"Đàm Vĩnh Hưng không còn là "vùng đất cấm" lâu rồi"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 28/10/2021 | 09:00
0
Từng cao ngạo vỗ ngực mình là... "vùng đất cấm" không ai có thể động vào nhưng thời gian gần đây, Đàm Vĩnh Hưng liên tục "gặp hạn", thậm chí bị khán giả tẩy chay...

Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng là một trong những ca sĩ ồn ào bậc nhất showbiz Việt và không ít lần nhận phải dư luận trái chiều bởi có những phát ngôn và hành động gây phản cảm.

Vào tháng 4/2019, trong một cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội, Đàm Vĩnh Hưng đã tự nhận mình là "vùng đất cấm", không ai có thể động vào được. Phát ngôn này đã gây nhiều ồn ào, có khán giả cho rằng, Mr.Đàm mắc bệnh ngôi sao, cao ngạo và không biết mình là ai.

Văn hoá - 'Đàm Vĩnh Hưng không còn là 'vùng đất cấm' lâu rồi'

Vào tháng 4/2019, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố mình là "vùng đất cấm"!

Thời gian gần đây, tên của ca sĩ "Thành phố buồn" liên tục bị nhắc đến bởi việc anh đứng lên quyên góp tiền từ thiện cho người dân vùng lũ Miền Trung năm 2020. 

Từ cuối tháng 8/2021, Đàm Vĩnh Hưng là nghệ sĩ đầu tiên bị gọi tên và khán giả yêu cầu anh sao kê số tiền từ thiện vì có tin đồn anh "ăn chặn 96 tỉ đồng từ thiện miền Trung". Một CEO nổi tiếng còn thách thức ca sĩ công bố sao kê chứng minh trong sạch và treo thưởng một viên kim cương.

Trước thông tin này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhờ cơ quan chức năng, ngân hàng vào cuộc để kiểm kê khoản tiền quyên góp từ thiện vào tài khoản cá nhân. Anh cho hay: "Tôi! Huỳnh Minh Hưng - tức Đàm Vĩnh Hưng - sẽ chính thức mang câu chuyện này ra pháp luật để chứng minh sự trong sạch của mình và lột trần sự vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác".

Anh cho biết việc đôi co kéo dài sẽ phí phạm thời gian, tạo cơ hội cho người khác trục lợi, xuyên tạc phát ngôn của anh. Những gì cần nói sẽ nói tại tòa. 

Sau thời gian giãn cách xã hội, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 bắt đầu quay trở lại. Thời điểm này, Đàm Vĩnh Hưng đang làm việc với Bộ Công an về hoạt động từ thiện tại miền Trung vào cuối năm 2020. Vì vậy nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng khi Mr. Đàm vẫn giữ vị trí giám khảo cho cuộc thi sắc đẹp khi chưa có kết luận điều tra từ cơ quan chức năng. Thậm chí, không ít dân mạng còn khẳng định sẽ tẩy chay cuộc thi nếu không loại “ông hoàng nhạc Việt” ra khỏi Hội đồng chấm thi.

Liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng, đại diện của nam ca sĩ chia sẻ, sau khi có kết luận từ cơ quan điều tra về vấn đề từ thiện thì đích thân "ông hoàng nhạc Việt" sẽ trả lời khán giả về những ồn ào bên lề. Còn hiện tại, những lời nói của Đàm Vĩnh Hưng trên mạng xã hội chỉ là ngẫu hứng chứ không phải là thông tin chính thức. "Thời điểm này chúng tôi lên tiếng rất dễ bị xuyên tạc", người đại diện của Đàm Vĩnh Hưng nói thêm.

Theo đó, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2021 cho biết, phía cuộc thi không biết hầu hết những thông tin xôn xao thời gian vừa qua về Đàm Vĩnh Hưng là đúng hay sai vì không có bằng chứng. “Nếu các thông tin đó chính xác thì ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải bị các cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm hoặc tư cách. Còn nếu các thông tin đó sai thì anh Hưng nên xem xét kiện người tung ra nó. Về phía mình, tôi cũng đang nhờ xác minh những thông tin đó”, ông Sơn cho hay. 

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chuyên gia văn hoá Lê Hà (ĐHKHXHNV) cho hay: "Không ai là "vùng đất cấm", không ai ở trong bóng tối mãi được. Nếu làm sai thì dư luận sẵn sàng yêu cầu công khai, minh bạch. Đàm Vĩnh Hưng không còn là "vùng đất cấm" lâu rồi. Không cần phải là người nổi tiếng mà người bình thường cũng cần phải nhận thức được những chuẩn mực về văn hóa, đạo đức và tiêu chuẩn về mặt luật pháp khi phát ngôn hay làm gì đó, nói rằng không ai có thể đụng đến mình là cao ngạo.

Thời gian qua, Đàm Vĩnh Hưng bị nhắc tên nhiều, chắc anh ta cũng bắt đầu thấm thía rằng, mình không còn là ngôi sao nữa. Đáng nhẽ, càng nổi tiếng, người ta càng phải khiêm tốn, người có tài trước hết cần có đức".

Văn hoá - 'Đàm Vĩnh Hưng không còn là 'vùng đất cấm' lâu rồi' (Hình 2).

Tiến sĩ Mỹ học Nguyễn Thế Hùng.

Tiến sĩ Mỹ học Nguyễn Thế Hùng thì cho biết: "Nghệ sĩ rất dễ nổi tiếng nhưng cũng rất dễ mang tiếng bởi phát ngôn và hành xử. Không có vùng cấm nào với bất cứ người nào. Đàm Vĩnh Hưng chưa phải người nổi tiếng nhất Việt Nam. Nghệ sĩ không ai có vùng cấm cả. Tất cả nghệ sĩ hoạt động nghề nghiệp đều phải nằm trong hành lang pháp lý, theo đúng pháp luật. Một người nghệ sĩ đã có tài năng rồi thì càng nên phát ngôn, hành xử làm sao để người hâm mộ mãi yêu mến họ".

Nói về ồn ào của Mr. Đàm, diễn viên Trà My thẳng thắn: "Đàm Vĩnh Hưng được chiều quá nên mới có những hành động, phát ngôn như vậy. Tôi nói thật, nhiều chính khách, lãnh đạo cao cấp của nước ta từng bị xử lý vì vi phạm pháp luật thì không ai có thể là "vùng đất cấm" được. Đàm Vĩnh Hưng vẫn bị khán giả tẩy chay đấy thôi. Hãy cứ là nghệ sĩ được khán giả yêu mến, đừng vỗ ngực mình là ai, nghe buồn cười lắm"!

 

 

Thực hư thông tin Đàm Vĩnh Hưng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vì trốn thuế và kết hôn giả

Thứ 3, 19/10/2021 | 17:12
Sau loạt ồn ào về từ thiện và đời tư, mọi động thái từ phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều thu hút sự chú ý của công chúng.

“Bông hồng quyền lực” nộp đơn ly hôn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là ai?

Thứ 2, 18/10/2021 | 15:02
Bà Liên Phạm hơn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gần 20 tuổi được nhiều sao Việt như Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Trấn Thành... kính nể.

Bộ Công an làm việc với Thủy Tiên, Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 6, 15/10/2021 | 17:37
Cơ quan chức năng đã mời một số nghệ sĩ lên làm việc về vấn đề liên quan đến các hoạt động thiện nguyện tại miền Trung vào cuối năm 2020.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.