Đã tới lúc chúng ta cần thải độc cơ thể ngăn ngừa ung thư

Đã tới lúc chúng ta cần thải độc cơ thể ngăn ngừa ung thư

Thứ 2, 26/09/2016 | 15:12
0
Các chuyên gia đã giải đáp gần 30 câu hỏi xoay quanh nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ độc tố, cách thải độc cơ thể ngăn ngừa ung thư, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư…

Đó là thông điệp của các chuyên gia chống độc, ung bướu và dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam trong buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề: “Thải độc cơ thể ngăn ngừa ung thư” sáng ngày (23/09) do báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp với nhãn hàng DetoxGreen tổ chức.

Tham dự buổi tư vấn có PGS.TS Phạm Duệ - Bác sĩ cao cấp đến từ Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, TS.BS Phạm Cẩm Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, BV Bạch Mai, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Các chuyên gia đã giải đáp gần 30 câu hỏi xoay quanh nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ độc tố, cách thải độc cơ thể ngăn ngừa ung thư, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư…

Thuốc & TPCN - Đã tới lúc chúng ta cần thải độc cơ thể ngăn ngừa ung thư

 PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, PGS.TS Phạm Duệ, TS.BS Phạm Cẩm Phương, MC Việt Tú (từ phải qua)

PGS.TS Phạm Duệ cho biết: “Khoa học chia thành hai nguyên nhân khiến cơ thể nhiễm độc là nội sinh và ngoại sinh. Những yếu tố ngoại sinh có thể kể đến như: Môi trường ô nhiễm, thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại, thói quen sinh hoạt…, yếu tố nội sinh như: Căng thẳng, lo âu”.

Ông cũng cho biết, khi cơ thể bị nhiễm độc, rất khó để chúng ta phát hiện bằng mắt thường, trừ khi có những biểu hiện ngộ độc cấp như tiêu chảy, nôn mửa. Độc tố tích tụ tại nhiều cơ quan trong cơ thể, nhất là các cơ quan hoạt động mạnh nhất như gan, thận, tim, phổi…thậm chí tích tụ cả trong xương.

Các chuyên gia cũng thẳng thắn chỉ ra sai lầm của xu hướng thanh lọc cơ thể, giảm cân bằng nước hoa quả đang là cơn sốt của chị em phụ nữ thời gian qua, không những không có cơ sở khoa học mà còn khiến cơ thể suy kiệt, thiếu chất và cảnh báo có nhiều trường hợp tử vong vì quá trình detox thiếu khoa học này.

Giải đáp các thắc mắc cho bệnh nhân ung thư, TS.BS Phạm Cẩm Phương cho rằng, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh ung thư nhưng phần lớn ung thư phát sinh do các thói quen không có lợi cho sức khỏe như: hút thuốc, lạm dụng rượu bia, chế độ dinh dưỡng không an toàn, không hợp lý, ít vận động thể lực, ô nhiễm môi trường… Điều này khiến độc tố tích tụ, bủa vây và tấn công tế bào, tàn phá sức khỏe con người.

TS.BS Phạm Cẩm Phương lên án phương pháp bỏ ăn hoặc chỉ ăn những thực phẩm nghèo chất dinh dưỡng không phải là cách “bỏ đói tế bào ung thư” khoa học. “Bệnh nhân ung thư không cần phải kiêng khem bất cứ loại thực phẩm nào.

Chúng ta phải ăn uống đủ chất để có sức đề kháng tốt chiến đấu với ung thư. Y học hiện đại đã có nhiều phương pháp trúng đích như nút mạch, ngăn cản và giảm lượng máu nuôi các tế bào ung thư, việc “bỏ đói tế bào ung thư” phải chọn lọc để không ảnh hưởng đến tế bào lành khiến cơ thể suy kiệt”.

Để dự phòng nhiễm độc, ngăn ngừa ung thư, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho biết, nên có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có màu xanh sẫm, đỏ, vàng như nghệ, tỏi, cà chua, các loại cải lá xanh.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cũng vui mừng cho biết: “Cách đây 20 năm, GS Talalay thuộc trường Johns Hopkins đã tìm ra trong hạt mầm bông cải xanh 3 ngày tuổi, hàm lượng sulforaphane (sau đó có tên thương mại là Broccoraphanin) cao gấp từ 20-50 lần bông cải xanh trưởng thành. GS Talalay đã công bố hơn 250 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín quốc tế, mở ra một kỷ nguyên mới cho cuộc chiến phòng chống ung thư”.

BroccoRaphanin hiện trở thành nguồn nguyên liệu quý được FDA chứng nhận và Tập đoàn Frutarom Thụy Sĩ phân phối (top 5 tập đoàn phân phối nguyên liệu ngành dược phẩm và dinh dưỡng lớn nhất thế giới). Hoạt chất này đã được hơn 20 quốc gia, trong đó, Việt Nam có Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI ứng dụng sản xuất sản phẩm thải độc tế bào chuyên biệt.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DetoxGreen được nghiên cứu bởi Frutarom và DSM Thụy Sĩ, chuyển giao công thức và nguyên liệu cho công ty CP Dược Mỹ pẩm CVI.

Thuốc & TPCN - Đã tới lúc chúng ta cần thải độc cơ thể ngăn ngừa ung thư (Hình 2).

 PGS.TS Phạm Duệ nhắn gửi đến độc giả: “Chúng ta phải chủ động phòng ngừa ung thư hơn là khi phát hiện bệnh thì đã quá muộn”

 Có chứa ba hoạt chất BroccoRaphanin™, Theracurmin® và Redivivo®(Lycopene) từ thiện nhiên, được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại, có công dụng thải độc kép ở cả gan và tế bào cơ thể, giúp: Tăng cường đào thải các độc tố tích tụ trong cơ thể ở cấp độ tế bào, bảo vệ tế bào và gan khỏi các độc tố, ngăn ngừa UNG BƯỚU, các bệnh mãn tính do độc tố gây ra, hạn chế quá trình lão hóa, làm đẹp da.

Cuối chương trình, các chuyên cũng gửi thông điệp đến độc giả: “Đã đến lúc chúng ta cần chủ động thải độc cơ thể, ngăn ngừa ung thư bằng cách tạo cho mình những thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học, loại bỏ những thói quen xấu như hút thuốc lá, rượu bia, luôn giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ”.

Để có được những giải đáp sâu và chi tiết từ các chuyên gia, bạn hãy gọi tới tổng đài tư vấn sức khỏe theo số điện thoại: 1800 1796 (cước phí 0đ, trong giờ hành chính) /0915001796 (ngoài giờ hành chính).

Hà Hoa