Đã tìm ra 'thủ phạm' khiến ngư dân ăn cua độc tử vong tại Đà Nẵng

Đã tìm ra 'thủ phạm' khiến ngư dân ăn cua độc tử vong tại Đà Nẵng

Thứ 5, 21/04/2016 | 09:38
0
Loại cua độc Florida mà ông Phan Văn Cư (SN 1962, trú tổ 19 phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) ăn phải đã khiến nạn nhân tử vong.

Đã gần 1 tuần trôi qua, cái chết của ngư dân Phan Văn Cư (SN 1962, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vẫn khiến nhiều người xung quanh bàng hoàng. Bởi gia đình ông Cư vốn có nhiều đời làm nghề biển, ông Cư trước khi vào Tây Nguyên lập nghiệp, vẫn có mấy chục năm làm nghề chài lưới trên biển.

Để tìm hiểu kỹ hơn về việc này, PV báo Người Đưa tin đã tìm đến nhà của ông Cư nằm ngay con đường Nguyễn Trọng Nghĩa, vốn nằm cách không xa UBND phường Mân Thái.

Chia sẻ về sự việc của người con trai vắn số, ông Phan Văn Chiện (SN 1935) kể lại câu chuyện: “Thằng Cư con tôi đi làm kinh tế mới tại Đak Lak cũng đã tròn 20 năm. Kinh tế giờ khá giả, nó quyết định về quê cùng vợ. Còn cơ ngơi trên TP Buôn Ma Thuột để 2 thằng con trai quản lý.

Hôm rồi, nó cũng mới mua lại chiếc ghe để tiện đi biển kiếm miếng ăn rồi dư dả để bán ra chợ. Nó cũng làm tôi vui khi muốn theo nghề chài lưới giống bố. Ai ngờ lại xảy ra cơ sự đau lòng thế này”.

Đời sống - Đã tìm ra 'thủ phạm' khiến ngư dân ăn cua độc tử vong tại Đà Nẵng

Một số người quen ông Cư chia sẻ loại cua ông Cư ăn phải là loại cua mặt trăng vốn là đặc sản chứ không phải cua độc

Mấy hôm đi biển bắt cá, con ông Chiện vô tình bắt được 1 chú cua lạ vào sáng 14/4. Đến trưa cùng ngày, nạn nhân luộc, ăn con cua rồi bắt đầu có biểu hiện lạ.

“Anh Cư nói với tôi rằng sao mới ăn xong con cua đã thấy hoa mắt, chóng mặt. Sau đó, anh Cư vào phòng ngủ từ 12h trưa đến 2h chiều thì trở dậy, rồi kêu hoa mắt, chóng mặt, nôn mửa liên tục. Tôi nghĩ lúc anh ấy bị ngộ độc nên bảo gia đình đưa lên bệnh viện Hoàn Mỹ", một thân nhân khác của ông Cư kể tiếp.

Thấy tình hình biến chứng quá nặng, gia đình ông Cư phải chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tuy nhiên khi kiểm tra, chất độc đã ngấm vào gan nên không thể cứu chữa. Đến 11h30 trưa 15/4, ông Cư mất trong bệnh viện.

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.