Đã xác định danh tính 3 nghi can giết 5 phu trầm

Đã xác định danh tính 3 nghi can giết 5 phu trầm

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:57
0
Tối ngày 31/3, theo một nguồn tin riêng của phóng viên cho biết, cơ quan chức năng đã bước đầu xác định được danh tính 3 nghi can trực tiếp gây ra vụ giết hại dã man 5 phu trầm ở hai xã Quảng Minh, Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch(Quảng Bình).

Như Nguoiduatin.vn đã đưa, đêm ngày 23/3, 5 phu trầm đã bị hành quyết một cách dã man tại vùng biên giới giáp ranh giữa tỉnh Quảng Bình (Việt Nam) và tỉnh Savanakhet (Lào).

Mới đây một nguồn tin cho biết, qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, xác minh, điều tra đã đi đến việc xác định được 3 nghi can là những hung thủ gây ra vụ giết 5 phu trầm. Trong 3 nghi can thì có 2 đối tượng người Việt trú tại khu vực xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và một đối tượng ở Savanankhet (Lào). Do yêu cầu bí mật trong công tác điều tra, nên tên tuổi cụ thể của 3 nghi can trên hiện chưa được công bố công khai.

Miền trung - Đã xác định danh tính 3 nghi can giết 5 phu trầm
Nơi bọn bắt cóc đào hố giết và chôn 5 phu trầm tại đất Lào.

Hiện 3 nghi can này được trinh sát xác định đang trốn ở trong rừng. Để phục vụ cho công tác điều tra, truy bắt các đối tượng gây ra vụ án này, gần 200 cán bộ thuộc lực lượng Công an, Biên phòng Việt Nam và Sở An ninh tỉnh Savanakhet (Lào) đã được tung vào để thực hiện nhiệm vụ phá án.

Các cơ quan chức năng tuyến biên giới từ Thừa Thiên Huế đến Hà Tĩnh đều đã được thông báo nhận dạng của 3 nghi can và được lệnh tăng cường thêm  lực lượng của mình để thực hiện công tác tuần tra, canh phòng nghiêm ngặt và kiểm soát kỹ tất cả các đối tượng ra vào ở địa bàn mình phụ trách, nhất là các đối tượng có nghi vấn.

Theo đó, các chủ rừng của các lâm trường, các xã tuyến biên giới cũng đã được thông báo tăng cường kiểm soát khu vực rừng được quản lý để phát giác đối tượng trong tầm ngắm. Lực lương giữ rừng của các lâm trường và các xã được huy động hơn một ngàn người vào cuộc để hỗ trợ cho các mũi điều tra của Công an và Biên phòng làm nhiệm vụ.

Xuân Hồng – Thành Quảng

Phu trầm kể chuyện... hành quyết

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:57
Nhóm PV chúng tôi đã về xã Quảng Minh và Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) tìm gặp những người trong cuộc để tìm hiểu sự việc về cuộc sinh tử với trầm hương.

Khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát 5 người tìm trầm

Thứ 7, 30/03/2013 | 21:45
Vào ngày 30/3, lực lượng CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh này khám nghiệm lại hiện trường xảy ra vụ bắt cóc và giết chết 5 người đi tìm trầm.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.