Đại úy Hoàng giải thích lý do nổ súng vào người đi đường

Đại úy Hoàng giải thích lý do nổ súng vào người đi đường

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:29
0
Khi quyết định nổ súng, đại úy Hoàng đã bắn 3 phát chỉ thiên. Tuy nhiên, anh Ngọc không dừng lại mà còn quay đầu lại chửi đại úy Hoàng, rồi thách thức rằng “Mày lên đây mà bắn”!...
Chiều 19.7, phóng viênđã trao đổi với đại úy Trần Ngọc Hoàng - CSGT Công an TP.Thanh Hóa, người đã nổ súng bắn đạn cao su trong lúc làm nhiệm vụ làm 2 người bị thương hôm 16.7.
Đã có va chạm với xe máy khác
Đại úy Trần Ngọc Hoàng cho biết: Vụ việc đang được cơ quan chức năng tập trung điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, trong lúc trò chuyện, đại úy Hoàng bày tỏ: Vụ việc xảy ra hôm 16.7 là ngoài ý muốn của anh. Anh buộc lòng phải nổ súng vì người vi phạm Luật Giao thông (là Lê Văn Ngọc) vừa chạy, vừa lạng lách, đánh võng trên đường và đã va quệt vào một xe máy của 2 mẹ con đi cùng chiều làm họ loạng choạng và ngã.
“Lúc đó, nếu tôi không ngăn chặn mà cứ để tình hình như vậy diễn ra, thì chắc chắn anh Ngọc sẽ còn gây tai nạn cho người khác đang tham gia giao thông. Vì thế, buộc lòng tôi phải nổ súng để cảnh cáo anh ta” - đại úy Hoàng nói.
Miền trung - Đại úy Hoàng giải thích lý do nổ súng vào người đi đường
Đại úy Trần Ngọc Hoàng
Về ý kiến dư luận là qua đoạn clip cho thấy, lúc đại úy Hoàng đuổi theo người vi phạm, anh chạy tốc độ khá chậm? Đại úy Hoàng giải thích lúc đó anh chạy xe khá chậm vì anh phải đề phòng 2 đối tượng vi phạm giao thông tấn công lại. “Bởi lẽ, trên tay người ngồi sau (tức anh Kỷ) lăm lăm một chiếc mũ bảo hiểm và anh ta đã đập mũ bảo hiểm về phía mặt tôi, nên tôi phải chạy chậm xe lại để cảnh giác, đồng thời tìm cơ hội vượt lên, vì anh Ngọc cố tình ép xe tôi về phía dải phân cách đồng thời buông lời chửi tôi”- đại úy Hoàng cho hay.
Cũng theo đại úy Hoàng, khi quyết định nổ súng, anh đã bắn 3 phát chỉ thiên. Tuy nhiên, anh Ngọc không dừng lại mà còn quay đầu lại chửi đại úy Hoàng, rồi thách thức rằng “Mày lên đây mà bắn”! Sau khi nghe những lời chửi bới và thách thức như vậy, đại úy Hoàng đã quyết định nhằm vào chiếc xe máy của 2 anh Ngọc và Kỷ để nổ súng. Có lẽ, do phải cầm súng tay trái để bắn, nên 2 phát đạn cao su đã trúng người Ngọc và Kỷ. “Khi trúng đạn, Lê Văn Ngọc đã tạt xe vào lê đường và dừng lại. Tôi dừng xe và bước xuống giơ tay chào theo điều lệnh, thì Lê Văn Ngọc tỏ ra vênh váo, đồng thời buông lời xúc phạm tôi: “Mày còn chào cái đ... gì? Mày bắn nát mặt bọn tao rồi. Lần này, tao sẽ cho mày chết luôn. Tao sẽ tước quân tịch mày luôn”- đại úy Hoàng kể.
“Tạm đình chỉ công tác với tôi là đúng”
Đại úy Hoàng cho biết, anh tham gia công tác trong ngành Công an từ năm 1985. Từ khi anh làm việc đến giờ, chưa lần nào anh gặp tình huống người vi phạm Luật Giao thông lại có thái độ như Lê Văn Ngọc và Tô Ngọc Kỷ như vậy. Khi sự việc xảy ra, cơ quan đã tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với anh để phục vụ công tác điều tra vụ việc.

Sáng 17.7, đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trả lời báo chí: “Khi có kết luận điều tra, đồng chí CSGT thực hiện công vụ sai quy định sẽ bị xử lý; còn người vi phạm Luật Giao thông sai như thế nào, cũng sẽ bị xử lý nghiêm”.

“Việc thủ trưởng cơ quan quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với tôi là hoàn toàn đúng. Tôi không phản đối gì, vì vụ việc đang trong quá trình điều tra. Còn về phía người thân và gia đình tôi, mọi người đều tỏ ra thông cảm và động viên tôi, nhất là từ khi người dân cung cấp cho cơ quan chức năng và giới truyền thông về đoạn clip mà họ đã quay được. Rất may mắn cho tôi là người dân đã ghi được sự việc và cung cấp cho công tác điều tra. Nếu không, có lẽ tôi khó có thể thanh minh việc tôi đã làm”- đại úy Hoàng bộc bạch.

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT bắn người?

Thứ 6, 19/07/2013 | 20:16
"CSGT nổ súng bắn người vi phạm giao thông là sai và đặc biệt nguy hiểm, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác trong khi thi hành công vụ”.

Tranh cãi quanh vụ CSGT bắn 2 giảng viên ở Thanh Hóa

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:46
Vụ việc CSGT Thanh Hóa nổ súng làm hai người bị thương đang gây tranh cãi trên mạng.

Nhân chứng quay video clip 'CSGT Thanh Hóa nổ súng' lên tiếng

Thứ 5, 18/07/2013 | 10:23
Người quay (xin được giấu tên) video clip dài hơn 1 phút vụ việc CSGT Trần Ngọc Hoàng (Công an Thành phố Thanh Hóa) nổ súng làm hai người bị thương chiều 16/7 cho biết, anh Hoàng đã đuổi theo hai đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách trên đường và nổ súng sau khi hai đối tượng này có hành vi khiêu khích.

CSGT bất ngờ nổ súng, 2 người bị thương

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:38
Vào khoảng 15 giờ 50 ngày 16.7, trên đường Quang Trung (khu vực trước cổng chợ Nam Thành, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc CSGT nổ súng nghiêm trọng làm 2 người bị thương ở gò má và vai.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.