Đại sứ Đan Mạch chia sẻ cảm xúc về Tết Việt

Đại sứ Đan Mạch chia sẻ cảm xúc về Tết Việt

Chủ nhật, 10/02/2013 | 08:15
0
“Tôi đã ăn hai cái Tết ở Việt Nam, đó là những trải nghiệm tuyệt vời. Tết là dịp để đoàn tụ và đánh giá thành quả của một năm trôi qua, đó quả thực là quãng thời gian đáng nhớ”.

Tôi đã trải qua hai năm của nhiệm kỳ Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, cũng đồng nghĩa với việc tôi đã được ăn hai cái Tết Việt trong không khí ấm áp và đậm nét cổ truyền của người Việt Nam. Trong hai năm ấy, tôi phải nói rằng, đất nước xinh đẹp này đã tạo nên trong tôi những cảm xúc mạnh mẽ, những tình cảm nồng hậu đối với đất nước và con người Việt Nam. Tôi đã có những người bạn Việt Nam thân thiết, họ đã cho tôi hiểu về một nền văn hóa truyền thống rất tuyệt vời của người Việt Nam.

Tiêu điểm - Đại sứ Đan Mạch chia sẻ cảm xúc về Tết Việt
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam- ông John Nielsen.

Cũng như năm mới đến ở Đan Mạch, Tết Việt cho chúng ta một cơ hội để phản ánh về năm đã trôi qua và chào đón năm mới đến trên cả hai phương diện đời tư và nghề nghiệp.

Như các bạn biết đấy, trong tháng 10.2012, trong chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Đan Mạch đã phát động chiến dịch tăng trương cho Việt Nam, nhấn mạnh rằng, Việt Nam và Đan Mạch là đối tác thân thiết và Đan Mạch với chiến lược tăng trưởng mới sẽ củng cố thêm mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam.

Tôi nhìn thấy giữa hai nước chúng ta có tiềm năng phát triển rất lớn đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và tăng trưởng xanh. Đó sẽ là một trong những lĩnh vực chính mà Đại sứ quán Đan Mạch sẽ tập trung trong những năm tới.

Nhìn về phía trước, có rất nhiều việc phải làm trong chương trình nghị sự năm 2013 và Tết là thời điểm tốt để bắt đầu lập kế hoạch cho những hoạt động đó. Đại sứ quán đã sẵn sàng cho việc chào đón Bộ trưởng Thương mạ và Đầu tư Đan Mạch sẽ đến thăm Việt Nam vào tháng Ba tới và chúng tôi sẽ tung ra nhiều dự án mới nhằm tăng cường quan hệ thương mại tăng trưởng xanh và trong suốt cả năm. Tôi mong muốn được làm việc trên các dự án này cùng với các đồng nghiệp Việt Nam và các đối tác của chúng tôi.

Chúng tôi đang kết nối với các công ty, các chuyên gia thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Trang Facebook mới của Đại sứ quán đang tạo ra những cơ sở thông tin có giá trị và tạo ra các mối quan hệ có lợi cho những đối tác Việt Nam và Đan Mạch cùng tham gia. Vì vậy, hãy ghé thăm Facebook của chúng tôi và ấn like để cùng chia sẻ.

Với những kế hoạch như vậy, năm 2013 sẽ là một năm bận rộn, vì vậy Tết là một thời điểm để đánh giá những công việc trải qua trong năm, là quãng thời gian sum họp với gia đình và dành thời gian thăm viếng bạn bè.

Tôi vẫn nhớ cái Tết đầu tiên của mình ở Việt Nam là năm 2011, tôi đã trải nghiệm nền văn hóa tuyệt vời. Tôi thấy người Việt Nam rất hiếu khách, và thân thiện với những người khách nước ngoài và tạo cho chúng tôi biết cảm giác thế nào là Tết.

Kỷ niệm Tết đầu tiên của tôi có nhiều điểm tương đồng với năm mới ở Đan Mạch, đó là giá các món ăn ngày lễ truyền thống tăng cao, là sự ấm áp của đoàn tụ gia đình, nhiều lời chúc mừng năm mới và các cuộc gặp gỡ.

Một cảm giác khó quên nữa là được đạp xe vòng quanh Hà Hội trên những con đường yên tĩnh, khác hẳn với sự ồn ào, nhộn nhịp của ngày thường.

Năm nay, tôi sẽ đi du lịch sang Lào trong dịp Tết, nhưng trước đó, tôi sẽ dành thời gian để trải nghiệm sự yên tĩnh hiếm có của Hà Nội, khi cư dân của thành phố trở về quê ăn mừng với gia đình. Tôi cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc ngày cuối năm với những người bạn Việt Nam và Đan Mạch theo phong cách của cả Việt Nam và Đan Mạch. Chúng tôi sẽ cùng nhau nấu ăn và sẽ có một đoạn video của sự kiện này được đăng tải trên trang Facebook của Đại sứ quán. Có lẽ tôi cũng sẽ dành thời gian để chạy lòng vòng trong trung tâm thành phố duyên dáng, hoặc đạp xe vòng quanh Hồ Tây, trước khi tôi bắt đầu đi du lịch sang Lào.

Nhân dịp năm mới, tôi chúc bạn đọc Dân Việt nói riêng và người dân Việt Nam nói chung một năm mới an khang, thịnh vượng!. Nhìn từ Đan mạch, chúng tôi đang tìm kiếm để tăng cường các mối quan hệ bền chặt hơn giữa chúng ta trong tương lai.

Xin chúc mừng Năm Mới tới tất cả các bạn!

Kim Jong-un gửi thiệp chúc Tết nhưng 'quên' Nga, Trung Quốc

Thứ 7, 09/02/2013 | 07:05
Một nguồn tin ngoại giao cho hay đây là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ “lạnh nhạt” với Bắc Kinh và Mátxcơva, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin.

Ngôi làng sống cùng 3 triệu con rắn

Thứ 7, 09/02/2013 | 08:10
Có khoảng 3 triệu con rắn đang được nuôi tại ngôi làng này, gấp 1.000 lần so với dân số trong làng.

Những chính khách nổi tiếng thế giới tuổi rắn

Thứ 7, 09/02/2013 | 08:55
Nhiều chính khách trong và ngoài Trung Quốc nhận xét ông Tập Cận Bình, một nhà lãnh đạo tuổi rắn nổi tiếng, là "dễ chơi" nhưng bí hiểm. Ông hiếm khi để cho thế giới hiểu cách ông điều hành công việc như thế nào.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.