Đắc Lắk: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Đắc Lắk: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ 7, 10/12/2022 | 11:01
0
Người có uy tín không chỉ là lực lượng nòng cốt, cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân mà còn đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 9/12, Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị biểu dương Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Bà H’Yâo Knul, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk là nơi hội tụ văn hóa của 49 dân tộc. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chính quyền các cấp quan tâm công tác dân tộc, chính sách dân tộc, đặc biệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Văn hoá - Đắc Lắk: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Bà H’Yâo Knul, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk nói về những nỗ lực của Người có uy tín.

Năm 2022, tổng sản phẩm xã hội toàn tỉnh ước thực hiện hơn 58 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 9 tỷ đồng; huy động vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt hơn 35,7 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầy người đạt 56,57 triệu đồng.

Để đạt được các kết quả trên, Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk không quản ngại khó khăn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, nắm tay từng người, vận động bà con giúp nhau phát triển kinh tế; bài trừ hủ tục lạc hậu. Đồng thời, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa; hòa giải, giải quyết mọi vướng mắc phát sinh trong cộng đồng; tạo sự đồng thuận, xây dựng buôn làng ngày càng đoàn kết, bình yên.

Cũng theo báo cáo, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh có nhiều trường hợp Người có uy tín bị ốm đau, qua đời, không đủ sức khỏe để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ và một số thôn, buôn sát nhập. Do đó, số lượng Người có uy tín có nhiều thay đổi.

Văn hoá - Đắc Lắk: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (Hình 2).

 Ủy ban Dân tộc đã trao 100 suất quà bằng tiền mặt cho 100 Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành 3 quyết định phê duyệt danh sách đưa ra, bổ sung, thay thế, công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay, toàn tỉnh có 942 Người có uy tín, trong đó nam là 889 người và nữ là 53 người.

Theo Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua, Người có uy tín trên địa bàn tỉnh có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đây là lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. Người có uy tín cũng có công lao trong việc vận động đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị cơ sở; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội,...

Bên cạnh đó, Người có uy tín còn là nhân tố quan trọng trong việc giải quyết những mâu thuẫn phát sinh tại các thôn, buôn, tham gia hòa giải cơ sở, giải quyết những vụ việc mâu thuẫn xảy ra trong dòng tộc, gia đình. Người có uy tín là trung tâm của sự đoàn kết, là cầu nối giữa chính quyền các cấp với nhân dân, là nơi trao gửi niềm tin của nhân dân, giúp bà con tháo gỡ những mâu thuẫn, vướng mắc xảy ra trong cuộc sống.

Văn hoá - Đắc Lắk: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (Hình 3).

Ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại hội nghị, ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua.

Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo, phát huy vai trò của Người có uy tín; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Mặt khác, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023...

Ông Điểu Mưu, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc Địa phương thuộc Ủy ban Dân tộc cũng cho rằng, những thành tựu của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ Người có uy tín. Người có uy tín là lực lượng quần chúng đặc biệt, nhịp cầu nối gắn kết giữa ý Đảng, lòng dân. Tỉnh Đắk Lắk đã phát huy tốt vai trò của Người có uy tín, đạt những kết quả tích cực và toàn toàn diện.

Văn hoá - Đắc Lắk: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (Hình 4).

Ông Điểu Mưu, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc Địa phương thuộc Ủy ban Dân tộc cho rằng, những thành tựu của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ Người có uy tín.

Phó Vụ trưởng Vụ công tác dân tộc Địa phương Điểu Mưu đề nghị các cấp, ngành tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, định hướng nhiệm vụ, tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng, cung cấp thông tin đối với người có uy tín. Đồng thời, đề nghị đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Văn hoá - Đắc Lắk: Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (Hình 5).

Một Người có uy tín phát biểu tại hội nghị. 

Tại Hội nghị, Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk tặng Giấy khen cho 100 Người có uy tín có thành tích suất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc năm 2022.

Cũng nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã trao tặng 100 suất quà bằng tiền mặt cho 100 Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Khánh Ngọc

Khen thưởng ê kíp y bác sĩ hồi sinh sự sống cho cậu bé 15 tuổi

Chủ nhật, 18/09/2022 | 13:00
UBND Tp.HCM vừa trao bằng khen cho ê kíp y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2, đã hồi sinh sự sống cho bệnh nhi 15 tuổi từ tạng của cô gái 26 tuổi bị tai nạn lao động.

Tp.Cần Thơ: Tuyên dương khen thưởng học sinh Đỗ Trọng Phước Nguyên

Thứ 4, 20/07/2022 | 19:45
Chiều ngày 20/7, lãnh đạo, chính quyền Tp.Cần Thơ chúc mừng, tuyên dương khen thưởng tấm gương học tập xuất sắc Đỗ Trọng Phước Nguyên.

Hà Nội: Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu

Thứ 4, 14/11/2018 | 18:41
Sáng ngày 14/11, lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của Thủ đô năm 2018 và trao tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ II được tổ chức long trọng tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, nhân kỷ niệm 36 năm ngày Quốc tế Hiến chương Nhà giáo.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.