Đa số lái xe chưa hiểu đúng công dụng của đèn khẩn cấp trên ô tô

Đa số lái xe chưa hiểu đúng công dụng của đèn khẩn cấp trên ô tô

Thứ 6, 14/04/2017 | 10:28
0
Tên gọi của đèn khẩn cấp đã cho thấy chức năng chính của nó, nhưng loại đèn này đang bị các tài xế Việt sử dụng không đúng chức năng chính của nó.

Loại đèn khẩn cấp trên ô tô này đã tạo ra rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc sử dụng thế nào cho đúng?. Nhiều người cho rằng hiện nay đa số tài xế sử dụng loại đèn này để chạy thẳng qua ngã tư thường gây ra hiểu nhầm cho các xe từ nhiều hướng. Chẳng hạn, nếu di chuyển thẳng qua ngã tư mà sử dụng đèn khẩn cấp thì chỉ có xe phía sau có thể hiểu còn những xe bên phải sẽ chỉ nhìn thấy đèn xi nhan bên phải nên sẽ hiểu nhầm là xe chuẩn bị rẽ phải gây khó khăn cho tài xế có thể xử lý tình huống.

Thú chơi - Đa số lái xe chưa hiểu đúng công dụng của đèn khẩn cấp trên ô tô

 Sử dụng đèn khẩn cấp đúng với chắc năng của nó để tránh hiểu nhầm.

Xét theo luật giao thông đường bộ, không có bất cứ quy định nào bắt buộc xe ô tô khi qua ngã tư phải bật đèn khẩn cấp trong trường hợp đi thẳng. Vì vậy, tài xế không nên bật đèn này khi qua ngã tư để tránh những hiểu nhầm không đáng có.

Theo chuyên gia ô tô, loại đèn khẩn cấp trên ô tô chỉ dùng khi xe gặp phải sự cố trong lúc đang di chuyển, đèn này sẽ báo hiệu hiệu cho những xe khác chú ý để chủ động tránh hoặc nhường đường cho xe gặp sự cố để tránh xảy ra tai nạn không đáng có và giúp xe gặp sự cố nếu có thể.

Ngoài ra, khi di chuyển dưới thời tiết sương mù, mưa phùn tại những đường đèo, đồi núi… tài xế cũng nên bật đèn khẩn cấp để phát ra tín hiệu cho những xe cùng tham gia giao thông phát hiện xe bạn để chủ động di chuyển chậm lại giúp các xe đều an toàn.

Mỗi lái xe chủ động sử dụng đúng chức năng của mỗi loại đèn xe, những thiết kế theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông trên đường.

Xuân Khải