Đàm Vĩnh Hưng: Đừng đặt nặng chuyện giám khảo gameshow già hay trẻ

Đàm Vĩnh Hưng: Đừng đặt nặng chuyện giám khảo gameshow già hay trẻ

Thứ 3, 28/02/2017 | 17:03
0
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết khán giả đừng đặt nặng vấn đề giám khảo gameshow là người trẻ hay già mà hãy cứ thưởng thức để cảm nhận sắc thái của từng chương trình khác nhau.

Hiện nay, nhiều gameshow được sản xuất, phủ sóng hầu khắp các đài truyền hình từ trung ương đến địa phương. Kéo theo đó, nghề giám khảo không còn là “nghề nguy hiểm” mà trở thành nghề dễ kiếm tiền và dễ nổi tiếng.

Trước đây, nhà sản xuất chương trình thường chọn những người có vị trí, uy tín trong từng lĩnh vực nghệ thuật. Ngoài ra, tuổi đời và tuổi nghề của họ đủ “chín” để có thể đảm nhận vai trò làm ban giám khảo. Thậm chí, những người “cầm cân nảy mực” còn phải “sạch” scandal.

Thế nhưng, hiện nay, để có lượt theo dõi chương trình cao, nhiều nhà sản xuất chuyển hướng chọn giám khảo trẻ trung, hoạt ngôn, đời sống “ồn ào" trong khi hoạt động nghệ thuật lại không nổi trội. 

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng: Đừng đặt nặng chuyện giám khảo gameshow già hay trẻ

Cứ trẻ trung, hoạt ngôn và có đời sống “ồn ào”,… sẽ được chọn làm giám khảo?

Liên quan đến vấn đề này, ca sĩ Trang Nhi cho biết: “Trong chương trình The Voice 2017, ngoài ca sĩ Thu Minh là giám khảo quen thuộc ra, ba giám khảo còn lại đều chưa đầy 30 tuổi là Đông Nhi, Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh. Đây là những ca sĩ đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp và gặt hái một số giải thưởng âm nhạc”.

“Điểm nổi bật nhất ở họ là có lượng fan rất hùng hậu và có khả năng pha trò trên ghế nóng, kể cả việc gây tranh cãi cũng đem lại lợi nhuận cao cho nhà đài. Tuy nhiên, chính điều này sẽ khiến cho chương trình ngày càng nhạt và vô bổ. Vì thế, chương trình kết thúc cũng chẳng để lại cho khán giả điều gì ấn tượng và thí sinh được lựa chọn cũng không phải là cá nhân vượt trội để có thể ra đời gặt hái thành công. Quan điểm của tôi đã là giám khảo, điều cốt lõi phải là chuyên môn mới có thể khiến thí sinh và khán giả “tâm phục, khẩu phục”", Trang Nhi chia sẻ thêm

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng: Đừng đặt nặng chuyện giám khảo gameshow già hay trẻ (Hình 2).

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Hãy thưởng thức gameshow như những cỗ tiệc

Còn với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người từng đảm nhận vai trò huấn luyện viên của hai mùa The Voice trước đó chia sẻ: “Đối với việc làm giám khảo các cuộc thi truyền hình thực tế, cá nhân tôi nhận thấy rằng khán giả Việt Nam khó chiều lắm. Cứ sau mỗi mùa, người nào lên ngồi “ghế nóng” cũng bị chê bai, ném đá hay chỉ trích này nọ. Lúc thì bảo sao thị trường thế? Khi lại nói những người này có gì mà huấn luyện được ai? Rồi khi mời những người hàn lâm làm giám khảo, mọi người lại phán sao mà chán thế, toàn đem nhạc viện và chuyên môn ra dạy đời. Bây giờ mời người trẻ, lại nói không đủ kinh nghiệm, không đủ tuổi đời lẫn tuổi nghề,…”.

Nam ca sĩ Nửa vầng trăng chia sẻ thêm: “Từng có rất nhiều người nhận xét vô cùng ác ý, kiểu như “Huấn luyện viên cái gì? Hát còn thua cả thí sinh,…”. Cho nên, cá nhân Hưng cảm thấy rằng, thật ra không ai hiểu được nỗi khổ của ban tổ chức cả. Ví dụ như mời được người này thì người kia không chịu ngồi chung. Tìm ra người đủ tâm và đủ tầm thì lại kẹt cái là người đó không còn “hot” và lượng fan không còn nhiều. Ngoài ra, vừa nói chuyện xong với ngôi sao này thì hôm sau họ gọi lại xin lỗi và xin hủy, vì tính toán một hồi thì thấy bị thất thu,… Rồi mời người có tên tuổi, “chín” về tuổi đời và tuổi nghề lại bị vấn đề người đó không biết nói chuyện trên truyền hình hay là hiền quá,… Nhìn chung là rất nhiều lý do. 

"Hưng nhận thấy rằng, chúng ta hãy cứ hưởng thụ mỗi năm một cỗ tiệc khác nhau đi. Dù giám khảo trẻ hay giám khảo già cũng đều có những mùi vị và sắc thái riêng để mang đến nét đặt sắc cho chương trình,... Vì thế, chúng ta đừng quá chỉ trích hay đặt nặng vấn đề trẻ già mà cứ thưởng thức để cảm nhận sắc thái của từng chương trình khác nhau,…”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đưa ra ý kiến của mình.

Dương Hạnh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.