Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông

Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Khi đã “nâng đời” lên tầm đại gia thì những “hộ nhà giàu” đất Việt cũng sẵn sàng chi tiền không thương xót cho những thú chơi ngông giống như các bậc đế vương.

Thỏa mãn sở thích bằng… thú dữ

Không còn là chó Tây, chim hiếm, cá cảnh độc… mà giờ đây thương hiệu đại gia phải đi liền với nuôi… thú dữ. Vì thế, các đại gia cũng không ngần ngại trông việc tậu cho mình vài ba con trăn khổng lồ, rắn cực độc, gấu, hổ hay cá sấu cho “vui cửa vui nhà”.

Sự kiện - Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông

Trong 3 – 4 năm trở lại đây, khi “làng đại gia” bắt đầu nở rộ tại Việt Nam thì phong trào nuôi thú dữ cũng vì thế mà lên cao. Quan điểm của họ là mua được những con thú lạ, thú độc, càng đứng đầu danh sách đỏ càng tốt, vì thế, thú chơi này cũng được phân tầng bậc. Thường thường thì "chơi" đà điểu, heo rừng, hươu, sóc, khỉ… Còn thời thượng, tay chơi hơn thì trong bộ sưu tập phải có gấu, có hổ, báo, hay sư tử, tê giác, trăn, rắn độc… trong vườn nhà. Để củng cố thứ bậc và thể hiện đẳng cấp của mình, các đại gia sẵn sàng chi tài chính cho các chuyến săn hàng tận Lào, Campuchia, Ấn Độ hay sang tận cả các nước châu Phi.

Quy mô chơi thú dữ của đại gia cũng không ngừng được mở rộng. Trước đây, chủ yếu nuôi “thả rông” trong vườn chơi, nhưng giờ đây, nhiều đại gia lắm tiền nhiều của đã tậu hẳn trang trại ở các vùng ngoại ô để nuôi và chơi ở quy mô lớn. Vì thế, số tiền họ bỏ vào cho thú chơi đế vương này phải tính bằng tiền tỷ. Đúng là thú chơi chỉ có ở các đại gia.

Vàng cũng chỉ là… thực phẩm

Còn nhớ, khoảng đầu năm 2005, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế đã ra khuyến cáo không được cho vàng vào thực phẩm đối với nhà hàng Kim Ngân Ngự Thiện ở Thanh Trì, Hà Nội vì vàng không phải là vi chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, khuyến cáo đó không “cản” được thú ăn vàng, uống vàng lâu khi phong trào này lại nổi dậy rầm rộ trong bữa ăn của các đại gia trong thời gian gần đây.

Sự kiện - Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông (Hình 2).

Khi các đại gia không còn biết tiêu tiền vào đâu, họ đi tìm cái cái hoàn hảo trong sức khỏe và sắc đẹp và một trong những cách làm đó là việc chi tiền mạnh tay để đua vàng vào cơ thể thông qua ăn uống.

Lấy một ví dụ điển hình, một chai rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về có giá hơn 5 triệu đồng. Rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai rượu khoảng 7 triệu đồng 1 chai. Vậy không phải là người nhiều tiền thì dân thường dám bỏ ra số tiền đó để được uống rượu vàng hay sao?

Đó là thú uống, còn thú ăn vàng cũng không kém phần long trọng. Các đại gia sẵn sàng chi ra 3 triệu đồng cho một chiếc bánh trung thu có nhân bánh làm từ bột vàng nghiền nát trộn vào. Hay việc mua 1 lọ 5 gram với giá 10 triệu đồng để thay bột tiêu trong các bữa ăn nhằm tăng cường sức khỏe, săn chắc da, bổ sung khoáng chất để tái tạo vẻ đẹp thanh xuân. Đúng là thú chơi cũng nhiều công phu và bàn cãi.

Đắp mặt nạ vàng mới là đại gia

Gần đây báo chí Mỹ còn đưa tin rầm rộ về thú chơi xa xỉ này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, việc đắp mặt nạ vàng đang nở rộ và trở thành “mốt” của các đại gia Việt.

Sự kiện - Đại gia Việt cũng lắm thú chơi ngông (Hình 3).

Đây là bí quyết dưỡng sắc theo tương truyền có từ thời Ai Cập cổ đại và chỉ dành cho những nữ hoàng như Nefertiti hay Cleopatre. Tại Việt Nam, phong trào đắp mặt nạ vàng có mặt từ năm 2007 và phát triển tương đối nhanh chóng. Tuy nhiên, có một điều không hề thay đổi từ khi dịch vụ này ra đời đến nay, đó là việc gây sốc cho mọi người khi nhắc đến dịch vụ quá tốn kém này.

Theo đó, giá cho một lần đắp mặt nạ vàng tại Việt Nam trong thời gian từ 90 đến 120 phút là 1,8 đến 4 triệu đồng. Với mức giá đó, dễ hiểu tại sao Reuters gọi dịch vụ này là dịch vụ xa xỉ.

Tuấn Khanh