Đàm Vĩnh Hưng bị ngải quật vì chơi ngải quá nhiều?

Đàm Vĩnh Hưng bị ngải quật vì chơi ngải quá nhiều?

Chủ nhật, 24/11/2013 | 15:36
0
Chuyện sôi nổi, nói đúng là sôi sùng sục trong mấy ngày qua tại TP HCM là chuyện ca sĩ nổi tiếng nhiều thứ Đàm Vĩnh Hưng bị ngải quật. Câu chuyện sôi từ các trang mạng không chính danh lan qua các “vườn cải” cho đến các báo in vốn nghiêm túc.

Khác với rất nhiều chuyện các ngôi sao làng giải trí bị ếm bùa ngải thì trường hợp Đàm Vĩnh Hưng được phản ánh như chuyện chơi dao đứt tay, vì sử dụng bùa ngải trù ếm người khác quá nhiều nên bị bùa ngải quật ngược. Giống như mọi chuyện mê tín khác, chuyện bùa ngải là chuyện cứ nghĩ ra mà nói, trong trường hợp này chắc chắn là ca sĩ họ Đàm chẳng hề có chuyện bị trù ẻo, bị ngải bùa quật gì cả. Dĩ nhiên trừ trường hợp đây cũng là một chiêu trò gây scandal làm hot thêm cái tên vốn đã quá hót của mình. Đáng chú ý là đến giờ này chưa thấy Đàm ca sĩ lên tiếng. Cũng là lạ!

Sự kiện - Đàm Vĩnh Hưng bị ngải quật vì chơi ngải quá nhiều?

Chuyện bùa ngải trong làng giải trí

Chuyện mới nhất liên quan đến siêu mẫu Hoàng Yến trong tai nạn hy hữu giữa trung tâm TP.HCM ngày 4-11 vừa qua. Theo chính Hoàng Yến cho biết, lúc đi xe từ quán ăn ra đường thì Hoàng Yến cầm lái. Nhưng khi bất ngờ xảy ra tai nạn thì theo lời kể của người dân chứng kiến, thấy người đi cùng xe bò ra khỏi xe, bỏ đi, mặc cho Yến bất tỉnh nằm trong xe lộn ngược. Khi được cứu, người ta thấy Hoàng Yến đang ngồi ở ghế phụ chứ không phải ghế lái. Thêm vào đó, siêu mẫu mơ hồ không hiểu việc gì đã xảy ra trước khi tai nạn mà khiến cô từ người cầm lái chuyển thành người ngồi ghế phụ.

Điều lạ là Hoàng Yến và người đi cùng xe không phải bạn bè mà chỉ gặp trong buổi tiệc. Cô nhớ rõ tất cả mọi chuyện, chỉ trừ việc tại sao người đó lên xe và lái xe của cô. Qua lời kể về sự mơ hồ của nữ siêu mẫu trong quá trình tai nạn xe của mình, chính cô cũng ám chỉ cô bị người đàn ông ngồi trong xe “chơi ngải” khiến cô bị mất ý thức trong hành động lúc đó.

Trước đó, năm 2010, chuyện bị trù ếm đã xảy ra với ca sĩ nổi tiếng Phương Thanh. Những tiết lộ của chị trong một bài phỏng vấn đã thật sự làm rúng động làng giải trí vốn dĩ đã lắm chuyện: “Đầu tiên là xương bả vai của tôi nhức mỏi liên tục gần một tháng, tôi ngồi vai cứ rút lại, uống thuốc cũng chẳng đỡ. Sau đó, đầu tôi đau như ai cầm đinh đóng vào, mắt tự dưng mờ và hai tai thông nhau, lúc nào cũng ù ù trong đầu. Ngay trước khi diễn ra “Mưa show”, tôi thấy vòng một của mình to ra một cách bất thường và không thể ngủ được vì tức ngực. Có lúc giọng khản đặc không hát được ra hơi, toàn tiếng gió, một nốt cao cũng không lên được...”. Sau đó, cô đi gặp thầy mới phát hiện đã bị một người trong nghề ca sĩ chơi bùa ngải, đây cũng là một người bạn, đồng nghiệp thân cận của cô trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

“Các thầy khuyên tôi phải tịnh tâm và ngồi thiền kết hợp uống thuốc nam. Càng tịnh tâm mình càng không sợ, nếu mình manh động sẽ trúng kế của họ. Tôi chỉ muốn nói gieo nhân nào gặt quả nấy. Sống cho đi nụ cười sẽ gặt được nụ cười, làm điều ác sẽ nhận lại được điều ác hơn”. Khi câu chuyện bùa ngải vẫn còn là câu hỏi lớn với mọi người thì nó cũng đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ thân tình giữa Phương Thanh và người đồng nghiệp kia sau bao nhiêu năm gắn bó.

Ca sĩ - diễn viên Tinna Tình từng thổn thức lên báo nói: “Có người bỏ bùa hại tôi” và biết rất rõ chủ mưu cũng như động cơ ra tay của người đó. Cô khẳng định: “Sẽ khó có người tin những chuyện như thế này trừ khi chính họ phải trải qua rồi như tôi”. Cô như kể… chuyện ma rùng rợn vì bị tranh vai chính trong phim Để Mai tính. Gần đến ngày bấm máy, cơ thể cô suy nhược, thường xuyên mắc chứng đau bụng, khi đi hát bị ngất xỉu trên sân khấu, nhưng đi khám rất nhiều bệnh viện đều không thể tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, đạo diễn đã cắt vai vì cô không đảm bảo đủ sức khỏe. Sau đó, cô tìm đến một người được coi là có khả năng giải bùa chú và được biết cô đã dính “bùa ngải Trà Vinh” - ám chỉ một diễn viên quê Trà Vinh.

Vị thầy đã dùng một quả trứng gà để lấy ra những cái móc như móc câu từ cơ thể Tinna Tình. Sau khi phá bỏ được bùa yểm, nữ ca sĩ tự dưng thấy mình nhẹ nhõm và những cơn đau bụng không còn xuất hiện. Cô còn chứng minh câu chuyện là thật với hình xăm ngay sau gáy là tên vị sư nhằm tri ân người đã cứu sống cô lần gặp nạn lớn này. Khi thực hiện bộ phim Scandal, đạo diễn Victor Vũ cũng đã trò chuyện với cô về bùa ngải để “xào nấu” chuyện này trên phim.

Và chuyện bị ngải quật

Năm 2011, ca sĩ Việt Quang bất ngờ tái xuất sau 5 năm ở ẩn và khẳng định việc mình bị chơi ngải: “Tôi hiện đại lắm, mỗi lần ai nói chuyện bùa ngải là không tin. Thế nhưng tôi đột ngột bị mất sức khỏe, dường như mọi sức lực đều biến mất. Từ một thanh niên khỏe mạnh, tôi bỗng dưng ốm o gầy mòn, từ gần 70 kg chỉ còn dưới 50 kg. Ai cũng đồn tôi nghiện ngập, bệnh tật này nọ dù tôi không hút thuốc, không uống rượu. Tôi ngủ không được, ăn không vào, ru rú trong phòng suốt ngày suốt đêm không ra đường. Cứ thấy ánh sáng là tôi bỏ chạy như người bị bệnh dại và mỗi lần tôi định quay trở lại sân khấu là mỗi lần bị phá”.

Cũng vì bùa ngải mà sự nghiệp ca hát đang ở đỉnh cao bỗng chốc tiêu tan, công việc kinh doanh cũng gặp nhiều trắc trở. Bùa ngải cũng là nguyên nhân khiến Việt Quang mất tích 5 năm, công việc ca hát xuống dốc và kinh doanh thua lỗ…

Trở lại với trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cuộc sống và sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ thôi thu hút sự quan tâm của truyền thông như hai năm 2011, 2012. Những album ra mắt liên tục kèm theo đó là những show diễn hoành tráng được tổ chức định kỳ trên những sân khấu ca nhạc lớn, sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng luôn là đề tài nóng bỏng, thu hút lượt quan tâm của báo giới lẫn người hâm mộ… Cái tên Đàm Vĩnh Hưng cũng gắn liền với danh hiệu “Ông hoàng nhạc Việt”,  những  phát ngôn của anh cũng đi vào những câu nói bất hủ có một không hai…

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì một năm trở lại đây, Đàm Vĩnh Hưng bỗng chốc xuống phong độ và liên tiếp đưa mình vào những rắc rối liên quan đến phát ngôn, cách hành xử. Đầu tiên chính là việc chủ động hôn môi nhà sư Pháp Định vào cuối năm 2012 và gần đây là việc lộng ngôn với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, hóa trang làm bác sĩ Cát Tường - vị bác sĩ máu lạnh trong vụ giết người gây chấn động dư luận mà đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được xác nạn nhân, cùng với đó là hàng loạt những phát ngôn thiếu suy nghĩ đang gây xôn xao dư luận từ sau dịp lễ halloween vừa qua. Và với những sự cố liên tiếp xảy ra trong khoảng một thời gian ngắn đã khiến người khác tin rằng Mr.Đàm đang bị ngải quật, không làm chủ được bản thân nên mới xảy ra những scandal lạ đời gây phẫn nộ trong dư luận thậm chí còn nhận được sự nhắc nhở của Cục Nghệ thuật Biểu diễn với lời cảnh cáo: Nếu còn tiếp tục sẽ đối diện với lệnh cấm biểu diễn.

Ngải là gì mà kinh sợ đến vậy?

Theo các thầy pháp chuyên về bùa ngải, người nào dùng bùa ngải để làm việc thất đức là phạm vào đại kỵ và quả báo là rất lớn. Không thiếu các thầy pháp đã trở nên điên dại vì thi triển pháp thuật hại người. Có một thầy pháp rất nổi tiếng ở Đông Nam bộ đang làm ăn phát tài bỗng nổi cơn điên, lạ nhất con cháu mấy năm sau cũng điên cả. Bao nhiêu tài sản kiếm được chẳng mấy chốc tan vào mây gió.

Bùa ngải cùng những chiêu luyện ngải kinh sợ và những chuyện đồn thổi ghê gớm về năng lực huyền bí của nó là một phần của những niềm tin tâm linh, tin vào những thế lực siêu nhiên. Bùa ngải có nhiều dòng phái, nhưng tựu trung lại là làm phép “gửi lệnh” điều khiển âm lực vào một vật cụ thể nào đó để trấn yểm, phục vụ mục đích người dùng. Việc khai triển bùa ngải vì vậy phải thông qua thầy bùa, hay còn gọi là pháp sư. Pháp sư có pháp lực càng cao thì “thương hiệu” càng lớn và dĩ nhiên được nhiều người tin tưởng thỉnh bùa.

Bùa ngải chỉ là một trong những hình thức khai triển huyền thuật, ngoài ra còn có trù ếm, thần thông, thôi miên… Huyền thuật có lịch sử ít nhất đã 8.000 năm, bất cứ tôn giáo nào, dân tộc nào cũng có. Ở nước ta, có rất nhiều loại huyền thuật tự sinh hoặc du nhập. Cơ bản nhất có thể kể đến các dòng Nam tông (Ấn Độ, Thái Lan, Miến Điện, Campuchia…), dòng Tiên đạo (Trung Quốc, Tây Tạng…) hay huyền thuật của các dân tộc (như người Mường)… Mỗi dòng đều có thế mạnh, thế yếu nhưng chủ yếu dùng để chữa bệnh, trừ ma diệt quỷ chứ không dùng hại nhau.

Bùa ngải dùng đủ thứ chất liệu từ cây cỏ đến vật dụng, tùy phép yểm và mục đích. Lá bùa có loại nhỏ bằng ngón tay, có loại to như mặt bàn. Loại chôn, loại đốt, loại uống (trực tiếp hoặc đốt), cũng có loại vô hình vô trạng… Ở miền Nam, huyền thuật chủ yếu thịnh hành dòng Nam tông, đặc biệt là bùa chú của Thái hoặc Miên (Campuchia). Trong đó, phương pháp “trù ếm” được sử dụng nhiều nhất là với “hình nộm thế thân”, chiêu thức vô cùng tàn độc nhắm đến người bị sát hại (đâm, cắt, bẻ gãy, dìm nước…). Những người ếm bùa ngải cho rằng người bị ếm sẽ không chỉ tán gia bại sản mà tinh thần, thể xác còn bị tổn hại ghê gớm.

Tuy nhiên khoa học ngày nay đã khẳng định, chẳng có thế lực siêu nhiên nào tồn tại ngoài thế giới này. Và con người với những hoạt động của mình sẽ phải chịu trách nhiệm với pháp luật và chất vấn đạo đức từ chính trái tim mình. Và chắc chắn tin đồn về ca sĩ họ Đàm bị ngải quật cũng chỉ là tin… cho vui mà thôi.

Theo An ninh Thủ đô

'Sao' nhí Quang Anh cạnh tranh khốc liệt với Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 19/11/2013 | 10:11
Ở hạng mục nam, nữ nhạc nhẹ, những tên tuổi đang ăn khách cũng cạnh tranh nhau từng lá phiếu đề cử của bạn đọc. Đã có những tên tuổi cũ và mới trong top đầu: Nguyễn Quang Anh, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Bùi Anh Tuấn, Đan Trường, Thanh Bùi, Hồ Trung Dũng… trong hạng mục Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ.

'Không cần thiết phải thổi phồng chuyện giữa tôi và Đàm Vĩnh Hưng'

Thứ 3, 19/11/2013 | 08:29
Trước những ầm ĩ xung quanh màn “tranh luận” căng thẳng giữa mình và Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình Giọng hát Việt diễn ra vào tối 17/11, Quốc Trung đã lên tiếng để bảo vệ quan điểm của mình và cũng mong muốn câu chuyện được nhanh chóng khép lại.

Quốc Trung chặt chém Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung xối xả

Thứ 2, 18/11/2013 | 09:54
MC Phan Anh phải cắt ngang phần tranh luận của các huấn luyện viên vì quá căng thẳng.

Đàm Vĩnh Hưng luôn tìm cách chê bai thí sinh The Voice

Thứ 5, 05/12/2013 | 19:57
"Ông hoàng nhạc Việt" đã có các chia sẻ về thí sinh trong đội mình, về đội các Huấn luyện viên khác và những trải nghiệm trên ghế nóng mùa hai cuộc thi Giọng Hát Việt.

Đàm Vĩnh Hưng hóa bác sỹ Cát Tường: 'Có thể xử lý pháp luật'

Thứ 4, 13/11/2013 | 20:49
"Hành động của Đàm Vĩnh Hưng có thể bị cho là đồng lõa (về mặt ủng hộ) có thể bị xử lý theo pháp luật", luật sư Nguyễn Đăng Liêm, thành viên hội Luật gia châu Á cho hay.

Những scandal gây 'bão dư luận' của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 7, 09/11/2013 | 15:02
Lối hành xử của Đàm Vĩnh Hưng đang bị coi là ngày càng lố bịch, kém văn hóa.

'Sao' nhí Quang Anh cạnh tranh khốc liệt với Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 19/11/2013 | 10:11
Ở hạng mục nam, nữ nhạc nhẹ, những tên tuổi đang ăn khách cũng cạnh tranh nhau từng lá phiếu đề cử của bạn đọc. Đã có những tên tuổi cũ và mới trong top đầu: Nguyễn Quang Anh, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Bùi Anh Tuấn, Đan Trường, Thanh Bùi, Hồ Trung Dũng… trong hạng mục Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ.

'Không cần thiết phải thổi phồng chuyện giữa tôi và Đàm Vĩnh Hưng'

Thứ 3, 19/11/2013 | 08:29
Trước những ầm ĩ xung quanh màn “tranh luận” căng thẳng giữa mình và Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình Giọng hát Việt diễn ra vào tối 17/11, Quốc Trung đã lên tiếng để bảo vệ quan điểm của mình và cũng mong muốn câu chuyện được nhanh chóng khép lại.

Quốc Trung chặt chém Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung xối xả

Thứ 2, 18/11/2013 | 09:54
MC Phan Anh phải cắt ngang phần tranh luận của các huấn luyện viên vì quá căng thẳng.

Đàm Vĩnh Hưng luôn tìm cách chê bai thí sinh The Voice

Thứ 5, 05/12/2013 | 19:57
"Ông hoàng nhạc Việt" đã có các chia sẻ về thí sinh trong đội mình, về đội các Huấn luyện viên khác và những trải nghiệm trên ghế nóng mùa hai cuộc thi Giọng Hát Việt.

Đàm Vĩnh Hưng hóa bác sỹ Cát Tường: 'Có thể xử lý pháp luật'

Thứ 4, 13/11/2013 | 20:49
"Hành động của Đàm Vĩnh Hưng có thể bị cho là đồng lõa (về mặt ủng hộ) có thể bị xử lý theo pháp luật", luật sư Nguyễn Đăng Liêm, thành viên hội Luật gia châu Á cho hay.

Những scandal gây 'bão dư luận' của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 7, 09/11/2013 | 15:02
Lối hành xử của Đàm Vĩnh Hưng đang bị coi là ngày càng lố bịch, kém văn hóa.