Dại trai yêu không suy tính, gái trẻ mất 'cả chì lẫn chài'

Dại trai yêu không suy tính, gái trẻ mất 'cả chì lẫn chài'

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:14
0
Gặp mặt tình cờ, yêu nhau chớp nhoáng, với sự giảo hoạt của những tên lừa đảo, các cô gái ngây thơ cứ ngỡ mình đã tìm được người yêu thương chân thành. Thế nhưng, khi vở kịch kết thúc, tấm mặt nạ được bỏ xuống, những tên lừa đảo hiện nguyên hình cũng là lúc các cô nàng đau khổ nhận ra sự khờ dại đáng thương của mình.

Tin bồ, mất của

Yên Thị H, (SN 1991, ở Thái Nguyên) mê mệt vẻ bề ngoài của một chàng trai tới nỗi mới gặp gỡ vài lần H đã mời anh chàng này về nhà trọ ở cùng. Nhưng xui cho H, đó là tay lừa đảo chuyên nghiệp. Thấy H để chiếc nhẫn vàng trên bàn, như gặp đúng thời cơ, hắn nhanh tay bỏ túi rồi mang đi Hà Nội bán được 3 triệu. Người yêu gọi điện, hắn quay lại Thái Nguyên, ca bài nỉ non xin lỗi và được tha thứ. Sau 2 ngày ở lại nhà người yêu, hắn tiếp tục cuỗm một máy tính xách tay cùng 600 nghìn đồng tiền mặt rồi mới chuồn hẳn.

Không "dại trai" như H, nhưng vì quá tin người và thiếu vốn sống, Trúc L vẫn mắc bẫy lừa như thường. Gia đình khá giả nên dù đang là sinh viên năm 3, L đã sở hữu xe tay ga đời mới khiến không ít bạn bè thầm ao ước, ghen tị. Vốn được bố mẹ bao bọc từ nhỏ nên H ít va chạm, cô rất dễ tin người và có phần nhút nhát. Một hôm, khi đang đi trên đường, L vô tình va quẹt xe với hai thanh niên chạy xe SH ngược chiều. Không những không gây gổ với L, hai thanh niên nọ còn tỏ ra có lỗi và khéo léo xin số điện thoại của cô. Sau một thời gian ngắn, Đạt -  một trong hai anh chào "hào hiệp" hôm đó ngỏ lời yêu cô.

Xã hội - Dại trai yêu không suy tính, gái trẻ mất 'cả chì lẫn chài'

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Yêu nhau 2 tháng, ngày 8/3, Đạt rủ cô đi ăn lẩu ở khu Linh Đàm. Ăn xong, đôi tình nhân còn đi hát karaoke và mua quần áo. Đạt hồ hởi chở bạn gái tới khu Chùa Bộc mua đồ. Sợ lúc thử đồ làm rơi điện thoại, L còn cẩn thận đưa em "dế" xịn cho bạn trai cầm. Thế nhưng, vài phút sau khi vào phòng thử quần áo đi ra, L không thấy bóng dáng người yêu đâu cả. Chiếc xe máy, điện thoại cũng biến luôn cùng người yêu của cô. Lúc đó, L mới vỡ lẽ thì đã tình tan, tiền mất…

Một bạn có nickname yeuanh_88 bức xúc kể lại câu chuyện trên một diễn đàn như bài học đau đớn rút ra từ bản thân mình để cảnh báo những cô gái chớ dại mà tin lời đường mật của những gã trai lừa đảo: "Em chat và chơi với hắn được khoảng một, hai tháng thì đôi bên bắt đầu nảy sinh tình cảm. Biết em vừa tốt nghiệp ngành kế toán, chưa có việc làm hắn bảo đang làm ở sân bay Nội Bài và sẽ nhờ bạn xin việc cho em. Tối đó, hắn hẹn em ra uống cà phê và gặp người xin việc cho em nên em đồng ý. Chat với nhau khoảng một tháng nhưng hôm đó là lần đầu tiên em gặp, cũng như là để biết mặt nhau và đặt mối quan hệ sau này… Khi ngồi quán cà phê, hắn nói đi đón người xin việc cho em và đi xe máy của em. Khi anh ta đi được khoảng 5 phút, em chột dạ và gọi điện. Em gọi điện liên tục, anh ta nghe máy và bảo đừng gọi nhiều. Lần cuối cùng nghe máy, hắn bảo "anh không trả xe em đâu"...

Yêu không cần biết gia cảnh, có nên không?

Nhiều cô gái hiện đại cho rằng nếu yêu một người mà tìm hiểu quá kĩ gia cảnh của họ thì thật lạc hậu, cổ hủ và quá chú trọng đến vật chất, không phải tình yêu chân thành. Gặp là yêu, đó mới là tình yêu đích thực không tính toán. Nhưng vấn đề luôn mang tính hai mặt, đã có rất nhiều cô gái ôm hận vì dễ dãi trao tình cảm cho những chàng trai không rõ tung tích, quê quán, lai lịch… Hầu hết, họ đều là những tay lừa đảo chuyên nghiệp.

Xã hội - Dại trai yêu không suy tính, gái trẻ mất 'cả chì lẫn chài' (Hình 2).

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Lan (SN 1992, quê Long An) là một trong những trường hợp bị người yêu đá đau đớn sau khi đã hiến dâng cho anh cả tiền bạc lẫn sự trong trắng. Lan yêu Thành - chàng trai miền Trung ra thành phố lập nghiệp. Ngoài cái lí lịch miền Trung mà qua giọng nói Lan biết được thì cô không có thông tin thêm gì về anh. Ấy vậy mà chẳng hiểu vì sao cô lại yêu Thành mãnh liệt. Thành than thiếu vốn làm ăn, Lan về xin tiền gia đình nói là để mua xe máy nhưng lại mang số tiền đó cho người yêu. Thành than làm ăn thua lỗ, Lan chạy vạy khắp nơi vay mượn bạn bè để giúp Thành trả nợ... Một ngày nọ, Lan tỉnh dậy và nhận ra tất cả đồ đạc của Thành đã được dọn đi từ lúc nào không hay, tiền bạc, laptop, ngay cả thẻ ATM của cô cũng "bốc hơi" theo. Lan nhận ra mình đã yêu nhầm một tên lừa đảo thì cũng đã quá muộn, bây giờ biết hắn ở đâu mà tìm?

Giới thiệu mình là kỹ sư, có cha mẹ ở nước ngoài đang thúc giục cưới vợ để đưa sang sống cùng gia đình, cần tìm một ý trung nhân…  Dương Trí. T xin số điện thoại và hẹn Nguyễn T.X đi uống cà phê và ngỏ lời đường mật. Vốn không có xuất thân rõ ràng, tất cả những gì T.X biết về hắn chỉ qua lời khoác lác, khoa trương nhưng vì muốn lấy chồng Việt Kiều để đổi đời nên T.X đã mắc bẫy lừa. Hậu quả là cô gái cả tin này đã bị hắn cuỗm xe máy, điện thoại và suýt nữa thì bị hãm hiếp…

Tạm kết

Trường hợp của những cô gái trên đây không phải là hiếm. Nhiều cô gái rơi vào hoàn cảnh ấy đã tuyệt vọng, chán nản, mất niềm tin vào tình yêu. Nhiều người vì ám ảnh quá khứ, vì những nỗi đau dai dẳng mà tìm đến cuộc sống buông thả, thậm chí nghĩ đến cái chết. Thế nên, khi quen và quyết định tiến tới mối quan hệ yêu đương với một người, bạn đừng để những lời đường mật, những giá trị vật chất trước mắt khiến đầu óc u muội, dễ tin người. Hãy cảnh giác bởi xã hội ngày nay cũng có không ít những "Sở Khanh", khi đã lấy được lòng tin của bạn, họ sẽ tìm cách lợi dụng và người thiệt thòi sẽ chỉ là bạn thôi.

Gái Sài Gòn là vậy, đừng tưởng họ đã yêu

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:57
Tính cách các cô gái Sài Gòn khiến khối chàng ngoại tỉnh tưởng bở là được yêu.

Lá thư xúc động con trai PGS Tôn Thất Bách gửi cha đã khuất

Thứ 4, 27/03/2013 | 09:36
Một lá thư đầy xúc động được Tôn Hiếu Anh - con trai cố phó giáo sư, bác sĩ, nhà giáo Tôn Thất Bách viết cho bố mình nhân ngày giỗ của ông đã làm lay động trái tim của rất nhiều người.

Hậu sống thử, vợ chồng 9X cuống cuồng khám vô sinh

Thứ 4, 27/03/2013 | 07:07
“Lúc chưa cưới thì sợ “dính” bầu. Đến khi danh chính ngôn thuận bói mãi chẳng được mụn con” - Đó là tâm sự của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ, tuổi đời chỉ mới 8X, 9X. Phần lớn họ đều có thời gian dài quan hệ tình dục trước hôn nhân.