Đắk Lắk: Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế xin lỗi người dân

Đắk Lắk: Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế xin lỗi người dân

Mai Văn Cường
Thứ 5, 05/10/2017 | 14:43
0
Sau khi dư luận phản ánh hành động đá thau, đập ghế của vị Trưởng Công an xã, UBND xã Quảng Điền đã tổ chức buổi họp xin lỗi công khai đến người dân.

Sáng 5/10, tại hội trường thôn 2, xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, UBND xã Quảng Điền đã tổ chức buổi xin lỗi công khai người dân ở chợ Điện Bàn, xã Quảng Điền. Buổi xin lỗi nhằm mục đích xoa dịu bức xúc trong người dân sau hành động phản cảm của ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền khi đi dẹp chợ vào sáng 3/10.

Khoảng 10h, hàng chục tiểu thương, người bán hàng rong đã được mời tham dự buổi xin lỗi công khai. Vụ việc được dư luận quan tâm nên rất nhiều cơ quan báo chí cũng có mặt để ghi nhận thông tin.

Xã hội - Đắk Lắk: Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế xin lỗi người dân

Ông Võ Vinh thay mặt chính quyền địa phương xin lỗi người dân.

Mở đầu buổi họp, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền đã thay mặt chính quyền địa phương xin lỗi người dân về hành động phản cảm của Trưởng Công an xã. Bên cạnh đó, ông Vinh cũng nhận xét về thực trạng nhiều người dân cố tình lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán, khiến đường liên xã ở khu vực chợ Điện Bàn trở thành “điểm nóng giao thông”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Xã hội - Đắk Lắk: Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế xin lỗi người dân (Hình 2).

Ông Thịnh, Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế xin lỗi người dân.

“Tôi mong muốn người dân nên chấp hành tốt quy định pháp luật, không tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán dẫn đến những sự việc đáng tiếc xảy ra”, ông Vinh phát biểu.

Cũng tại buổi xin lỗi, ông Lê Tấn Thịnh đã đứng dậy xin lỗi người dân. “Việc làm của tôi là đúng, tuy nhiên cách làm thì lại không tốt. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến bà con, mong mọi người bỏ qua. Sắp tới, nếu tiếp tục dẹp vỉa hè, lập lại hành lang giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn, tôi sẽ làm đúng với quy định pháp luật”, ông Thịnh nói tại buổi xin lỗi.

Xã hội - Đắk Lắk: Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế xin lỗi người dân (Hình 3).

Các cơ quan báo chí tác nghiệp tại hội trường.

Trước những lời xin lỗi của Trưởng Công an xã, người dân cũng đồng nhất thông cảm với hành động phản cảm của ông Thịnh. “Nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc là người dân không chấp hành quy định của pháp luật, lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán. Tuy nhiên, hành động của ông Thịnh có hơi nóng nảy và cũng xuất phát từ nhiệm vụ được giao. Người dân đều thống nhất thông cảm cho ông Thịnh”, một người dân phát biểu.

Một người dân khác cũng đứng dậy nói: "Việc làm của ông Thịnh không sai. Chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động nhắc nhở nhưng bà con vẫn chây ì, lấn chiếm hết lòng đường để buôn bán, làm giao thông qua khu vực bị ách tắc. Tôi mong muốn chính quyền địa phương phải có biện pháp mạnh hơn để xử lý dứt điểm".

Trưa cùng ngày, ông Lê Đức Thành, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana cũng cho biết: “Chiều 4/10, Phòng đã làm việc với UBND xã và nghe tường trình của ông Thịnh. Sau khi UBND xã Quảng Điền và ông Thịnh xin lỗi người dân buôn bán tại chợ Điện Bàn, Phòng sẽ đề xuất UBND huyện thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Thịnh".

Trước đó như đã thông tin, vào ngày 3/10, mạng xã hội đăng tải clip một người đàn ông mặc quần đen, áo sơ mi trắng, đội mũ bảo hiểm cùng lực lượng công an xã đang tiến hành dẹp vỉa hè. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, người đàn ông đã liên tục đá bay các thau đựng hàng hóa, dùng tay đập ghế của người bán hàng tại chợ.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, clip đã thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Hành động của vị cán bộ xã đã gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế

Thứ 4, 04/10/2017 | 22:50
Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hành động của Trưởng Công an xã Quảng Điền đã ít nhiều ảnh hưởng đến uy tín của ngành nên sẽ xử lý nghiêm nếu đúng sự việc.

Công an huyện làm việc với Trưởng Công an xã đá thau, đập ghế của dân

Thứ 4, 04/10/2017 | 14:37
Tổ công tác của Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đã làm việc với vị Trưởng Công an xã Quảng Điền về hành động đá thau cá, đập ghế của người dân khi đi dọn dẹp vỉa hè.

Trưởng công an xã đá thau cá của dân: Cách xử lý sai về quy trình

Thứ 4, 04/10/2017 | 13:00
Người đá thau cá của người bán hàng rong để dọn dẹp vỉa hè là ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.