trương Chi

 

Nữ y tá “lỡ tay” khiến bé 3 tháng tuổi uống cả lọ vắc xin bại liệt

Thứ 3, 12/06/2018 | 19:34
Theo quy định, cháu bé chỉ uống 2 giọt thuốc vắc xin bại liệt, nhưng do “lỡ tay” nên nữ y tá đã cho cháu uống cả lọ thuốc. Hậu quả khiến cháu bé phải nhập viện khẩn cấp.

Em gái cô Kim 'siêu vòng ba' gây tai nạn nghiêm trọng

Thứ 6, 30/08/2013 | 22:00
Mới nhận được bằng lái xe Kylie em gái của cô Kim " siêu vòng ba" đã gây tai nạn liên hoàn, dù không có thiệt hại về người, nhưng chiếc siêu xe trị giá 2,5 tỷ của cô đã bị "nát bét".
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...