Đại ca “tầm gửi” giang hồ vương giả nhất Khánh Hòa

Đại ca “tầm gửi” giang hồ vương giả nhất Khánh Hòa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Hạnh "Nhật" (SN 1974) tên thật là Nguyễn Ngọc Thành Hạnh, quê ở huyện Diêm Khánh, tỉnh Khánh Hòa, thường trú tại 338/8 Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dù ít tuổi nhất Hạnh "Nhật" được xác định là trùm "tầm gửi", tàn bạo nhất.

Băng nhóm của Hạnh "Nhật" được "cặp vợ chồng dao búa" núp dưới danh nghĩa là chủ doanh nghiệp thành đạt, tên là Trần Thị Hoàng Ánh và Nguyễn Văn Phú ở 31A Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang "đầu tư kinh phí hoạt động" và giao việc làm. Tướng Quắc cho biết: Chính băng của Hạnh "Nhật" đã dám đụng độ với nhóm của Tin Pales (khi đó Tin mới được mãn hạn tù hơn 1 năm) tại vũ trường đắt khách nhất Nha Trang, làm bị thương nhiều người, gây rối trật tự nơi công cộng.

Pháp luật - Đại ca “tầm gửi” giang hồ vương giả nhất Khánh Hòa

Hạnh "Nhật" tại phiên tòa - đứng bên phải trên vành móng ngựa

Trẻ nhưng có bề dày phạm tội

Theo Tướng Quắc, quá trình điều tra Hà "Lê", phát hiện ra rất nhiều hành vi vi phạm của Hạnh "Nhật", "doanh nhân" Ánh - Phú. Ngày ấy, Hà "Lê" biết kiềng mặt đàn anh giang hồ Tin Pales nhưng Hạnh "Nhật" thì không. Dù mới thụ hình xong 18 tháng tù giam, mới mãn hạn tù chưa lâu nhưng máu làm giàu và tính khí ngông cuồng đã làm cho Hạnh "Nhật" không thể ngồi yên. Biết Tin Pales vừa ra tù đã tổ chức một cuộc gặp đàn em, chiến hữu tại khách sạn Thiên Minh, ở 17C Yersin, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang để tuyên bố hoạt động trở lại, thì Hạnh "Nhật" rất khó chịu.

Đường đường là một tên trùm, dưới trướng có đến 100 tên đàn em dao búa, sao lại kém được? Đâu cứ phải nhiều tuổi là làm đàn anh, được xưng bá. Biết đàn em của Tin Pales hay đến vũ trường New Century làm ăn - đó là "lãnh địa" bảo kê gái mại dâm, gái nhảy và bán thuốc lắc của mình - Hạnh "Nhật" quyết định gây chiến. Thế là một trận chiến trong mưa dao, kiếm, đánh, chém như trong phim hành động diễn ra, gây rối trật tự nơi công cộng và gây thương tích cho nhiều người, toàn là đàn em, chiến hữu của 2 nhóm.

Tài liệu thống kê cho thấy, băng của Hạnh "Nhật" gây ra 15 vụ án nghiêm trọng phần lớn là các hành vi như: Gây rối trật tự công cộng; cưỡng đoạt tài sản; giữ người trái phép; cố ý gây thương tích; trốn khỏi nơi giam giữ; bảo kê nhà hàng, khách sạn, quán bar; tổ chức mua bán chất ma túy - thuốc lắc; hủy hoại tài sản của công dân; đòi nợ thuê; cho vay lãi nặng... Vụ án mà người dân và ngay cả giới giang hồ Khánh Hòa căm phẫn Hạnh "Nhật" nhất là y chỉ đạo đám đàn em, chém ông Võ Đình Thu - Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa.

Vợ chồng ông Thu có quan hệ rất thân thiết với Hạnh "Nhật" ở đời thường, Hạnh "Nhật" nhận vợ ông Thu làm mẹ nuôi. Thế nhưng, khi vợ chồng ông Thu mâu thuẫn, Hạnh "Nhật" đã không làm người hòa giải mà còn đổ thêm dầu vào lửa. Đỉnh điểm là vụ vợ ông Thu là bà Trung thuê Hạnh "Nhật" chém ông Thu dằn mặt. Hạnh "Nhật" nhận lời nhưng sợ ông Thu phát hiện ra, đã chỉ đạo đàn em thực hiện. Hạnh "Nhật" lý giải chuyện chém ông Thu là do ông ta làm khổ mẹ nuôi nên trả thù giúp. Nhưng, thực tế, Hạnh "Nhật" đã cầm gần 50 triệu đồng của bà Trung - tiền bà Trung thuê Hạnh "Nhật" chém dằm mặt ông Thu.

“Tầm gửi” cho kẻ phạm tội khác

Vợ chồng Ánh - Phú là chủ doanh nghiệp kinh doanh một chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán bar, cà phê, massage và cho vay lãi nặng. Con nợ của vợ chồng chủ doanh nghiệp này rất đa dạng, có rất nhiều thanh niên mới lớn, cần tiền tiêu xài phung phí vào cờ bạc, lô đề, nghiện hút, đi vũ trường... Đối tượng này không trả được, Ánh - Phú thu nạp về để hội tụ vào băng nhóm của Hạnh "Nhật" làm công cụ chuyên đi đòi nợ, bảo kê. Những "khác hàng" vay lãi nặng của Ánh - Phú thì cũng là "khách hàng" của Hạnh "Nhật".

Pháp luật - Đại ca “tầm gửi” giang hồ vương giả nhất Khánh Hòa (Hình 2).

1 trong 3 chủ doanh nghiệp lớn ở Nha Trang là dân xã hội đen

Theo chỉ đạo của Ánh - Phú và Hạnh, những cuộc "đụng độ" với cả giang hồ hay con nợ, bọn đàn em chỉ được chém bị thương chứ không được chém chết. Có con nợ vì không trả được đã bị đàn em của Hạnh "Nhật" chém cụt chân phải, cụt tay trái. Mục đích là để người ta sống không bằng chết, bị ám ảnh bởi sự tàn phế và sự theo dõi, đeo đẳng đòi nợ của giang hồ. Cụ thể, vì mâu thuẫn làm ăn với chủ quán 7G3 trên đường Hùng Vương, Nha Trang, Ánh - Phú đã "xi nhan" cho Hạnh "Nhật" đến đập phá tài sản, chém chủ quán dẫn đến tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 15%. Cũng là cạnh tranh trong việc mở quán massage, Ánh - Phú cũng chỉ đạo cho Hạnh "Nhật" đưa 34 tên đàn em đến quán massage Bích Tuyền, đường Hùng Vương, Nha Trang với dao, mã tấu, súng bắn cá đã rượt đuổi nhân viên, đập phá tài sản, đánh chủ quán.

Về mảng cho vay lãi nặng thì câu cửa miệng là "lãi suất Năm Cam (tức muốn nói là lãi suất cao, cắt cổ người vay) vẫn còn thua xa lãi suất của Ánh - Phú". Có người ở phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, vay của vợ chồng chủ doanh nghiệp này 5 triệu đồng. Chẳng hiểu cách tính thế nào, 3 tháng sau, cả gốc lẫn lãi, người này bị tính thành 30 triệu đồng. Mới trả được 21 triệu, còn khất nợ 9 triệu xin được trả dần. Nhận được "chỉ thị", Hạnh "Nhật" đã đưa đàn em đến đánh con nợ này đến thương tích đầy người. Người vay có 60 triệu đồng, một thời gian ngắn, không thể trả cả lãi lẫn gốc, người phụ nữ này đành nhìn đàn em của Hạnh "Nhật" ép bán nhà rẻ cho chúng để trả nợ.

Bán nhà với giá thấp, vẫn bị đàn em của Hạnh ép viết giấy nhận nợ 110 triệu đồng, cho phép trả 2,5 triệu đồng/tháng, bao giờ trả hết số nợ đó thì thôi. Một trong số nhiều con nợ khác là chị Liên. Chị này vay hơn 10 triệu đồng nhưng 4 tháng sau số tiền gốc và lãi đã tăng tới 19 lần, dù hàng tháng chị Liên vẫn trả lãi vợ chồng Ánh - Phú. Không còn tài sản gì đáng giá để cho chủ siết nợ, làm ăn lại bị thua thiệt, vợ chồng chị Liên đành phải bỏ trốn.

Trước khi tạm lánh, chị Liên có viết giấy xin được trả nợ sau, Ánh - Phú không buông tha cho chị Liên mà đề nghị Hạnh "Nhật" phải cử đàn em, tìm bằng được chị Liên về giải quyết. Thế là dù trốn nhưng chị Liên vẫn không thể thoát khỏi sự bủa vây, tìm kiếm của đàn em Hạnh "Nhật". Một trận đòn thừa sống thiếu chết hằn trên mọi chỗ của con nợ này.

Giang hồ hiểm ác

Khi cảnh sát siết chặt vòng vây với Hạnh "Nhật" tại nhà riêng của y thì Ánh cũng tới xem và chứng kiến cảnh Hạnh "Nhật" bị bắt, bị còng tay như thế nào. Lúc này, ả bình thản vô cùng như thể "ai làm thì người đó chịu", như thể "số của mày chỉ đến đây thôi"... Trước tình thế đó, công an làm các thủ tục tiến hành bắt Ánh ngay sau đó. Tại nhà chủ doanh nghiệp này, công an thu được nhiều giấy vay tiền của các con nợ; giấy bán xe; giấy cho thuê nhà; thuê xe máy; hợp đồng vay của 4 ngân hàng; thu giữ nhiều ôtô, xe máy đắt tiền và nhiều tiền mặt lên tới hàng tỉ đồng. Ánh bất ngờ mình bị bắt bao nhiêu thì cơ quan điều tra bất ngờ về việc chính Ánh tạo cơ hội để công an bắt nhanh bấy nhiêu.

Trước khi bị bắt vài tiếng, Hạnh "Nhật" đã cùng đồng bọn bàn cách "qua mặt" cơ quan công an và lên kế hoạch trừng trị những ai dám cả gan tố cáo chúng, ai đã giải nghệ - tức không theo nghề dao búa nữa - cũng nằm trong danh sách chúng phải tiêu diệt trước khi trốn đi nước ngoài. Chuyện gây tiếng vang lớn được chúng lên kế hoạch là dùng lựu đạn, ném vào nhà một số người bị hại dám tố cáo hắn với công an hoặc tổ chức cho đàn em đánh anh, em, con cháu họ để trả thù việc họ dám cả gan tố cáo hắn với cơ quan pháp luật.

Đồng bọn của Hạnh "Nhật" kháo nhau anh Dũng có sở hữu 3 trái lựu đạn tự chế có thuốc TNT. Một quả lựu đạn đã được đàn em của Hạnh "Nhật" mở chốt để thị uy nhưng rất may, nó bị thối nên không gây thương vong cho bất kỳ ai. Dù rằng, lúc đàn em của Hạnh "Nhật" mở chốt lựu đạn, đó là khu vực trung tâm, đông người qua lại. Nếu lựu đạn nổ, chắc chắn, thương vong trên diện rộng, cho nhiều người là điều có thể xảy ra.

Quế Ngân - Quỳnh Chi

(Còn nữa)


Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.