Đã tìm ra vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi ở Hà Tĩnh dập nát 2 tay

Đã tìm ra vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi ở Hà Tĩnh dập nát 2 tay

Thứ 6, 25/09/2015 | 05:45
0
Mới đây, các nhà chức trách ở Hà Tĩnh cho biết, đã tìm ra vật lạ phát nổ làm cháu bé Chu Văn bảo Long (9 tuổi) bị dập nát 2 tay vào chiều 14/9.

Chiều 24/9, tin tức từ ông Chu Văn Thiện, Trưởng Công an phường Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đã xách định được vật lạ gây ra vụ nổ vào ngày 14/9, làm cháu Long dập nát 2 tay. Đó chính là tụ điện của bóng cao áp.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ quần chúng, Công an phường Kỳ Lợi đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Kết quả quá trình điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, vật lạ gây ra vụ nổ là tụ điện nối liền với hệ thống bóng cao áp mà ngư dân miền biển hay dùng để đánh bắt hải sản khi ra khơi.

Trước đó, ở một diễn biến khác, bố của cháu Long là ông Chu Văn Hậu cho biết, sau 5 nằm điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, sức khỏe của cháu Long đang có dấu hiệu triến triển tốt. Tuy nhiên, qua kiểm tra, hai mắt của Long vẫn không nhìn rõ nên gia đình đã chuyển cháu ra Bệnh viện Mắt (Hà Nội) để tiếp tục cứu chữa.

Xã hội - Đã tìm ra vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi ở Hà Tĩnh dập nát 2 tay

Cháu Long khi đang điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Tin mới nhận từ gia đình cho hay, sau mấy ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Mắt, các bác sỹ đã tiến hành mổ hai mắt cho cháu Long. Hiện mắt phải cháu đã nhìn thấy rõ và xem được tivi, còn mắt trái vẫn đang được chữa trị thêm.

Trước đó, Người Đưa Tin đã có phản ánh về một vụ nổ lớn ở thị xã Kỳ Anh vào chiều ngày 14/9. Thông tin cho hay, cháu Chu Văn Bảo Long, trú tại xóm Hải Phong (phường Kỳ Lợi), trên đường đi học về đã nhặt được một đồ vật lạ trên bãi biển. Thấy hay, Long đã mang về nhà.

Khoảng 30 phút sau, Long rủ thêm cháu Chu Đăng Khôi (4 tuổi), con hàng xóm của gia đình Long) cùng “nghiên cứu” vật này. Nhưng khi Long vừa lắp cục pin vào thì vật lạ bất ngờ phát nổ , tạo ra tiếng vang chói tai.

Hậu quả, cháu Long bị đa chấn thương rất nặng: dập nát 2 bàn tay; phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm sâu trong da thịt; 2 đùi tổn thương nặ

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.