Đại gia gỗ Đồng Kỵ hé lộ kế hoạch xử lý ‘cụ’ sưa 200 tuổi

Đại gia gỗ Đồng Kỵ hé lộ kế hoạch xử lý ‘cụ’ sưa 200 tuổi

Chủ nhật, 26/03/2017 | 15:01
0
Sáng 26/3, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với vị đại gia gỗ Đồng Kỵ - người trúng đấu giá “cụ” sưa 200 tuổi ở đình làng Đông Cốc (Thuận Thành, Bắc Ninh).

Theo đó, danh tính người trúng giá cây sưa 200 tuổi là ông Nguyễn Văn Hùy, một đại gia gỗ ở làng gỗ nổi tiếng Đồng Kỵ (Từ Sơn, Bắc Ninh).

Xã hội - Đại gia gỗ Đồng Kỵ hé lộ kế hoạch xử lý ‘cụ’ sưa 200 tuổi

Cây sưa 200 tuổi ở đình làng Đông Cốc (Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh) được vận chuyển bằng ô tô sau khi chặt hạ.

Chia sẻ với PV, ông Hùy cho biết, sau những rắc rối liên quan, ngoài số tiền đã đấu giá thì ông đã hỗ trợ nhân dân thêm 1,5 tỷ đồng.

“Trước Tết, tôi cũng làm công tác tư tưởng, xuống họp, động viên và sau đó hỗ trợ nhân dân 1,5 tỷ đồng để ăn Tết. Thời gian trước, địa phương không động viên, giải thích cho người dân cặn kẽ nên nảy sinh mâu thuẫn”, ông Hùy nói.

Vị đại gia gỗ Đồng Kỵ cho biết thêm, chất lượng gỗ của “cụ” sưa 200 tuổi không có vấn đề gì và việc khai thác hôm 25/3 cũng không gặp khó khăn.

“Chất lượng gỗ bình thường, không thối không hà gì cả cũng như mình nhận định trước đó… Thậm chí lượng gỗ còn hụt với khối lượng mình tính toán nhưng vì còn cành ngọn nên cũng không có vấn đề gì”, ông Hùy chia sẻ.

Ông cho biết đang sợ lỗ vì thời gian đấu giá đã lâu sau đó cây mới được chặt hạ.

Xã hội - Đại gia gỗ Đồng Kỵ hé lộ kế hoạch xử lý ‘cụ’ sưa 200 tuổi (Hình 2).

"Cụ" sưa 200 tuổi ở đình Đông Cốc có được bán sang Trung Quốc?

Đại gia gỗ Đồng Kỵ cũng khẳng định, việc mua bán “cụ” sưa 200 tuổi là hoàn toàn thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

“Trước khi đấu giá, tỉnh cùng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản cho phép bán. Tôi cũng được xem những tài liệu này rồi”, ông Hùy nói.

Cũng theo vị đại gia gỗ Đồng Kỵ, ông cũng không thường mua gỗ sưa mà chỉ mua những cây nào được phép.

Về kế hoạch “xử lý” cụ sưa, khi được PV hỏi rằng có bán cây sưa này đi Trung Quốc không, ông Hùy cho biết: “Trước hết cứ để ở kho, xưởng, sau đó tính toán theo lượng tiền khách đặt hàng, nếu họ chịu được thì mình mới làm”.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hiến - Chủ tịch UBND xã Hà Mãn cho biết, cây sưa có dấu hiệu chết dần và các vấn đề "lùm xùm" xung quanh cây sưa 200 năm tuổi cũng đã được giải quyết xong. Việc chặt hạ cây sưa nhận được sự đồng thuận của cấp trên và nhân dân.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về sự việc trên. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.