Đại sứ 7 nước thán phục vẻ đẹp kì vĩ của hang Sơn Đoòng

Đại sứ 7 nước thán phục vẻ đẹp kì vĩ của hang Sơn Đoòng

Thứ 4, 18/05/2016 | 18:32
0
“Được nhìn thấy hang Sơn Đoòng đích thực, với tôi như giấc mơ thành hiện thực, làm tôi nhớ đến câu chuyện về chuyến du hành vào trung tâm trái đất của Jules Verne mà cha hay đọc cho tôi nghe ngày bé"

Đó là chia sẻ của Đại sứ Italia Cecilia Piccioni sau khi kết thúc hành trình 5 ngày 4 đêm khám phá hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đoòng.

Chuyến đi khám phá hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng tại Quảng Bình của đại sứ các nước Anh, Argentina, Australia, Italia, Czech, Thụy Điển và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ khởi hành từ ngày 11/5, dẫn đầu đoàn là Đại sứ Phạm Sanh Châu, Tổng thư ký Vụ UNESCO Việt Nam.

Chuyến hành trình khám phá đã kết thúc thành công, nhưng cảnh quan kỳ vĩ của hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới - khiến các đại sứ vẫn không khỏi thán phục và hết lời ca ngợi.

Xã hội - Đại sứ 7 nước thán phục vẻ đẹp kì vĩ của hang Sơn Đoòng

“Quá đẹp! Đẹp gần như không thể tưởng tượng nổi! Hang rất rộng, ngay cả khi bạn đứng đó bạn cũng không thể biết nó rộng đến chừng nào. Tôi có cảm giác như 'Alice ở Xứ sở thần tiên'”, Đại sứ Thụy Điển Camilla Mellander trầm trồ.

Nữ đại sứ cũng bày tỏ thích thú với những đàn bướm trong hang động: "Khi chúng tôi đi dọc bờ sông hay lội qua sông đến 20 lần, hàng đàn bướm bay xung quanh, trông như thiên đường”.

Nữ đại sứ Italia Cecilia Piccioni cũng chia sẻ, cả đoàn rất thích thú ngắm nhìn vẻ trong xanh của nước dưới ánh sáng chiếu vào trong hang Sơn Đoòng, những đàn bướm nhiều màu sắc...

Đại sứ chia sẻ, càng những ngày sau của hành trình, đường đi càng phức tạp.

“Nhưng được nhìn thấy hang Sơn Đoòng đích thực, với tôi như giấc mơ thành hiện thực, làm tôi nhớ đến câu chuyện về chuyến du hành vào trung tâm trái đất của Jules Verne mà cha hay đọc cho tôi nghe ngày bé”.

Xã hội - Đại sứ 7 nước thán phục vẻ đẹp kì vĩ của hang Sơn Đoòng (Hình 2).

Tận mắt nhìn thấy kỳ quan trong lòng hang động, nữ đại sứ cho biết, sau chuyến đi này, bà sẽ nói với bạn bè rằng Sơn Đoòng nằm ở một vùng tuyệt đẹp và đáng khám phá.

Đại sứ Cộng hòa Séc Martin K

Cùng chuyên mục

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:37
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa".

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các nội dung kết luận sau lần kiểm tra ngày 28/2/2024 đối với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Hà Nội sẽ “xoá sổ” tuyến xe buýt BRT

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn cho biết, Thành phố Hà Nội sẽ thay thế BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.