Giang hồ sau 10 năm hoàn lương bất ngờ phạm trọng tội

Giang hồ sau 10 năm hoàn lương bất ngờ phạm trọng tội

Thứ 4, 10/04/2013 | 15:37
0
Sau hơn 10 năm hoàn lương làm người lương thiện, "đại ca" giang hồ khét tiếng Cà Mau Huỳnh Văn Nghĩa một thời đã bất ngờ nổi máu giang hồ, dùng dao đâm chết kẻ cự cãi với mình trong đám giỗ.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, người nhà nạn nhân đánh "đại ca" này lên bờ xuống ruộng, thương tích khắp người.

Vụ án mạng gây náo loạn làng quê

Ngày 5/4, PV Người đưa tin tìm đến xã Tắc Vân (TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để tìm hiểu thông tin về vụ giết người táo tợn do Huỳnh Văn Nghĩa (tự Sáu Nghĩa, 52 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tắc Vân) gây ra tại địa phương. PV dò hỏi nhiều người dân địa phương thì ai cũng biết khá tường tận về vụ án mạng nghiêm trọng này.

Bà N.T.K.H. (58 tuổi, ngụ xã Tắc Vân) cho biết: "Vụ án mạng xảy ra vào chiều ngày 2/4 tại nhà bà Phan Thị Chi (hàng xóm nhà ông Sáu Nghĩa).  Thời điểm trên, nhà bà Chi đang tổ chức đám giỗ cho chồng nên có nhiều người họ hàng, bạn bè, hàng xóm đến ăn tiệc. Số lượng khách đến đông nhưng nhà bà Chi lại nhỏ nên bà có hỏi đậu xe nhờ nhà hàng xóm đối diện là ông Huỳnh Văn Hận (em ruột Sáu Nghĩa)".

Pháp luật - Giang hồ sau 10 năm hoàn lương bất ngờ phạm trọng tội

Chân dung Sáu Nghĩa.

Một số người dân ngụ xã Tắc Vân cho biết, được ông Hận đồng ý, những người khách đến dự đám giỗ đều để xe bên nhà hàng xóm. Tiệc sau đó được chủ nhà bày ra, chủ và khách đều chè chén no say. Tuy nhiên, đến khoảng 17h cùng ngày, Sáu Nghĩa từ đâu đi ngang qua nhà ông Hận. Khi thấy xe cộ để lung tung, chiếm hết diện tích nhà em trai, Sáu Nghĩa ngoảng mặt vào đám giỗ chửi đổng vài câu cho bõ tức.

Sáu Nghĩa vừa chửi dứt câu thì ông N.T.L. (57 tuổi, là anh cùng mẹ khác cha với bà Chi) nổi nóng liền lên tiếng nói lý lẽ, phải quấy với Sáu Nghĩa. Vốn có máu côn đồ trong người, Sáu Nghĩa nghe ông L. phản ứng lại thì chửi càng lớn hơn. Chỉ sau vài phút, giữa Sáu Nghĩa và ông L. diễn ra cuộc "đấu" võ miệng. Trước hành động coi thường mình của ông L., Sáu Nghĩa tức tối bỏ về nhà cách đó 100m. Tưởng Sáu Nghĩa nhận thấy cái sai của mình, ông L. yên tâm tiếp tục ngồi nhậu.

Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian ông L. tiếp tục ăn uống tại đám giỗ thì Sáu Nghĩa đi xuống khu bếp nhà mình lấy con dao mổ bò rồi đi thẳng sang nhà bà Chi. Mọi người khách tưởng Sáu Nghĩa chỉ hù dọa người khác nên không phòng bị gì. Tuy nhiên, khi Sáu Nghĩa tiến vào bên trong đám giỗ thì mọi người hoảng hốt thực sự. Bởi, khuôn mặt Sáu Nghĩa đằng đằng sát khí và tay cầm con dao mổ bò. Mọi người chưa kịp phản ứng gì thì Sau Nghĩa gọi ông L. quay lại rồi dùng dao mổ bò đâm nhiều nhát vào ngực ông L. Nhận nhiều cú đâm hiểm, ông L. chống cự yếu ớt được vài phút rồi gục xuống.

Khi mọi người lao vào can ngăn, Sáu Nghĩa không chịu dừng lại mà cầm dao quơ loạn xạ khiến ba người dự đám giỗ bị thương. Lo sợ người nhà ông L. sẽ trả thù, Sáu Nghĩa liền bỏ về nhà. Thấy tình trạng của ông L. nguy kịch, người thân ngay sau đó đưa ông L. đi cấp cứu.  Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông L. đã tử vong.

Sau khi biết tin ông L. đã chết trên đường đi cấp cứu, người thân ông L. nổi cơn phẫn nộ liền cầm gậy gộc và đem theo thi thể ông L. kéo đến nhà Sáu Nghĩa để xả cơn giận dữ. Nhóm người nhà ông L. hò hét inh ỏi trước cổng nhà kẻ sát nhân. Trong cơn quá khích, nhóm người này liền lao vào đập phá nhà cửa Sáu Nghĩa rồi tiếp tục lao sang hai ngôi nhà của em Sáu Nghĩa là ông Hận và ông Huỳnh Văn Sa để đập phá. Khi phát hiện Sáu Nghĩa đang ẩn nấp trong nhà, nhóm người này liền lao vào hành hung khiến Sáu Nghĩa thương tích khắp người.

Pháp luật - Giang hồ sau 10 năm hoàn lương bất ngờ phạm trọng tội (Hình 2).

Nhóm người thân ông L. đập nát đồ đạc, tài sản của nhà Sáu Nghĩa. (Ảnh: N.Tâm)

Giết người vì thâm thù cá nhân cách đây 5 năm

Thấy vụ việc ngày càng nghiêm trọng, người dân liền báo cho cơ quan chức năng tại TP. Cà Mau vào cuộc điều tra vụ việc. Nhận được tin báo của người dân, công an tỉnh Cà Mau cùng công an địa phương đến hiện trường tiến hành điều tra, tổ chức khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra. Đến chiều tối cùng ngày, Sáu Nghĩa bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp về hành vi "Giết người".

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Văn Hận và ông Huỳnh Văn Sa cũng bị tạm giữ để điều tra. Đến sáng ngày 3/4, lực lượng công an xã Tắc Vân phối hợp với cảnh sát khu vực TP. Cà Mau được điều động đến bảo vệ hiện trường, ổn định an ninh trật tự, phòng trường hợp những đối tượng quá khích đập phá nhà Sáu Nghĩa và người thân. Những người thân của gia đình hai người em Sáu Nghĩa cũng tạm lánh khỏi nhà vì lo sợ phía nhà ông L. sẽ trả thù.

Trước vụ án mạng đau lòng vừa xảy ra, nhiều người dân ở xã Tắc Vân cho biết, vụ án mạng trước sau gì cũng xảy ra vì cách đây 5 năm, giữa Sáu Nghĩa và ông L. có mối thâm thù cá nhân không thể xoa dịu. Ông N.V.H. (người họ hàng của ông L., ngụ TP. Cà Mau) cho biết: "Những người trong dòng họ nhà tôi ai cũng biết khá rõ về mối thâm thù giữa Sáu Nghĩa và ông L. Cách đây 5 năm, con của ông L. đánh nhau với một thanh niên tại đại phương, Sáu Nghĩa vì thấy bất bình nên đứng ra bênh vực người thanh niên kia và đánh lại con ông L. Mâu thuẫn trở nên căng thẳng khi vào năm 2012, Sáu Nghĩa bị con ông L. gây sự, hai bên lao vào đánh nhau khiến Sáu Nghĩa bị thương, phải nhập viện điều trị. Tránh sự việc đáng tiếc xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức hòa giải, phía gia đình ông L. đã xin lỗi và chịu tiền thuốc thang của Sáu Nghĩa".

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV báo Người đưa tin tìm đến nhà bà N.T.N. (một người bà con của Sáu Nghĩa) tại xã Tắc Vân thì được biết, Sáu Nghĩa từng là tay giang hồ khét tiếng tại Cà Mau hơn 10 năm trước đây. Thời điểm đó, nhắc đến Sáu Nghĩa là nhắc đến một tay giang hồ "máu lạnh" sẵn sàng gây chiến với người nào dám chống đối lại mình. Thời ấy, Sáu Nghĩa cũng nổi tiếng về những hành vi đánh người gây thương tích, từng đi tù nhiều lần vì bản tính côn đồ của mình. Tuy nhiên, sau thời gian tung hoành giang hồ, thấu hiểu hết cảnh đời phải ở tù nên giang hồ Sáu Nghĩa quyết định hoàn lương, làm lại cuộc đời. Đến thời điểm ra tay giết ông L., Sáu Nghĩa đã có hơn 10 năm hoàn lương làm người lương thiện, từ bỏ thói giang hồ khi xưa của mình.

Ông T., (hàng xóm nhà ông L., ngụ xã Tắc Vân) cho biết: "Sau khi hoàn lương, Sáu Nghĩa về ấp 1 (xã Tắc Vân) sinh sống bằng nghề chăn bò thuê cho người dân trong ấp. Để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, Sáu Nghĩa còn làm thợ hồ, làm thuê đủ nghề. Thời gian qua, Sáu Nghĩa đã gây dựng được lòng tin trước chính quyền và người dân địa phương về việc anh ta thật sự đã hoàn lương.

Trước sự nỗ lực của Sáu Nghĩa, chính quyền địa phương đã tặng nhà đại đoàn kết và bố trí Sáu Nghĩa vào đội dân phòng để góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Sau khi trở thành dân phòng, Sáu Nghĩa đã nhiều lần lập công lớn trong việc triệt phá nhiều vụ trộm xe máy, xe đạp, cướp giật xảy ra trên địa bàn, thu lại nhiều tài sản để trả cho người dân. Trước thành tích trên, Sáu Nghĩa được các cơ quan chức năng tại địa phương trao tặng nhiều giấy khen về thành tích chống trộm cướp".          

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!          

Dấu chấm hết cho hành trình hơn 10 năm hoàn lương

Ngày 5/4, cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội giết người đối với Sáu Nghĩa. Cơ quan CSĐT cũng tiến hành triệu tập các đối tượng đã ra tay đập phá tài sản nhà Sáu Nghĩa và hai người em của Sáu Nghĩa để điều tra hành vi hủy hoại tài sản của người khác. Cùng ngày, đại diện chính quyền xã Tắc Vân cho biết Sáu Nghĩa là người có nhiều đóng góp trong việc bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Chỉ vì một phút nóng giận, thiếu bình tĩnh đã gây ra án mạng cho ông L.. Hành động này đã chấm hết hành trình hơn 10 năm sống hoàn lương của gã giang hồ khét tiếng một thời.

N.Tâm - Q.Triệu

Giang hồ đất Cảng bắt cóc đại gia

Thứ 5, 04/04/2013 | 10:48
Bị bà giám đốc lánh mặt không trả tiền, nhóm giang hồ từ Hải Phòng vào Sài Gòn bắt cóc cổ đông của công ty buộc trả nợ thay 1,4 tỷ đồng.

Trùm giang hồ giơ bệnh án tâm thần làm bùa hộ mệnh

Thứ 4, 03/04/2013 | 14:28
Vi "Ngộ" là một trong đại ca giang hồ khét tiếng cầm đầu các sới bạc và hoạt động tín dụng đen. Mỗi lần sắp sửa hầu tòa, Vi lại chìa ra bệnh án tâm thần để không bị đưa ra trước vành móng ngựa.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.