Đại chiến MU - Chelsea: Những điểm nóng có thể thay đổi cục diện trận đấu

Đại chiến MU - Chelsea: Những điểm nóng có thể thay đổi cục diện trận đấu

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 18/02/2019 | 22:00
0
Cuộc đại chiến giữa MU và Chelsea tại vòng 5 cúp FA được dự báo sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn bởi cả hai đội đều có những cầu thủ đẳng cấp, lối chơi vô cùng đa dạng, biến hóa. Hãy cùng điểm qua những điểm nóng có thể làm thay đổi cục diện trận đấu.

Paul Pogba và Kante

Đây có lẽ sẽ là cuộc thư hùng đáng chờ đợi của hai tiền vệ xuất sắc nhất Premier League hiện nay và nhiều khả năng nó sẽ ảnh hưởng đến cục diện và kết quả sau cùng của trận đấu.

Thể thao - Đại chiến MU - Chelsea: Những điểm nóng có thể thay đổi cục diện trận đấu

Pogba và Kante sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa.

Không khó có thể nhận ra trong đội hình MU hiện nay, Pogba là mắt xích không thể thiếu ở khu trung tuyến bởi khả năng chuyền bóng tinh tế, sức sáng tạo lớn, nền tảng thể hình, thể lực lí tưởng. Bên cạnh đó, với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng kiến tạo tuyệt vời, P. Pogba liên tục tỏa sáng cả trong vai trò kiến tạo lẫn ghi bàn giúp đội chủ sân Old Trafford giành kết quả thuận lợi trong trận đấu cực kỳ căng thẳng này.

Tuy nhiên, trong trận đấu này, nhiều khả năng Pogba sẽ gặp nhiều khó khăn bởi theo kèm anh rất có thể là người đồng hương Kante hiện đang thi đấu rất hay trong màu áo The Blues.

Tuy sở hữu thể hình không quá lý tưởng nhưng bù lại, Kante lại có khả năng đánh chặn cùng thu hồi bóng cực kỳ tuyệt vời. Ngoài ra, những đường chuyền của tiền vệ này cũng có độ chính xác cao nên không ngạc nhiên nếu Kante tung ra các tình huống chuyền dài vượt tuyến hay xẻ nách tạo cơ hội thuận lợi cho đồng đội.

Higuain và Lindelof

Thể thao - Đại chiến MU - Chelsea: Những điểm nóng có thể thay đổi cục diện trận đấu (Hình 2).

Higuain sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với trung vệ đang có phong độ cao bên phía MU là Lindelof.

Dù mới chuyển đến đội chủ sân Stamford Bridge nhưng tiền đạo người Argentina đã cho thấy khả năng hòa nhập rất tốt với đội bóng mới. Higuain được đánh giá là một tiền đạo đẳng cấp và kinh nghiệm khi từng thi đấu cho rất nhiều CLB nổi tiếng trên thế giới như Real Madrid hay Juventus. Và thực tế cũng đã chứng minh khi anh đã có hai pha lập công cho đội bóng mới sau hơn 245 phút thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng, anh có thể sẽ phải gặp nhiều khó khăn bởi đối đầu với anh sẽ là trung vệ trẻ đang có phong độ cao là Linvelof. Trong thời gian gần đây, Linvelof thực sự đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ MU bởi kĩ năng khả năng đọc tình huống cũng như đưa ra những tình huống cản phá vô cùng xuất sắc. Bên cạnh đó, xử lí bóng bằng chân tốt, chuyền dài vượt tuyến ấn tượng của ngôi sao này sẽ giúp Man United dễ dàng triển khai phản công nhanh khi cần thiết.

Eden Hazard và Matic

Thể thao - Đại chiến MU - Chelsea: Những điểm nóng có thể thay đổi cục diện trận đấu (Hình 3).

Cuộc đối đầu đáng chờ đợi ở khu trung tuyến giữa Hazard và Matic

Hazard đang là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Chelsea bởi mọi đường tấn công của đội bóng này thường xuyên qua chân của anh. Hazard cũng được xem như linh hồn của The Blues nhờ nhãn quan chiến thuật tốt cùng kỹ thuật thượng thừa giúp anh đưa ra những quyết định đi bóng hay chuyền bóng một cách hợp lý.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, Hazard sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với người đồng đội cũ là Matic. Với thân hình vạm vỡ cùng nền tảng thể lực sung mãn, Matic nhiều khả năng sẽ được giao trọng trách kèm cặp ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Chelsea.

Cuộc chạm trán này sẽ vô cùng thú vị bởi cả hai đã có quãng thời gian dài thi đấu cùng nhau nên họ hiểu rất rõ lối chơi của đối phương. Liệu trong trận đấu này, giữa Hazard và Matic ai sẽ là người giành được chiến thắng.

Rashford và David Luiz

Thể thao - Đại chiến MU - Chelsea: Những điểm nóng có thể thay đổi cục diện trận đấu (Hình 4).

David Luiz và Rashford. 

Rashford với tốc độ tốt cùng khả năng chạy chỗ cũng như dứt điểm đa dạng sẽ là cái tên được NHM "Quỷ đỏ" đặt nhiều kỳ vọng vào việc tỏa sáng giúp MU đánh bại Chelsea trong trận đấu tối nay. Tuy nhiên, Rashford sẽ gặp phải những thử thách khi anh phải đối đầu với một trong những trung vệ dày dạn kinh nghiệm nhất bên phía đối phương là David Luiz.

Dù phong độ của Luiz trong thời gian gần đây không thật sự ấn tượng nhưng với khả năng đưa ra các tình huống cản phá tốt cùng những đường chuyền dài vượt tuyến tốt, ngôi sao người Brazil sẽ là chìa khóa để Chelsea thực hiện những đường tấn công ngay từ sân nhà.

Thi đấu bạc nhược, Chelsea nhận thất bại khó tin trước Man City

Thứ 2, 11/02/2019 | 07:21
Thầy trò HLV Pep Guardiola vừa có thêm một chiến thắng cực đậm ngay trên sân nhà Etihad với tỷ số 6-0 trước Chelsea ở vòng 26 Premier League, qua đó vượt qua Liverpool để tạm chiếm ngôi đầu.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.