Đàm Vĩnh Hưng được gì sau tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9?

Đàm Vĩnh Hưng được gì sau tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9?

Thứ 6, 30/08/2013 | 21:50
0
Ngoài chuyện bị công chúng phản ứng, cái được lớn nhất của Đàm Vĩnh Hưng chính là tạo nên dư luận và khiến tên tuổi anh tiếp tục ‘rộn ràng’ trên khắp các mặt báo suốt tuần qua.

Không phải đến bây giờ, Đàm Vĩnh Hưng mới bị phản ứng về cách hành xử. Hơn 15 năm hoạt động âm nhạc, anh vốn nổi tiếng là người sẵn sàng phát ngôn ‘ngông, sốc’ với truyền thông. 

Sự kiện - Đàm Vĩnh Hưng được gì sau tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9? 

Độc giả hẳn vốn vẫn chưa quên những phát ngôn ‘gây choáng’ của Đàm Vĩnh Hưng như: “Vào nhà tôi, nếu ai chê chỗ nào, tôi đập ngay chỗ đó; Đám cưới của Hưng sẽ lớn nhất nước, nếu được sẽ truyền hình trực tiếp trên tivi để chia sẻ niềm vui với khán giả cả nước. Và sẽ tổ chức trên biển, dọc bờ biển sẽ được đốt đuốc và rải đầy hoa trắng; Tôi là một nghệ sĩ toàn năng, khả năng của tôi thế nào tôi biết. Tôi thích làm những điều người khác không dám làm, ít làm; Tôi chẳng bao giờ muốn làm ông hoàng này, ông hoàng kia gì hết. Vì đã là ông hoàng là phải có ngôi vị, rồi lại nhanh chóng bị truất ngôi bởi triều đại khác. Tôi chỉ muốn làm mặt trời thôi. Vì mặt trời thì chỉ có một”… 

Những ngày gần đây, quả là Đàm Vĩnh Hưng đang im ắng, chưa có cớ gì để ‘gây bão’ với truyền thông, dù mới phát hành 2 album nhạc xưa được chăm chút, đầu tư lớn. Thật may là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã ‘tặng’ Đàm Vĩnh Hưng một cơ hội tuyệt vời, khi thẳng thắn nhận xét về giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng và một số nghệ sĩ khác như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần, Mỹ Tâm… 

Theo bài phỏng vấn dẫn lời nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9- người gắn bó với âm nhạc 60 năm, ‘giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng đi hát chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót, không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu’.  

Với bức tâm thư dài gần 2000 chữ, buộc tội Nguyễn Ánh 9 là ‘ngụy quân tử’, ‘hứa không bao giờ hát nhạc chú Chín’… Đàm Vĩnh Hưng đã thật sự gây ra ‘cơn bão dư luận’ lớn nhất từ trước tới nay. 

Nhiều người thẳng thắn cho rằng Đàm Vĩnh Hưng qúa hỗn khi dám nói về bậc cha chú như vậy. Có người cho rằng, Mr. Đàm quá ngông cuồng, cả giận mất khôn, quen thói ‘ta là số 1’, là ‘ông hoàng, bà chúa’ nên ai động vào cũng ‘nhảy dựng’ lên… và quy kết Đàm Vĩnh Hưng là một tấm gương xấu về văn hóa ứng xử…! 

Sự kiện - Đàm Vĩnh Hưng được gì sau tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9? (Hình 2).

 Trong tâm thư gửi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 của Đàm Vĩnh Hưng có đoạn: Đàm Vĩnh Hưng cũng đã suy nghĩ rất kĩ trước khi gửi những lời này đến mọi người và đặc biệt là chú 9. Đàm Vĩnh Hưng biết đây là cơ hội cho những người ghét mình có cớ lên tiếng nói Đàm Vĩnh Hưng ăn miếng trả miếng, hỗn hào, vô phép… Nhưng xin thưa, Đàm Vĩnh Hưng sẽ không bao giờ quan tâm, thậm chí xem thường những lời nhận xét cay nghiệt cố tình chà đạp mình bởi vì ghét chứ không cần biết nhận ra đâu là đúng, sai & đâu là lý trí! 

Ngược lại với ‘sóng dư luận’, những người làm Marketting chuyên nghiệp đưa ra cái nhìn khác câu chuyện Đàm Vĩnh HưngVề truyền thông PR, phải thừa nhận Đàm Vĩnh Hưng là một nhân vật tinh quái, rất giỏi trong việc tạo ra sự khác biệt để được chú  ý…  Giỏi tạo tranh cái truyền thông bằng cách tung phát ngôn sốc. 

Hưng sẽ thầm cảm tạ bác Chín, giữa lúc khó tìm cớ để gây sóng truyền thông, bác cho Hưng một cơ hội thật tuyệt. Hắn khôn lắm, chẳng láo đâu, mà đang tận dụng cơ hội. Giống như việc tận dụng xin lỗi kiểu chuối với Thanh Lam khi giả dạng bêu xấu hình ảnh của Thanh Lam trên lễ trao giải. Truyền thông chú ý cái gì, Hưng sẽ làm cái trò đó, và sẽ được PR miễn phí…” (Theo chuyên viên Marketing Đỗ Anh Tú). 

Từ rất lâu rồi, nghệ sĩ của chúng ta chỉ quen nghe những lời khen ngợi, tung hê mà ít khi nào dám nghe những lời thẳng, thật! Cũng từ rất lâu rồi, nền âm nhạc Việt không có một đội ngũ làm công tác phê bình đúng nghĩa. 

Sự kiện - Đàm Vĩnh Hưng được gì sau tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9? (Hình 3).

Người nhạc sĩ già bị lôi vào vòng xoáy truyền thông...

 Mới đây nhất, trên trang Facebook cá nhân của mình, NSND Thanh Hoa đã viết những lời đau đáu: 

‘Tôi rất trân trọng nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9- những điều Anh nói rất thật đến đau lòng! Tôi nghĩ cái mong muốn của Anh giống tôi - muốn các con cháu mình hay hơn, tình hơn, tinh tế hơn! Không phải là sự áp đặt con cái phải như mình! Nhưng quả thật ca sỹ trẻ hiện nay cần nghĩ lại mình, xem lại mình . 

Cũng không biết từ bao giờ tự do ngôn luận lại loạn như lúc này! Người cầm bút thật sự cũng sẽ xấu hổ bởi quá nhiều trẻ trâu cầm bút - cơ hội - đánh cắp cả sự bình yên của người khác, lợi dụng cả sự hớ hênh đời thường đến bóp méo chân tình để giật tít kiếm tiền....! 

Bọn họ tự cho mình quyền phong ông hoàng này bà hoàng kia. Chắc chắn người được phong cũng giật mình, không biết có phải từ khóm cải, làng cải, rừng cải… ? Xin gửi đến Anh- nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 lời chia sẻ chân tình này. Tôi và Anh hãy cứ chân thành, hồn nhiên như đã có. Mong Anh khoẻ! Tôi rất thích những tác phẩm của anh!’. 

Giao Anh

'Buồn cho cách xử lý quá con nít của Đàm Vĩnh Hưng'

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:36
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ từ phía khán giả, nhưng cũng bị phản bác không ít từ cộng đồng fan của các ca sĩ. Ông đã đưa ra lời xin lỗi đầy kiêu hãnh, thì mặc nhiên, bức “tâm thư” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi cho ông bị xem là lạc điệu, quá đà.

Những nhân vật bị từ mặt nói gì về Đàm Vĩnh Hưng?

Thứ 4, 28/08/2013 | 08:35
Đó là những lời 'vạch mặt' đầy bức xúc của Phương Thanh hay những lời nhận xét về nghề đầy thẳng thắn của Thanh Lam, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Siu Black: Đàm Vĩnh Hưng giúp tôi rất nhiều trước khi vỡ nợ

Thứ 4, 28/08/2013 | 08:45
“Trong giới tôi nợ rất nhiều trong đó có cả những anh chị em ca sĩ. Đàm Vĩnh Hưng cũng là người từng giúp tôi rất nhiều trước khi tôi vỡ nợ. Tôi cũng nói với Hưng rằng nếu có show nào hãy mời tôi và tôi sẽ hát để trả dần. Khi sự việc của tôi vỡ lở Hưng cũng có nhắn tin động viên tôi cố gắng vượt qua” – Siu Black chia sẻ.

Trả lời phỏng vấn, Bằng Cường ‘mắng’ Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:10
'Tôi đón nhận những lời nhận xét của chú ở góc độ xây dựng để từ đó có thể hoàn thiện mình hơn', Bằng Cường nói.

Không có Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn có Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:29
Rất đúng. Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nói 'tội bố lắm' khi nghe Đàm Vĩnh Hưng hát 'Ai đưa em về'.

3 nhân vật showbiz bị Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố 'từ mặt'

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
Có vẻ như danh sách những nghệ sĩ bị Mr Đàm 'từ mặt' mỗi lúc một nhiều hơn.