Đắk Nông quyết liệt xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy

Đắk Nông quyết liệt xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy

Thứ 3, 16/03/2021 | 18:00
0
Sau hơn một ngày thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm của bộ Công an, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, xử lý 31 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Thực hiện kế hoạch của bộ Công an, bắt đầu từ 0h ngày 15/3, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt ra quân tổ chức kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện giao vi phạm nồng độ cồn và ma túy để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Theo đó, tổ công tác đã thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, đo nồng độ cồn và thực hiện test nhanh chất ma túy qua đường nước tiểu. Việc kiểm tra được thực hiện nhanh, gọn, đúng quy trình, cán bộ trong tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế. 

An ninh - Hình sự - Đắk Nông quyết liệt xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn.

Theo ghi nhận, hầu hết các trường hợp được dừng phương tiện để kiểm tra đều chấp hành tốt các quy định của luật giao thông đường bộ, phối hợp tốt với tổ công tác trong việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy. Chỉ có một số ít trường hợp vi phạm nồng độ cồn do lỡ uống 1 vài ly sau một ngày lao động mệt nhọc.

Một tài xế xe tải chạy tuyến Gia Lai – TP.HCM cho biết, bản thân anh có hơn 20 năm làm nghề lái xe và thường xuyên chạy qua tuyến đường Hồ Chí Minh. Quá trình điều khiển xe, anh luôn ý thức được sự nguy hiểm của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Do đó, anh luôn thực hiện và chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông đường bộ, nhất là khi đã sử dụng rượu bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Việc lực lượng CSGT Công an Đắk Nông thường xuyên triển khai đo nồng độ cồn và ma túy giúp cho những tài xế nhưng anh yên tâm và chấp hành nghiêm các yêu cầu của lực lượng chức năng.

Theo Trung tá Đậu Văn Hoành, Đội trưởng đội CSGT đường bộ số 2, phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông, việc thực hiện thường xuyên, liên tục kiểm soát cồn và ma túy của người lái xe sẽ góp phần tạo sức mạnh tổng hợp trong phòng ngừa tai nạn giao thông, tạo ý thức xã hội văn minh khi tham gia giao thông.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông quyết liệt xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy (Hình 2).

Lực lượng CSGT kiểm tra ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Còn theo Trung tá Phùng Đình Cư, Đội trưởng đội CSGT đường bộ số 3, phòng CSGT Công an tỉnh, quá trình thực hiện, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đơn vị còn chú trọng đến công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành đối với người tham gia giao thông nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông quyết liệt xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy (Hình 3).

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, qua đợt cao điểm đã góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho hay, qua đợt thực hiện cao điểm lần này đã góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người dân. Bên cạnh đó, cũng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông khác và triển khai thực hiện nghiêm túc công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm khác trên tuyến giao thông. Việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy được lực lượng CSGT Công an Đắk Nông triển khai liên tục, kể cả khi chưa có kế hoạch mở đợt cao điểm của bộ Công an. Riêng trong hơn 1 ngày thực hiện đợt cao điểm, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, xử lý 31 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Cũng theo Thượng tá Lập, để đạt hiệu quả cao, lực lượng CSGT khảo sát các tuyến giao thông chính, tập trung vào những tuyến đường, địa bàn có mật độ giao thông cao, nhất là tuyến đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập chốt kiểm tra người điều khiển phương tiện có biểu hiện, nghi vấn vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy và kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật giao thông theo chuyên đề, phù hợp với từng đối tượng, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông.

Khánh Ngọc

 

Cao điểm kiểm tra nồng độ cồn: "Ma men" tiếp tục "tung chưởng" vào mặt CSGT

Thứ 3, 16/03/2021 | 15:06
Trong đợt cao điểm kiểm tra nồng độ cồn, CSGT đã xử lý rất nhiều "ma men", trong đó có trường hợp say rượu bia, đấm thẳng vào mặt CSGT đang làm nhiệm vụ.

Bộ Công an đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn từ 15/3

Thứ 4, 10/03/2021 | 11:58
Bộ Công an vừa ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát, đánh giá thực trạng và xử lý tài xế điều khiển phương tiện trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn.

Tài xế từ chối kiểm tra nồng độ cồn, livestream CSGT bị phạt 40 triệu đồng

Thứ 6, 05/03/2021 | 11:35
Không mang giấy tờ, từ chối kiểm tra nồng độ cồn lại còn livestream quá trình làm việc của CSGT lên Facebook, một tài xế bị xử phạt hơn 40 triệu đồng.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.