Đàn bà lấy chồng, lãi mỗi... cô đơn

Đàn bà lấy chồng, lãi mỗi... cô đơn

Thứ 6, 05/01/2018 | 20:00
1
Phụ nữ lấy chồng dù giàu hay nghèo, dù tệ bạc hay tử tế trong lòng đều có những khoảng sâu kín không ai có thể chạm vào được.

Đã qua rồi cái thời người phụ nữ lấy chồng phải chịu cảnh mẹ chồng, nàng dâu hà khắc. Người đàn bà ngày nay không còn bị bó hẹp bởi quan niệm “tam tòng tứ đức”, quanh quẩn xó bếp nữa.

Ngày nay, những người phụ nữ cũng tham gia các công tác xã hội, làm việc như những người đàn ông. Thậm chí, có những người phụ nữ còn đạt được những thành công rực rỡ trong công việc hơn cả chồng mình.

Dù thế, trong cuộc sống gia đình, người phụ nữ vẫn phải chịu không ít thiệt thòi khi phải mang trên vai những trách nhiệm và bổn phận giống nhau.

Có người đã nói: “Phụ nữ khi bước về nhà chồng là bước vào nỗi cô đơn của chính mình”.

Tâm sự - Đàn bà lấy chồng, lãi mỗi... cô đơn

Cứ thế, thanh xuân đàn bà qua nhanh đến nỗi mình không kịp nhận ra (Ảnh minh họa).

Tôi lấy chồng năm 25 tuổi, khi đó, tôi rất háo hức mong chờ một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng rồi, khi về làm dâu, tôi mới nhận ra mình thật ngây thơ. Bởi, từ ngày đó, tôi không còn là chính mình nữa.

Cái Tết đầu tiên ở nhà chồng, tôi tất bật đi chợ, cơm nước, rồi chuẩn bị quà cáp cho cả hai bên nội, ngoại. Chưa dừng lại ở đó, trong 3 ngày Tết lúc nào, tôi cũng chỉ quanh quẩn nơi góc bếp lo mâm, cỗ rồi rửa hàng mâm bát.

Chồng tôi có giúp vợ, nhưng cũng chỉ ngồi được vài phút là anh lại kêu đau mỏi, rồi lên giường nằm. Cứ thế, một mình tôi hì hục rửa xong đống bát, khi xong xuôi việc nhà cũng đã 9h đêm.

Hôm nào cũng vậy, khi tôi lên giường nằm, cũng là lúc chồng tôi đang tụ tập bạn bè, tôi bỗng trào dâng nỗi nhớ nhà. Nhớ lắm! Tôi muốn được về với mẹ, được cùng mấy đứa em đón giao thừa, xem hài Tết...

Tôi cứ nghĩ, chồng sẽ thương vợ mà về sớm để tôi có thể trút bầu tâm sự, nhưng rồi anh về trong tình trạng say xỉn để mặc tôi với đôi dòng nước mắt đang chảy ra.

Bước chân về nhà chồng, tôi bỏ lại tuổi thanh xuân sau lưng. Tôi không còn được vô tư chạy nhảy mỗi khi lên bậc thềm, tôi cũng không còn được ôm lấy mẹ mỗi khi tôi buồn nữa. Tôi chẳng còn có thể cùng lũ bạn chơi đuổi bắt trên triền đê vắng... Tôi nhớ lắm...

Bước chân về nhà chồng, tôi như khách trọ trong gia đình anh. Từ lời ăn, tiếng nói mỗi khi thốt ra, tôi phải cẩn thận, suy nghĩ nhiều lần. Chỉ cần tôi lỡ lời, bố mẹ chồng cũng có thể vin vào đó để nói rằng tôi thiếu chỉn chu, không lễ phép.

Bước chân về nhà chồng, có lúc ngồi ăn cơm với nhà chồng thấy mình lạc lõng, lại thấy thèm được về ăn cơm với mẹ. Và mỗi lần mẹ ốm, cha bệnh lại canh cánh nỗi lo trong lòng. Con gái lấy chồng xa chẳng thể lo cho cha mẹ chén thuốc, miếng cơm nhiều lúc còn khiến bố mẹ phiền lòng.

Bước chân về nhà chồng, tôi hiểu ra rằng, đàn ông không hề lãng mạn như chúng ta nghĩ. Họ thờ ơ, vô tâm, họ hả hê khi đã chinh phục được trái tim của phụ nữ... Mỗi lần nhìn thấy vợ khóc, họ lẳng lặng quay đi, hoặc bĩu môi nói rằng: “Đàn bà mít ướt”.

Bước chân về nhà chồng, tôi vùi đầu trong đủ thứ lo lắng. Một năm chưa sinh được con, cả nhà chồng ai cũng thúc giục làm tôi cuống hết cả lên.

Nhiều lúc tôi bất lực, nằm ôm gối khóc. Rồi khi con chào đời, tôi tất bật lo chuyện bỉm sữa, con quấy khóc... Nhiều đêm đau lưng, mỏi gối, muốn nhờ chồng trông con để nằm nghỉ một chút... quay sang anh ta đã ngủ tự lúc nào.

Cứ thế, thanh xuân đàn bà qua nhanh đến nỗi mình không kịp nhận ra. Tôi buồn khi gò má mình hằn những dấu vết của thời gian. Bụng mình xồ xề và chằng chịt những vết rạn. Một vài lần, tôi cảm nhận được cái thở dài thườn thượt của chồng khi cởi áo vợ ra. 

Đàn bà ai cũng có một nỗi cô đơn giấu kín trong lòng về thanh xuân của mình.

Càng buồn hơn khi dấu vết thời gian trên mặt càng nhiều tỉ lệ thuận với nỗi chán chê của chồng.

Khải Nguyên

Phụ nữ đôi khi cũng nên trải qua những giây phút cô đơn để thấy mình mạnh mẽ hơn

Thứ 6, 05/01/2018 | 18:00
Cô đơn để thêm mạnh mẽ, để kiên cường mà sống những tháng ngày không có người thân quen bên cạnh mình...

Phụ nữ cao tay không cần phải đánh ghen khi chồng ngoại tình

Thứ 6, 05/01/2018 | 10:37
Cách duy nhất để xoa dịu nỗi đau bị phản bội chính là hãy mạnh mẽ đứng lên nhé. Hãy yêu lấy bản thân mình và đừng làm điều dại dột.

Những điều phụ nữ không nên đánh đổi chỉ vì yêu

Thứ 6, 05/01/2018 | 06:12
Khi yêu, phụ nữ nên hiểu rằng có những điều mình cần trân trọng, giữ gìn và không nhất thiết phải thay đổi nếu chỉ vì người yêu muốn thế.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.