Đại chiến Siêu kinh điển và những điều đọng lại

Đại chiến Siêu kinh điển và những điều đọng lại

Thứ 5, 31/01/2013 | 16:53
0
Trận Siêu kinh điển đã kết thúc đúng với kỳ vọng của nhiều người mặc dù cho trước trận đấu, cả hai đều gặp những khó khăn nhất định. Giờ là lúc nhìn lại những điểm nhấn quan trọng trong cuộc đại chiến đêm qua.

Tài năng của Mourinho

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải, Real Madrid rơi vào cảnh vá víu hàng thủ, tuy nhiên, một lần nữa, trong thế khó khăn, cái tài của HLV Mourinho lại được thể hiện. Kế hoạch chơi phòng ngự, phản công của “người đặc biệt” đã một lần nữa phát huy tác dụng.

Real Madrid chơi trên chân hoàn toàn so với đối thủ trong khoảng 1/3 thời gian của hiệp 1, nếu may mắn hơn, đáng ra, họ đã có thể ghi ít nhất 1 bàn thắng trong quãng thời gian này. Một điều quan trọng khác, việc bố trí tới hai tiền vệ phòng ngự (Xabi Alonso và Khedira) án ngữ trước hàng hậu vệ đã hạn chế được sự nguy hiểm của Messi.

Bóng đá Quốc tế - Đại chiến Siêu kinh điển và những điều đọng lại

Có lẽ, điều duy nhất không nằm trong tính toán của Mourinho chính là sai lầm của José Callejón (trong tình huống bẫy việt vị) dẫn tới bàn thua của đội nhà. Chính điều đó đã khiến Real Madrid buộc phải dồn lên trong những phút tiếp theo khiến hàng thủ để lộ ra những lỗ hổng chết người cho các cầu thủ Barcelona khai thác. Rất may, “Kền kền trắng” đã không phải trả giá.

Raphael Varane – “Thiên thần” nơi hàng thủ Real Madrid

Ở tuổi 19 và không được ra sân nhiều trong những mùa giải qua nhưng thật bất ngờ khi Raphael Varane đã cho thấy được sự chững chạc. Thống kê chỉ ra rằng, “sao mai” người Pháp đã có 4 lần giải nguy cho Real Madrid, trong đó, đáng kể nhất là cú xoạc bóng siêu chuẩn trong tình huống Fabregas đối mặt với thủ môn (cộng thêm hai tình huống truy cản Messi).
 
Sự xuất sắc của Raphael Varane còn được thể hiện rõ nét hơn trong sự tương phản với người đá cặp Ricardo Carvalho. Nhận nhiệm vụ dìu dắt trung vệ trẻ người Pháp nhưng cựu binh của Real Madrid lại mắc những sai lầm khá khó hiểu (điển hình là cú chuyền bóng về hời hợt).

Không chỉ có vậy, Raphael Varane còn chính là người đã cân bằng tỷ số cho Real Madrid sau pha đánh đầu hiểm hóc. Những màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp “sao trẻ” này được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Raphael Varane xứng đáng nhận được sự tin tưởng nhiều hơn từ HLV Mourinho.

Barcelona sẽ ân hận vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội?

Những CĐV Barcelona đã không ít lần phải ôm đầu tiếc nuối sau khi những cầu thủ như Pedro, Fabregas, Xavi…bỏ lỡ những cơ hội mười mươi trong trận đấu này. Nếu thước ngắm của các chân sút đội khách chuẩn xác hơn, có lẽ, số phận trận đấu đã được định đoạt từ trước khi Raphael Varane cân bằng tỷ số.

Trước mắt đội bóng xứ Catalan sẽ là trận lượt về đấy bất trắc (diễn ra vào ngày 27/2), đó sẽ là trận đấu nhiều khả năng Real Madrid sẽ có sự trở lại của đội bóng mạnh nhất (chưa kể tới chấn thương của Barcelona). Có lẽ, nếu như không thể lọt vào trận Chung kết cúp nhà Vua năm nay, những người Barcelona sẽ phải rất tiếc nuối những cơ hội bị bỏ phí trong trận đấu này.

Khi C.Ronaldo – Messi chỉ là nhân vật phụ

Messi ở đâu trước hàng thủ có tổ chức ở Real Madrid? Thống kê chỉ ra rằng, trong cả trận đấu, El Pulga chỉ thực hiện đúng 1 cú dứt điểm về phía khung thành của Diego Lopez. Dấu ấn duy nhất của Messi trong trận đấu này chính là tình huống tận dụng sai lầm của Ricardo Carvalho và chuyền bóng trở lại cho Xavi. Quá ít so với những sự kỳ vọng.

Tình cảnh tương tự cũng diễn ra với C.Ronaldo khi cầu thủ này bị cặp Alves – Puyol phong tỏa quá chặt chẽ. Ngoài cú sút phạt trong những phút đầu trận đấu, CR7 còn có một cơ hội (hiếm hoi) đáng kể khác, đó chính là cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng anh đã không thành công.

Messi – C.Ronaldo cũng nhau “tắt lịm” chính là nét mới, mang tới sự hấp dẫn cho trận cầu Siêu kinh điển đêm qua.

Theo Dân trí

'Barca không nằm cửa trên so với Real'

Thứ 3, 29/01/2013 | 16:27
Trợ lý HLV Barca, Jordi Roura khẳng định đội bóng của mình không hề có lợi thế trước trận kinh điển đêm thứ tư tới.

Đêm nay, Barca sẽ bắt đầu bước ngoặt của mùa giải

Thứ 5, 24/01/2013 | 17:08
Trận gặp Malaga ở lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua trong đêm nay có thể sẽ là bước ngoặt quan trọng cho cả mùa bóng của Barcelona. Nhưng đấy là bước ngoặt dẫn tới một sự thoái trào? Hay bước ngoặt dẫn tới một sự khẳng định lần nữa, rằng Barcelona vẫn là “vô đối”.

Barca yếu bản lĩnh nhất 5 năm qua

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:11
Trận thua ngược trước Sociedad đã tái hiện một Barca thiếu tập trung trong năm cuối dưới thời cựu HLV Frank Rijkaard.

Valdes ra đi, ai sẽ thế chỗ ở Barca?

Thứ 6, 18/01/2013 | 15:22
Victor Valdes quyết định không gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào mùa Hè năm sau với Barca và đội chủ sân Nou Camp cũng lập tức có những động thái tìm người thay thế với một danh sách 6 ứng viên.

Barca: 'Pep hạnh phúc thì chúng tôi hạnh phúc'

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:19
HLV Vilanova cùng các ngôi sao của đội bóng xứ Catalan đều dành lời chúc tốt đẹp cho Guardiola khi tới câu lạc bộ mới.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.