Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt tân sinh viên

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt tân sinh viên

Thứ 6, 27/11/2020 | 11:21
0
Ngày 26/11 Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Khoa Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên k21 và gặp mặt tân cử nhân k25.

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của GS. TS Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng; ông Vũ Kim Huyền, Phó trường phòng Tổ chức - Cán bộ; TS. Nguyễn Đình Đức, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên; ông Nguyễn Như Ngọc, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo; ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông. Về phía khách mời có đại diện của Hiệp hội du lịch Việt Nam ông Bùi Nam Hưng, đại diện phóng viên Báo, Đài truyền hình Hà Nội. Về phía Khoa Du lịch có TS. Ngô Xuân Bình, Chủ nhiệm khoa cùng các thầy cô trong ban chủ nhiệm và toàn bộ thầy cô giáo khoa du lịch, đặc biệt có sự góp mặt của 392 tân sinh viên k25 và 157 tân cử nhân k21 ngành du lịch. 

Giáo dục - Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt tân sinh viên

TS Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho các em sinh viên đạt loại giỏi

Du lịch là ngành “công nghiệp không khói” đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, mỗi năm toàn ngành du lịch cần thêm khoảng gần 40.000 lao động, tuy nhiên nguồn nhân lực đã được qua đào tạo chỉ có thể đáp ứng được 60% nhu cầu cần thiết của các doanh nghiệp. Đây là một trong những con số nêu lên tình trạng chung của toàn ngành du lịch trong thời điểm hiện tại, đồng thời mở ra con đường mới với nhiều cơ hội việc làm du lịch dành cho các bạn trẻ trong tương lai. Nhóm ngành du lịch mở ra nhiều cơ hội việc làm đa dạng cho các bạn trẻ đam mê nghề. Với những cơ hội thăng tiến theo cấp bậc, các em có thể khởi đầu với các vị trí nhân viên, sau đó lên chuyên viên và quản lý các công việc thuộc lĩnh vực như: Bộ phận kinh doanh, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận phân tích và phát triển các sản phẩm dịch vụ công ty, bộ phận điều hành tour…

Giáo dục - Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt tân sinh viên (Hình 2).

TS Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng Khoa Du lịch và các tân cử nhân

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu tại buổi lễ GS. TS Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng chúc mừng các tân cử nhân đã hoàn thành chương trình đào tạo. “…Với 157 em tân cử nhân của trường năm nay chúng ta vui mừng đã chọn được ngành học, chọn được khoa hết sức có trách nhiệm, tận tâm, tận tình. Đối với các thầy cô luôn có trách nhiệm đào tạo xây dựng giáo trình xây dựng các hệ thống kiểm tra nâng cao chất lượng cao nhất, học đi đôi với thực hành…”

Giáo dục - Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt tân sinh viên (Hình 3).

Ngô Xuân Bình, Chủ nhiệm Khoa Du lịch phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Ngô Xuân Bình, Chủ nhiệm khoa bày tỏ sự cảm ơn và chúc mừng các tân cử nhân đã vượt qua khó khăn trong những năm học ở trường. Mặc dù sự kiện này được tổ chức hàng năm theo truyền thống của khoa nhưng tinh thần hôm nay lại mang giá trị thời sự vì nó là thời điẻm đánh dấu bược ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi tân cử nhân.

Giáo dục - Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gặp mặt tân sinh viên (Hình 4).

Nguyễn Đình Đức công bố quyết định khen thưởng sinh viên tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành du lịch

Bốn năm học với bao tháng ngày chăm chỉ, bao hoài bão, ước mơ, bao kỷ niệm và tình cảm bạn bè, thầy trò. Hôm nay, các em sinh viên đã thành công trong chặng đường đầu tiên. Trong thời khắc đặc biệt này, trong lòng mỗi tân cử nhân chắc hẳn có rất nhiều điều muốn nói, muốn được tâm sự với thầy cô, bạn bè và ngôi trường nơi các em một thời gắn bó. Bạn Lê Lan Phương, lớp DLK21 thủ khoa K21 thay mặt các bạn sinh viên xúc động chia sẻ: 4 năm là khoảng thời gian không dài nhưng đủ để mỗi sinh viên chúng em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường có một chút e sợ ngại ngùng nhưng nhanh chóng  nhận được sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô, sự quan tâm chia sẻ của các bạn, chúng em đã từng bước trưởng thành. Nỗi hoài nghi ban đầu đã dần biến thành một niềm tin vừng chắc, niềm tin mình sẽ trở thành một người có ích cho xã hội, theo đuổi ước mơ của mình”

Sau bao nỗ lực cố gắng học tập của bản thân, sự chăm lo của bố mẹ, gia đình và sự dạy dỗ của thầy cô, ngày hôm nay 157 sinh viên ngành Du lịch K21 chính thức nhận được tấm bằng Cử nhân. Đây là giờ phút vinh quang đáng nhớ nhất của buổi lễ, đánh dấu một nấc thang mới trong hành trình cuộc đời của các tân cử nhân.

Buổi lễ bế giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm vui mừng, phấn khởi, niềm vinh dự, tự hào của các tân cử nhân và các bậc phụ huynh. Với kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng, kinh nghiệm đã tích lũy được trong quá trình học tập, khoa Du lịch – Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chúc mừng các tân cử nhân của Khoa và tin tưởng rằng các tân cử nhân sẽ luôn vững bước trên con đường lập nghiệp./.

Tin: Hạnh Trần

Ảnh: Thế Anh

Chi tiết các ngành tiếp tục tuyển sinh trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ 6, 02/10/2020 | 15:58
Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiếp tục xét tuyển một số ngành: Quản lý nhà nước, Quản lý kinh tế, Tài chính ngân hàng, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc, Mỹ thuật ứng dụng, Ngôn ngữ Nga – Hàn.

Vui tết Trung thu dành cho con em cán bộ giảng viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thứ 2, 28/09/2020 | 10:14
Sáng 26/9, tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Công đoàn Trường, Trung tâm Truyền thông, Đoàn thanh niên, phòng Quản trị A phối hợp tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu” đầy ý nghĩa dành cho con em của cán bộ, công nhân viên của nhà trường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh phương án tuyển sinh vào lớp 10

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:13
Hiện nhiều tỉnh thành đã công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Sáu trường ở Tp.HCM sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:26
Năm học 2024-2025, Tp.HCM dự kiến tổ chức khảo sát vào lớp 6 ở 6 trường THCS, trong đó có khảo sát vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ đào tạo giáo dục với Angola

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:58
Trong năm 2024 này, Việt Nam - Angola kỳ vọng sớm ký lại Hiệp định hợp tác về giáo dục hai Chính phủ đáp ứng yêu cầu hợp tác trong tình hình mới.