Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã được tuyển sinh cả nước

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã được tuyển sinh cả nước

Thứ 2, 12/06/2017 | 09:07
0
Sau khi có chỉ đạo từ bộ GD&ĐT, đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã gửi văn bản xin ý kiến chỉ đạo từ Thành ủy, UBND TP.HCM và đã được tuyển sinh cả nước.

PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trường đã ổn định mọi mặt để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm học 2017-2018. Chiều 11/6, Thường trực Thành ủy TP.HCM và thường trực UBND TP.HCM họp, thống nhất cho phép trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch được tuyển sinh trên cả nước từ năm học 2017-2018.

Đại diện lãnh đạo TP.HCM cho biết, việc trường đăng ký với bộ GD&ĐT tuyển sinh toàn quốc năm học 2017-2018 là đúng với kết luận của Thành ủy sau cuộc làm việc giữa nguyên Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng với lãnh đạo nhà trường hồi tháng 2/2017. Tuy nhiên, nhà trường chưa trình UBND TP.HCM phê duyệt mà đã vội đăng ký với bộ GD&ĐT. Đây là việc làm vội vàng, chưa chuẩn bị chu đáo trên nhiều phương diện. Việc này, nhà trường sẽ phải rút kinh nghiệm, kiểm điểm sau khi có chỉ đạo của TP.

Xã hội - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã được tuyển sinh cả nước

 Lãnh đạo trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dẫn đoàn lãnh đạo thành phố làm việc tại trường.

Đại diện UBND TP.HCM cũng cho rằng, xét thấy quyền lợi của hơn 16.400 thí sinh trên cả nước đã đăng ký tuyển sinh, cần có giải pháp thích hợp bảo vệ quyền lợi của các em, lãnh đạo thành phố xử lý theo hướng đặc biệt xem trọng quyền lợi của thí sinh, những chủ nhân tương lai của thành phố và đất nước, còn những thiếu sót trong công tác tuyển sinh sẽ được rút kinh nghiệm lần sau. Đồng thời, UBND TP.HCM cũng yêu cầu nhà trường phải hoàn thiện đề án tuyển sinh trình UBND TP.HCM trong tháng 9 tới đây.

Như báo Người Đưa Tin phản ánh trước đó, ngày 8/6, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin là chỉ tuyển sinh những thí sinh có hộ khẩu TP.HCM và không tuyển sinh cả nước nữa vì UBND TP.HCM chưa cho phép. Mặc dù, trường đăng ký với bộ GD&ĐT là tuyển sinh trong cả nước. Lúc này, trường đã có hơn 16.400 thí sinh đăng ký tuyển sinh, hơn 12.000 thí sinh cả nước nộp nguyện vọng tuyển sinh vào trường.

Ngày 9/6, bộ GD&ĐT đã có công văn khẩn gửi trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho phép tuyển sinh trong cả nước, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh, như trường đã đăng ký với bộ GD&ĐT trước đó để đảm bảo quyền lợi thí sinh.

Lãnh đạo trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có văn bản khẩn xin ý kiến chỉ đạo từ Thành ủy, UBND TP.HCM về vụ việc trên. Đến chiều 11/6, Thành ủy, UBND TP.HCM triệu tập họp và được thông qua, cho phép trường tuyển sinh cả nước như ban đầu.

PGS. TS Ngô Minh Xuân cho biết: "Hiện mọi chuyện đã được giải quyết tốt đẹp theo hướng có lợi cho thí sinh. May mắn, chưa có thí sinh nào làm thủ tục rút nguyện vọng tuyển sinh thời gian qua. Chúng tôi mong là các em nên ổn định, tập trung ôn tập thi để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh tới đây".

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.