Đẫm nước mắt trước nỗi niềm của người mẹ mất con

Đẫm nước mắt trước nỗi niềm của người mẹ mất con

Thứ 5, 28/02/2013 | 14:03
0
Cuộc sống quá khó khăn khiến chị phải bỏ con ở cổng trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật tại xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.

Bỗng một ngày lên thăm con, chị không còn thấy đứa bé kháu khỉnh của mình nữa. Người ta nói con của chị đã được cho một người nước ngoài nuôi dưỡng. Nước mắt mặn chát rơi trên khuôn mặt nhăn nheo của người mẹ khốn khổ. Chị thống thiết làm đơn đến các cơ quan chức năng cầu cứu… Bởi theo người phụ nữ này, có một kịch bản đã được dàn dựng sẵn khiến mẹ con chị phải xa lìa nhau như thế này.

Cuộc đời đầy éo le cay đắng

Mới đây, báo Người Đưa Tin nhận được lời kêu cứu khẩn thiết của chị Nguyễn Thị Sim (SN 1982, quê ở xóm Phú Sơn, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) về việc bị mất con. Chỉ cao 1,1m, nặng 25kg nhưng giọng nói của chị khá đanh gọn và rõ ràng. Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, chị Sim ngậm ngùi kể về cuộc đời nhiều éo le cay đắng của mình. "Tôi mồ côi cả bố lẫn mẹ. Mẹ tôi thì mất ngay trên bàn đẻ còn bố tôi qua đời khi tôi còn ở trong bụng mẹ. Tôi được gia đình cậu ruột nuôi. Với hoàn cảnh và số phận đó, tôi luôn mơ ước có được một mái ấm tình thương gia đình và có con như bao người phụ nữ khác".

Mơ ước đó đã trở thành sự thật khi năm 2006, chị Sim được nhận vào học nghề tại trung tâm Vì Ngày mai ở Hà Nội. Sau một năm học và làm việc tại đây, chị đã tìm được một người đàn ông của đời mình. "Trung tâm đã đứng ra tổ chức cưới cho chúng tôi. Chồng tôi cũng là một người khuyết tật. Tuy gia đình nhà chồng phản đối nhưng chúng tôi đã có những ngày hạnh phúc bên nhau và kết quả tôi đã sinh được một con gái. Trong thời gian tôi mang bầu vẫn làm việc tại trung tâm Vì Ngày mai.

Gần đến ngày sinh, trước khi từ trung tâm trở về nhà ông cậu để sinh con, tôi gặp bà Hồ thị Bạch Tuyết (nhà ở quận Đống Đa, Hà Nội). Bà Tuyết là một họa sĩ đến trung tâm để tuyển lao động. Tôi được bà hứa nhận vào làm việc sau khi sinh con cùng với ba người bạn khác tại trung tâm. Ngày 11/5/2009, tôi sinh cháu gái tại bệnh viện đa khoa Thái Nguyên, tôi đặt tên cháu là Nguyễn Thu Hà", chị Sim kể trong nước mắt.

Chị Sim cho biết, sau khi chị sinh con được 2 tháng thì chồng chị bị bắt về quê ở Ninh Bình để lấy người vợ khác. Là người khuyết tật, sinh con đã khó khăn hơn so với những người bình thường giờ lại phải một mình chăm đứa con còn đỏ hỏn nên khó khăn càng chồng chất. Khoản tiền tích lũy của chị cũng đã cạn kiệt. Tuy nhiên, chị vẫn không nguôi khát khao được ở bên và chăm sóc con. Một người mẹ khuyết tật nuôi con nên cuộc sống của chị khó khăn trăm bề. Dẫu vậy, chị Sim vẫn cảm thấy hạnh phúc khi được làm mẹ.

Miền bắc - Đẫm nước mắt trước nỗi niềm của người mẹ mất con

Những hình ảnh bé Uyển Nhi

Nước mắt của người mẹ mất con

Trong lá đơn gửi báo Người Đưa Tin, chị Sim cho biết: "Trong thời gian tôi nghỉ sinh và nuôi con tại nhà người cậu, tất cả số tiền tôi dành dụm được đã cạn kiệt. Biết được hoàn cảnh của tôi, bà Tuyết có gọi điện và bảo tôi đến làm cho bà. Khi con tôi được gần 6 tháng, khoảng 8h sáng ngày 6/11/2009, bà Tuyết gọi điện nói là đã tìm được nơi gửi con cho tôi. Bà ta nhận làm mẹ đỡ đầu cho cháu và nhận nuôi hai mẹ con tôi suốt đời.

Hơn nữa, bà hứa sẽ cho con tôi đi học và vào đại học để không phải khổ như tôi. Vì con tôi còn nhỏ nên bà Tuyết đã dụ tôi đưa con vào trại nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Bà Tuyết bảo một thời gian sau (đến khi đứa trẻ học hết cấp I) sẽ đón về ở cùng và xin học ở trường Xã Đàn gần nhà… Nếu đây là sự thật thì tôi hàm ơn bà suốt đời. Vì tôi không hiểu biết gì về lĩnh vực này nên đã nghe theo kịch bản đó và đưa bỏ con tại trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật tại xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội. Giám đốc Trung tâm là ông  Đỗ Đức Hồng".

Cũng theo chị Sim, ngày 7/11/2009, chị đưa cháu về Hà Nội và bà Tuyết vì bận không đi cùng được nên đã nhờ bà Ngọc (em gái bà Tuyết) và bà Trâm (chị chồng bà Ngọc) cùng đi vào trại. Bà Tuyết do đã liên hệ trước với ông Hồng nên đã cùng các bà Ngọc và Trâm dàn ra một kịch bản là chị phải đem bỏ con trước cửa trung tâm, coi như là một đứa trẻ bỏ rơi và người của trung tâm ra đón vào.

Nhớ lại thời khắc bỏ lại đứa con, chị Sim cho biết: "Khi mang con bỏ trước cổng trung tâm, chúng tôi đã bỏ nhầm trước cửa trung tâm phục hồi chức năng. Sau đó, bà Ngọc có gọi điện cho ông Hồng để dẫn đường đến. Khi đoàn đến nơi là giữa trưa, ông Hồng nói qua điện thoại của bà Ngọc là lúc này vắng người nên đặt con nằm ở cửa trung tâm, sau đó người nhà lùi ra xa và đợi một lúc thì trung tâm cho người ra cổng bế cháu vào.

Sau đó, chúng tôi ra nhà người quen của bà Ngọc ngồi chờ ông Hồng gọi điện lại. Tầm khoảng 1 - 2h chiều, bà Ngọc có nói chuyện với ông Hồng qua điện thoại. Bà Ngọc còn hỏi ông Hồng là có cần mang đồ dùng vào cho cháu không. Lúc này tôi chỉ biết nghe theo lời bà Ngọc và ông Hồng. Sau đó, cả đoàn đi về nhà bà Tuyết".

Miền bắc - Đẫm nước mắt trước nỗi niềm của người mẹ mất con (Hình 2).

Hai mẹ con chị Sim

Chị Sim cũng cho biết thêm, ở trung tâm, con gái chị được đặt tên là Uyển Nhi. Một năm chị được thăm cháu 2 lần với danh nghĩa là người đi theo bà Tuyết vào tặng quà cho trẻ mồ côi. Chị Sim phải làm quần quật từ sáng đến tối, bị mắng chửi thậm tệ, chịu sự quản lý sai khiến của bà Tuyết. Có lần do áp lực và mệt mỏi, chị xin phép về quê vài ngày thì bà Tuyết nói: "Cháu mà về thì đừng nghĩ đến chuyện gặp con". "Vì sợ mất con mà tôi phải chịu sự ngăn cấm và đối xử thậm tệ của bà Tuyết trong suốt 3 năm 3 tháng", chị Sim cay đắng kể.

Chị Sim tâm sự, mỗi năm chị được thăm con 2 lần, thường là vào dịp 1/6 hoặc Trung thu và Tết. Lần nào chị cũng chỉ được ôm con vào lòng mà không dám gọi hai tiếng bình thường và giản dị "con ơi" như bao bà mẹ khác. Lần cuối cùng chị được gặp con là vào ngày 1/6/2012. "Giờ nó 4 tuổi rồi, trông khỏe mạnh lắm, chạy rất nhanh và nói lém lỉnh lắm. Nhưng… nó cũng không biết tôi là mẹ. Nó chỉ tưởng tôi là người đến cho quà từ thiện nên cũng không quấn quýt. Điều ấy làm tôi buồn lắm nhưng… biết làm sao".

Chị Sim cũng cho biết thêm, trước khi về nghỉ tết, ngày 5/2/2013 tức 25 Tết, chị có lên thăm con. Tại đây, người mẹ này không còn được gặp cháu. Một người tại trung tâm nói đã cho con đi làm con nuôi ở Pháp cách đây 4 tháng. Chị Sim thật sự choáng váng và đau khổ.

Trong lá đơn kêu cứu, chị Sim trình bày như sau: "Ngay buổi tối hôm đó, tôi nhờ bạn tôi gọi điện cho ông Hồng hỏi về con tôi. Ông ta liền quát mắng và bảo: "Nó là đứa trẻ bỏ rơi, tao thích cho ai thì cho". Bạn tôi còn hỏi: "Thế khi cho ông có hỏi và nói chuyện với bà Tuyết không".

Ngay lập tức, ông ta chối phắt không biết bà Tuyết nào cả. Tôi thấy rất vô lý vì từ trước tới nay ông Hồng và bà Tuyết vẫn liên lạc nói chuyện về con tôi, biết rõ tôi là mẹ nhưng vì hoàn cảnh nên mới gửi con đi như vậy. Nay ông ta chối bỏ, tôi thấy trong chuyện này có uẩn khúc nào đó. Tôi lo cho số phận của con tôi.

Hiện có tin đồn con gái tôi đã bị bán nội tạng. Với sự việc như trên, tôi không biết nên như thế nào để biết được sự thật. Tôi gửi đơn này tới quý cơ quan điều tra tìm hiểu giúp tôi để tôi yên tâm". Trong phạm vi bài viết này, Người Đưa Tin đăng tải thông tin, ý kiến, nguyện vọng của chị Nguyễn Thị Sim. Để rộng đường dư luận. Người Đưa Tin sẽ tiếp tục tìm hiểu các cơ quan chức năng, cập nhật thông tin và chuyển tới độc giả trong các số báo tiếp theo.             

Thành Huế - H.Dương

Nhật ký đẫm nước mắt của nữ sinh trường nhạc bị lạm dụng

Thứ 4, 27/02/2013 | 21:16
Frances Andrade là một nữ sinh xinh đẹp năm cuối trường nhạc Chetham tại Manchester (Anh). Bạn bè cảm nhận được sự u uất trong mắt cô gái trẻ này đã nhiều năm nhưng hầu hết không ai nghi ngờ điều gì. Cho đến một ngày đầu năm 2013, cô uống thuốc ngủ liều cao để tự vẫn và để lại bức thư tuyệt mệnh dài 3 trang.

Tết xa xứ đầy nước mắt của người Việt

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:05
Nhiều người Việt xa xứ tâm sự, họ sợ nhất là khoảnh khắc giao thời giữa năm mới và năm cũ vì đó là giờ khắc họ nhớ quê hương nhất. Vào giây phút thiêng liêng ấy, họ khát thèm vị tết Việt và đắng lòng cho cuộc đời viễn xứ.

Nước mắt người cha khi nữ sinh bị đuổi học

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:40
Trong thời gian bị kỷ luật do đánh nhau, một học sinh nữ của trường THCS Lý Tự Trọng (TP. Tam Kỳ) lại tiếp tục vi phạm kỷ luật nặng hơn, khi phát tán tài liệu xuyên tạc, xúc phạm thầy cô trên mạng xã hội Facebook.

Xót thương con, mẹ đã cạn khô dòng nước mắt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Thường thì ở phiên tòa, dù là người nhà bị hại hay người nhà bị cáo đều khóc, nhất là những người mẹ người vợ. Nhưng mẹ của nạn nhân Phan Thị Hoa tại trước phiên tòa của Tòa án Nhân dân TPHCM ngày 18/4/2011 xét xử vụ án Phạm Văn Đông giết người hàng loạt đã không rơi một giọt nước mắt.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.